Ghen chồng- giết con

Người mẹ trẻ chỉ vì những nghi kỵ không căn cứ về lòng chung thuỷ của chồng mình mà đã nhẫn tâm ném hai đứa con thơ dại của mình từ thành cầu xuống dòng nước lớn, khiến hai đứa trẻ này vĩnh viễn rời khỏi cõi dương gian...

1. Ghen tuông len lỏi vào nhà. Sự việc đau lòng xảy ra vào rạng sáng ngày 3/5/2009. Người mẹ trẻ chỉ vì những nghi kỵ không căn cứ về lòng chung thuỷ của chồng mình mà đã nhẫn tâm ném hai đứa con thơ dại của mình từ thành cầu xuống dòng nước lớn, khiến hai đứa trẻ này vĩnh viễn rời khỏi cõi dương gian.

Trần Thị Xuyến (SN 1980) và Nguyễn Minh Chí (cùng trú tại xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) kết hôn năm 1998. Cuộc sống gia đình ban đầu rất êm ấm khi hai đứa con trai kháu khỉnh là cháu Nguyễn Văn Minh (SN 2000) và Nguyễn Minh Chiến (SN 2008) lần lượt ra đời trong niềm vui của đôi vợ chồng trẻ và gia đình nội ngoại hai bên. Niềm vui đó như nhân đôi khi hai cháu Minh và Chiến chính là những đứa cháu trai đầu tiên của hai bên nội ngoại. Cuộc sống gia đình tưởng rằng cứ vậy trôi đi trong êm đềm nhưng không ngờ, sự ghen tuông bắt đầu len lỏi vào cuộc sống của đôi vợ chồng.

d
Bà Đồng thắp hương cho hai đứa cháu bất hạnh

Bà Trần Thị Đồng, mẹ chồng của Xuyến uất nghẹn kể lại câu chuyện đau lòng: “Bi kịch của gia đình tôi bắt đầu từ khi thằng con tôi là Chí lên Hà Nội làm công nhân xây dựng. Không rõ vì đâu mà Xuyến nghi ngờ thằng Chí lăng nhăng bên ngoài. Từ đó, Xuyến nảy sinh ghen tuông ngày càng lớn. Có lần Xuyến đã lên tận lán làm của chồng để đòi…anh về. Vào dịp nghỉ lễ cuối tháng 4, mặc dù đã hết thời hạn nghỉ phép nhưng Xuyến nhất định không cho chồng lên Hà Nội. Hai vợ chồng đã cãi nhau một hồi”.

Lặng đi một hồi, bà Đồng nói tiếp: “Sau khi Chí bỏ lên Hà Nội, cái Xuyến cứ thế lẳng lặng bỏ vào buồng nằm. Tối mùng 3/5, nửa đêm tỉnh dậy, tôi không thấy mẹ con nó đâu. Đếm 5h sáng thì có người làm nghề buôn lợn về báo với gia đình là Xuyến đã nhảy xuống sông Tiên Hưng chỗ đầu làng tự vẫn. Nghe tin, tất cả mọi người trong nhà tôi tức tốc chạy ra phía bờ sông và vớt được Xuyến lên bờ. Khi thấy nó tỉnh lại, tôi gào khóc: “Hai đứa cháu của tao đâu?”. Xuyến lạnh lùng đáp lại tôi: “Vất cả hai đứa xuống sông rồi!”. Cả gia đình chúng tôi chìm trong hoảng hốt. Mọi người lao xuống sông tìm kiếm hai đứa trẻ mong sao chúng còn sống nhưng khi tìm thấy thì cả hai đứa cháu đã đi rồi”.

2. Ý định giết con... không chỉ một lần. Những dòng nước mắt của người bà nội bất hạnh kể lại đều đã được ghi lại trong bản tuyên án của TAND tỉnh Thái Bình khi phiên toà xét xử bị cáo Trần Thị Xuyến về tội Giết người tháng 8/2009. Tưởng rằng hành động mất hết nhân tính của người phụ nữ trên chỉ là phút bồng bột, nhất thời. Tuy nhiên, sự thực ý định giết con mỗi khi ghen chồng của Xuyến đã xuất hiện từ trước đó. Nhớ lại những lần Xuyến đưa hai đứa trẻ ra làm mồi nhử tử thần, bà Đồng vẫn không khỏi lạnh người: Trước đó một tháng, cái Xuyến từng 2 lần có ý định giết con mình.

Theo lời bà Đồng kể lại, ý định “quái gở” lần đầu tiên của Xuyến vào dịp tết âm lịch năm 2009. Xuất phát từ việc Chí không cho đi theo đến nơi anh gặp gỡ bạn bè nên Xuyến đã chạy thẳng vào trong nhà rồi bê vào một chậu nước và cầm một đoạn dây điện. Đoạn, Xuyến cắm đoạn dây điện vào phích điện rồi định ôm đứa con lớn nhảy vào chậu nước đó. Hoảng hồn, chị em trong nhà vội giằng lấy đứa trẻ và đẩy Xuyến ra. Lần thứ hai là vào dịp tháng 3/2009, khi trong Xuyến ngọn lửa ghen tuông mù quáng vẫn âm ỉ cháy. Khi đó, Xuyến đã mua 10 lít xăng về, định đêm đến cùng tự sát với hai đứa con nhỏ bằng 2 can xăng. Vụ việc được một người anh chồng phát giác nhưng Xuyến giữ thái độ im lặng không một lời giải thích. Những toan tính cho hai lần định giết con này được Xuyến khai nhận trước cơ quan điều tra và trước HĐXX.

c
Cầu Tiên Hưng, nơi Xuyến ném hai con xuống dòng nước dữ 

3. Giết con vì sợ con khổ! Lý giải về nguyên nhân giết con, người phụ nữ có trình độ học vấn 5/12 này “hồn nhiên” nói trước phiên toà: “Bị cáo nghĩ, nếu bị cáo chết thì hai con bị cáo sẽ rất khổ, không người trông nom, nên bị cáo muốn cho chúng chết cùng để 2 đứa trẻ không phải chịu khổ”. Bà Đồng nghẹn ngào cho biết thêm: “Những lần trước, khi phát hiện ý định quái gở của Xuyến định giết con mình, lẽ ra tôi nên trả nó về bên ông bà thông gia. Tuy nhiên, tôi chỉ nghĩ rằng, lỡ về nhà bố mẹ đẻ, nó lại làm dại thì tôi cũng mang tội cả đời. Có ai ngờ rằng hai đứa con nhỏ lại bị nó giết chỉ vì những cơn ghen vô căn cứ.

Hôm xét xử, nhìn nó, tôi vừa căm giận nhưng lại nghĩ thương cho bà thông già đã già yếu mà lại chỉ có mình nó là con. Khi toà tuyên nó mức án chung thân, tôi đã chủ động đứng ra xin toà giảm án cho Xuyến để nó có cơ hội quay lại với xã hội. Vậy nên, toà đã xem xét mà phạt nó 20 năm tù giam. Chỉ thương cho hai đứa cháu của tôi, chúng nào có tội tình gì…”. Nỗi lòng người mẹ chồng và là bà nội của hai đứa trẻ bất hạnh khiến nhiều người có mặt tại phiên tòa cũng không cầm được nước mắt xót thương.

4. Bị cáo xin được nhận án tử hình. Tại phiên toà xét xử, bị cáo Trần Thị Xuyến nhận hết những tội lỗi về mình và một mực xin toà mức án tử hình. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy bị cáo tỏ rõ sự ăn năn hối hận về hành vi của mình, khai báo thành khẩn quá trình phạm tội và thông cảm với hoàn cảnh của bị cáo. Xuyến là con một duy nhất trong nhà, sinh ra trong gia đình có bố bỏ đi lấy vợ khác, bị cáo là người thiếu thốn về mặt tình cảm. Mặt khác, HĐXX cũng xét đến trách nhiệm của anh Chí dẫn đến việc bị cáo phạm tội, vì thế Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt Trần Thị Xuyên 20 năm tù giam về tội giết người.

Thọ Phước 

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.