Đời đa đoan của người đàn bà suýt chết bởi "chồng hờ"

“Lúc đó tôi thật sự muốn gục xuống luôn rồi, nhưng nghĩ đến con cái, đặc biệt là đứa con gái bị tâm thần của mình, tôi biết mình cần phải làm mọi cách để được sống và lo lắng cho nó...", bà Lê Thị Mỹ Lan Hương (50 tuổi, đường Nguyễn An Ninh, phường 3, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), hồi tưởng về giây phút đấu tranh với cái chết dưới tay gã "chồng hờ".

Cho rằng người vợ hờ Lê Thị Mỹ Lan Hương (50 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn An Ninh, phường 3, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) bênh vực con dâu mà không coi trọng mình nên đối tượng Bùi Văn Minh (50 tuổi) lập kế hoạch giết bà Hương và con dâu rồi treo cổ tự sát ngay trong nhà vệ sinh để trốn tránh tội ác của mình.

Bi kịch “rổ rá cạp lại”

Tìm về với hiện trường vụ án, tôi dừng lại tại một quán cà phê đầu đường Nguyễn An Ninh để hỏi thăm nơi xảy ra án mạng thì cùng lúc đó người dân cũng đang bàn tán xôn xao về diễn biến trong cái đêm kinh hoàng đó. Một người dân mau mắn cho biết: “Giờ nhà đó không có ai ở hết, cậu lại cũng không gặp ai đâu. Muốn gặp thì ghé nhà mẹ nạn nhân ở cách đó 100m.

Ngồi thu lu trên chiếc võng trong căn nhà trọ, bà lão hơn 70 tuổi không kìm được xúc động khi kể lại về số phận bi thương của con gái mình, Lê Thị Mỹ Lan Hương. Bà Hai cho biết năm 20 tuổi con bà lấy chồng và có được hai mặt con. Tuy gia đình nghèo khó, cộng với đứa con gái đầu lòng bị tâm thần bẩm sinh nhưng trong ngôi nhà đó lúc nào cũng tràn ngập yêu thương. Song hạnh phúc của con gái bà chỉ kéo dài hơn 10 năm thì người chồng đổ bệnh nặng và qua đời, để lại một mình vợ bươn chải nuôi hai con khôn lớn.

Trên chiếc xe đạp cũ kĩ, ngày nào con gái bà cũng dầm mưa dãi nắng thu gom ve chai mà chẳng có lấy một lời than vãn. Dành dụm từng đồng từng cắc, cuối cùng bà cũng mãn nguyện khi xây được một ngôi nhà kiên cố bằng chính sức lao động của mình, cho con cái có chỗ ở lành lặn về sau.

Những tưởng bà Hương sẽ ở vậy nuôi con cho đến cuối đời, nhưng hơn nửa năm trước, duyên số đã cho bà gặp được ông Minh, một người đi ghe biển thuê từng có một đời vợ và 3 mặt con. Một người quả phụ, một người vừa mới ly dị vợ đã tìm thấy sự đồng cảm nơi nhau. Những ngày đầu, ông Minh không chỉ một mực yêu thương tình nhân mà còn quan tâm, lo lắng cho cả con của bà làm bà Hương vô cùng xúc động và quyết định kêu ông dọn về sống chung.

Nạn nhân Lê Thị Mỹ Lan Hương.
Nạn nhân Lê Thị Mỹ Lan Hương.

Một tháng sau đó, con trai út của bà là Lê Văn Hưng (23 tuổi) đưa người yêu của mình là Trần Thị Diễm (20 tuổi, quê Bình Định) về ra mắt gia đình. Vì gia đình không khá giả là mấy nên bà Hương không có điều kiện tổ chức lễ cưới cho con, chỉ có thể cúng mâm quả rồi rước dâu về nhà. Sau đó, anh Hưng tiếp tục lên Sài Gòn làm việc, khuyên vợ ở lại phụ giúp mẹ công việc gia đình.

Những tưởng, hạnh phúc gia đình từ nay sẽ bước sang một trang mới, nhưng không ngờ từ ngày dọn về ở chung, người chồng hờ lộ rõ bản tính bê tha, hung tàn của mình. Ngày nào ông cũng tụ tập bạn bè nhậu nhẹt từ sáng tới tối. Mỗi lần bà Hương khuyên ngăn là lại bị những trận đòn nhừ tử từ người chồng hờ này, có lần bà còn bị trói lại và đánh đến mặt mày bầm tím phải nhập viện.

Nhìn thấy người đàn ông trụ cột trong nhà không những không phụ giúp được gì mà còn ra tay đánh mẹ chồng không thương tiếc nên Diễm chưa bao giờ tỏ thái độ xem trọng ông Minh. Trong nhà, Diễm chỉ nghe duy nhất lời bà Hương, còn bao nhiêu lời của tình nhân mẹ chồng cô đều bỏ ngoài tai. Sự ương bướng này của cô gái đã làm ông Minh khó chịu “ngứa mắt”.

Kế hoạch giết người tàn ác

Xích mích được đẩy lên đến mức tột cùng vào chiều ngày 16/12/2011. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, Diễm trở về nhà thay quần áo nhưng quên dọn dẹp. Nhân cơ hội này, ông Minh liền lên tiếng trách mắng, cho rằng Diễm là “đồ con gái vô ý thức, làm tới đâu bày tới đó”.

Nghe vậy, bà Hương liền vô dẹp bộ đồ của con dâu và khuyên ông đừng la nữa, sợ con dâu sẽ buồn. Được nước làm tới, ông Minh không những không im lặng mà còn mắng nhiết nặng lời hơn khiến vợ hờ giận dữ quát trả: “Nó là con dâu tôi nên để tôi dạy. Còn nếu ông không thích thì ra khỏi cái nhà này”. Nghe vậy, gã chồng hờ ở nhờ nhà vợ tức tái mặt, đùng đùng bỏ đi.

4h hôm sau, khi mẹ con bà Hương đang ngon giấc thì ông Minh đột ngột trở về, đập cửa ầm ầm làm cả hai thức tỉnh. Bà Hương vừa bước ra, ngay lập tức ông Minh đổi giọng: “Em mở cửa cho anh vào lấy đồ đạc rồi đi liền”. Gã chồng hờ bước vào nhà cùng với một túi xách trên tay, sau đó ngồi xuống chiếc võng hút thuốc gần nửa tiếng đồng hồ. Thấy lạ nên bà Hương lên tiếng: “Lấy gì thì lấy nhanh đi, tôi với con Diễm còn phải ngủ, mai đi làm nữa”.

Minh tiếp tục nở nụ cười nửa miệng: “Thì em vô ngủ trước đi”. Nghe vậy, bà Hương xoay người vô đi vào phòng thì gã chồng hờ rút từ trong túi xách ra một con dao nhào tới đâm tình nhân tới tấp, nắm tóc kéo nạn nhân vô nhà. Tuy rất hoảng sợ và đau đớn nhưng thiếu phụ vẫn còn minh mẫn và nhanh trí vờ lăn ra chết.

Tưởng người tình đã chết, hung thủ quay vô phòng tìm người con dâu. Thấy Diễm đang ngồi nói chuyện điện thoại, gã liền phóng lại, bịt miệng cô rồi cắt cổ nạn nhân. Sau khi thực hiện hành vi tàn ác của mình, hung thủ lấy từ trong túi xách một sợi dây thừng, mắc lên trần nhà trong nhà vệ sinh rồi treo cổ tự sát. Tranh thủ lúc này, bà Hương tỉnh dậy, gắng hết sức mình vừa lấy tay giữ chặt cổ không cho máu tuôn ra vừa lết đến nhà mẹ mình ở cách đó 100m kêu cứu.

Nghe ồn ào, hàng xóm thức giấc nhìn thấy cảnh tượng thảm khốc này liền vội vã báo công an, đưa mẹ con nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu và may mắn thoát khỏi cơn nguy kịch. Riêng hung thủ thì chết ngay tại chỗ do ngạt thở.

Quá khứ tội lỗi của kẻ sát nhân

Sau khi công an tiến hành điều tra thì bà Hương mới té ngửa bất ngờ khi biết chồng hờ của mình đã từng ở tù vì tội giết người. Hơn 3 năm trước, cũng do mâu thuẫn với người chị họ của mình, Minh đã nhẫn tâm dùng dao đâm chết người sau đó tự tẩm xăng lên người, trùm mền lại và bật lửa. Nhưng hộp quẹt không cháy, ý định tự sát trốn tội bất thành, Minh bị giải lên công an trình báo. Trong vụ án đó, may mắn là nạn nhân cũng không chết. Ở tù được 2 năm, Minh ra tù, trở về và hành nghề đi ghe biển.

Gặp bà Hương bên giường bệnh, giờ đây tuy sức khỏe đã khá hơn nhưng việc nói năng vẫn còn lắm khó khăn, tiếng rõ tiếng không. Tôi hỏi: “Sao lúc đó bà đủ minh mẫn để giả chết hay vậy?”. Cố lấy sức ngồi dậy trò chuyện, bà không kìm được nước mắt: “Lúc đó tôi thật sự muốn gục xuống luôn rồi, nhưng nghĩ đến con cái, đặc biệt là đứa con gái bị tâm thần của mình, tôi biết mình cần phải làm mọi cách để được sống và lo lắng cho nó. Bác sĩ nói rằng tôi còn may mắn lắm, nếu đâm vô chút nữa là lủng bao tử, còn rạch sâu một chút nữa thôi là đứt động mạch và dây thanh quản”.

Về phía con dâu bà Hương, sau khi gia đình cô hay tin đã lặn lội từ Bình Định vào để rước con gái trở về. Bà Hương xúc động: “Lúc đầu họ giận lắm, đòi bắt con nhỏ về luôn nhưng tôi không muốn vì tôi thương nó lắm, coi nó như là con ruột rồi. Năn nỉ dữ lắm họ mới đồng ý. Họ nói đưa con Diễm về để tiện chăm sóc, đến khi nó khỏe, quyết định là ở nó”.

Sau cái đêm kinh hoàng đó, ngôi nhà nơi xảy ra vụ án trở nên u ám. Cửa nẻo luôn được đóng chặt suốt ngày và không một ai dám vào ở. Bà Hương tâm sự: “Bây giờ, nói thiệt đến cả tôi cũng không dám vào ở, những cảnh tượng hôm đó cứ ám ảnh tôi đến tận bây giờ. Bán dọn đi chỗ khác cũng không thể, ai dám mua một căn nhà có người chết chứ. Ở không được, bán cũng không xong. Coi như bỏ căn nhà dành dụm cả đời để xây cất. Giờ tôi chỉ mong sao mau chóng có lại sức khỏe để buôn bán lo cho gia đình”.

Nói rồi bà lòm còm nằm xuống sau khi lấy một hơi đầy mệt mỏi.

Theo Pháp luật & Thời đại
 

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.