Bắt nhân viên siêu thị giả chuyên lừa tiền sinh viên ngoại tỉnh

Giả mạo là nhân viên tiếp thị của siêu thị Metro, Hoàng Thị Tuấn Anh và Nguyễn Trị Trâm dùng thủ đoạn lừa nhiều sinh viên ngoại tỉnh với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Giả mạo là nhân viên tiếp thị của siêu thị Metro, Hoàng Thị Tuấn Anh và Nguyễn Trị Trâm dùng thủ đoạn lừa nhiều sinh viên ngoại tỉnh với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do cần tìm người ở ghép, cô sinh viên N.T.N (ĐH LĐXH) đã dán thông báo tìm người trên một số tuyến phố. Chẳng bao lâu, một phụ nữ đã gọi điện cho N bảo là có em gái học năm thứ 3 trường LĐXH muốn ở ghép với N. 

Hai đối tượng Tuấn Anh và Trâm tại cơ quan điều tra.Hai đối tượng Tuấn Anh và Trâm tại cơ quan điều tra.

Sau khi đến xem phòng trọ và hẹn ngày chuyển đồ đạc đến, hai phụ nữ kia giới thiệu rằng đang làm tiếp thị ở siêu thị Metro (184/45 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy) đi phát quà tặng miễn phí. Đồng thời, họ nói hai chị em N nộp ảnh thẻ để được làm thẻ miễn phí khi vào mua sắm tại siêu thị Metro. N và em gái nộp ảnh thẻ, hai nhân viên kia tặng cho Nguyệt một lọ mỹ phẩm. 

Tiếp đó, họ đưa ra danh sách các giải thưởng trong chương trình khuyến mãi sắp tới của Metro gồm: giải nhất được xe máy Piagio Lx trị giá 80 triệu đồng; giải nhì trúng tủ lạnh TOSHIBA trị giá 15 triệu đồng; cùng các giải khác. 
Thấy lời mời chào hấp dẫn, N thử vận may và bất ngờ bốc trúng chiếc tivi SONY. Hai người phụ nữ tỏ vẻ rất ngỡ ngàng và chúc mừng N. Chưa dừng ở đó, N còn được “tặng thêm” 1 quà tặng nữa là chiếc điện thoại Iphone4 trị giá 16,8 triệu đồng. 
Sau đó, 2 người này đề nghị N ủng hộ quỹ người nghèo 600 ngàn đồng. N nghĩ ngay đến quỹ ủng hộ người nghèo ở quê nhà và ngỏ ý muốn gửi tiền ủng hộ tới đó. Nhưng vì lúc đó không đủ tiền, N bảo đợi trúng thưởng rồi mới đóng được quỹ.
Nhìn quanh khắp nhà thấy hai chị em N có 2 cái laptop, một điện thoại, một phụ nữ bảo đưa hai cái laptop đi giám định để định giá tài sản. Sau đó, người phụ nữ đưa cho Nguyệt một sợi dây chuyền vàng để làm tin trong lúc chờ bạn đi cùng đưa hai chiếc laptop đi định giá. 
Hai chị em N như bị thôi miên, nghe người phụ nữ lạ vào trong nhà thay quần áo, tắm rửa để chuẩn bị được người của siêu thị đến phỏng vấn và trao quà. Lợi dụng lúc hai chị em N vào trong, hai người phụ nữ kia biến mất hút. 
Biết mình bị lừa, N đã mang những giấy tờ mà hai người kia để lại đến siêu thị Metro trên đường Phạm Văn Đồng hỏi thì được nhân viên ở đây cho biết đấy là một "công ty ma" chuyên lừa đảo. Sau đó, N lên trình báo CA phường Láng Thượng.
Ngày 25/6, tổ công tác đã phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu khả nghi giống với mô tả của người bị hại nên đã bắt về trụ sở để điều tra. Tại đây, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. 
Theo đó, danh tính của hai đối tượng được làm rõ, gồm: Hoàng Thị Tuấn Anh (thường gọi là Oanh, SN 1982) và Nguyễn Trị Trâm (SN 1985), cùng trú ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). 
Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận, với thủ đoạn trên đã thực hiện trót lọt hai vụ lừa đảo sinh viên với tổng giá trị tài sản lên tới 60 triệu đồng. 
Theo Đại úy Vũ Văn Biên - Phó Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội), đây là một đường dây lừa đảo lớn, bị hại chủ yếu là sinh viên ngoại tỉnh đang cần tìm người ở ghép, lại dễ tin người, tham tiền tham của. 
Đại úy Biên cũng đề nghị những người bị lừa cần khẩn trương trình báo lên cơ quan công an sớm nhất để cơ quan chức năng nắm tình hình, nhanh chóng điều tra, làm rõ. 
Hoàng Phan

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.