Báo Pháp luật Việt Nam thăm và tặng quà bệnh nhi nghèo

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, hôm qua (31/5) cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có chuyến thăm và tặng quà các bệnh nhi đang điều trị (ĐT) tại Khoa Nhi, Bệnh viện K Trung ương. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng là nguồn động viên rất lớn đối với các em trong ngày Tết của mình.


Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, hôm qua (31/5) cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có chuyến thăm và tặng quà các bệnh nhi đang điều trị (ĐT) tại Khoa Nhi, Bệnh viện K Trung ương. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng là nguồn động viên rất lớn đối với các em trong ngày Tết của mình.
mh
 

Những số phận nghiệt ngã…

 Nằm cuộn tròn trong lòng bà ngoại, đôi mắt khép hờ cố dỗ giấc ngủ, nhưng bé Đào Khánh Vân hai tuổi rưỡi ở Đào Xá, Hoàng Long, Phú Xuyên, Hà Nội không thể xua tan nổi những cơn đau. Thỉnh thoảng bé lại khóc nấc lên, kèm theo đó là những cái giật mình hoảng hốt. Theo lời bà Nghiêm Thị Tư (82 tuổi), bà ngoại của bé kể: Bé được phát hiện bị ung thư võng mạc mắt trái từ tháng 10/2009 và đã xạ trị được 5 lần, giờ đang nằm theo dõi để chuẩn bị cho đợt xạ trị thứ 6.
mh
 
Qúa đau đớn và mệt mỏi phải chăm sóc con, mẹ Vân cũng phát bệnh và bỏ hai bà cháu bà ra đi cách đây gần 100 ngày. Mộ con chưa xanh cỏ, nhưng vì không có ai chăm sóc Vân, thân già lọm cọm, bà lại tất tả bỏ ruộng, bỏ vườn lên đây, chỉ biết cầu mong ông trời thương tình phù hộ cho cháu bà thoát cơn bạo bệnh…
 Dù ít hay nhiều, bé Vân vẫn còn cơ hội, chứ niềm tin và chút hy vọng sống mong manh cuối cùng cũng không còn đối với bệnh nhi Bùi Trọng Đức (13 tuổi) ở xóm 3, thôn Xuân Bảng, Xuân Hùng, Xuân Trường, Nam Định. Theo chẩn đoán của các bác sỹ (BS), Đức bị UT xương thể lạ, khó đáp ứng với hóa chất nên rất khó ĐT và tiên lượng rất xấu. Lúc chúng tôi đến thăm, cả người em nổi đầy những hạch, toàn thân đau đớn và tê dại…
Đôi mắt hoe đỏ, ngân ngấn nước, chị Phạm Thị Kim (41 tuổi) mẹ Đức cho hay, lúc Đức mới bị bệnh, cả nhà chị điêu đứng vì chạy tiền lo ĐT bệnh cho em (tổng số tiền chữa trị cho cháu qua 8 BV lên tới gần 70 triệu đồng). Nay, chị đã mua được thẻ bảo hiểm y tế cho cháu nên chi phí đỡ tốn kém hơn rất nhiều. Chứ, cứ như trước, chị chịu không nổi…
Ước mơ nào cho em?

    Theo Y tá trưởng Khoa Nhi, BV K cơ sở 2, Phan Thị Thanh cho biết, cùng với UT máu, các cháu mắc bệnh UT xương như Đức chiếm tới 30% số bệnh nhân (BN) của khoa, ngoài ra là các bệnh khác như: UT buồng trứng, tinh hoàn, võng mạc…
ma
 
Cũng theo y tá Thanh cho biết, có cháu mới 4 tháng tuổi đã mắc UT. Số bệnh nhi mắc UT đang có xu hướng gia tăng rất mạnh so với thời điểm trước năm 2005 (trung bình 50-60 BN/ngày, có ngày cao điểm lên tới 100 BN). Để giảm bớt một phần nỗi đau và sự bất hạnh cho gia đình các BN, BV chỉ còn cách tập trung vào công tác ĐT và kêu gọi các nguồn từ thiện tài trợ cho các cháu; tổ chức cho các cháu vui chơi nhân dịp những ngày lễ lớn để các bé quên đi nỗi đau và bệnh tật…
Có thêm một đoàn khách tới thăm, các bé lại bớt đau đớn đi một chút. Có thêm một lời động viên, niềm vui của các bé càng nhiều thêm. Và chúng tôi mong muốn niềm vui của các bé sẽ nhiều hơn thế nữa, để nỗi đớn đau và sự bất hạnh sẽ không còn chỗ nương náu. Như trong khoảnh khắc này đây, các bé vui vẻ nói cười, trò chuyện và hồn nhiên thổ lộ những ước mơ của mình.
Tâm sự với chúng tôi, hầu hết các em đều ước mơ được chữa khỏi bệnh để được đi học, đi làm và trở thành người có ích cho xã hội. Cảm động nhất phải kể đến ước mơ của bạn Nguyễn Thúy Hà, 13 tuổi ở Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội. Căn bệnh UT máu đã buộc Hà phải nghỉ học năm học lớp 7 để ĐT bệnh. Và, em ước mơ được chữa khỏi bệnh để trở thành cô giáo dạy những trẻ em nghèo không có tiền đi học. Ngoài ra, Hà còn ước mong có một chiếc xe đạp để đi học bởi bố em mất khi em mới 4 tuổi, cả hai mẹ con chỉ có mỗi chiếc xe đạp. Mỗi khi mẹ đi chợ, Hà lại phải “cuốc bộ” đi học, mà khoảng cách từ nhà em đến trường cũng khá xa…

Lời kết

Xin mượn lời của bà Nghiêm Thị Tư để kết thúc bài viết của mình: “Các cô, các chú, các bác và các tổ chức từ thiện đã mang đến cho các em một luồng sinh khí mới, nguồn động viên về vật chất và tinh thần rất lớn để vượt qua bệnh tật. Nó cũng giúp những ước mơ của các em được chắp cánh bay xa và bay cao hơn…” – bác mủm mỉm cười trong làn nước mắt và những cái siết tay rất chặt…
                  
Đoan Trang

Tin cùng chuyên mục

Cảm xúc của các đại biểu lần đầu tiên được ra Đảo Bạch Long Vĩ

Cảm xúc của các đại biểu lần đầu tiên được ra Đảo Bạch Long Vĩ

(PLVN) - Trong không khí tuổi trẻ cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/1924), được sự đồng ý của Đảng uỷ - Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp và Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam đã có những ngày trải nghiệm thật thú vị tại đảo Bạch Long Vĩ.

Đọc thêm

Tổ chức thành công hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2024”

Tổ chức thành công hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2024”
(PLVN) - Trong không khí tuổi trẻ cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/1924), Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp và Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2024” tại đảo Bạch Long Vĩ .

Trao Quyết định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tư pháp cho ông Đỗ Xuân Quý

Trao Quyết định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tư pháp cho ông Đỗ Xuân Quý
(PLVN) - Ngày 25/4, Đảng ủy Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Ban thường vụ Đảng ủy tháng 04/2024. Đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp và đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị.

Bắc Kạn giới thiệu văn bản pháp luật mới năm 2024

Hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới năm 2024 tại Bắc Kạn (Ảnh: Hoàng Thu)
(PLVN) - Ngày 24/4, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị triển khai các Luật được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, Kỳ họp thứ 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 5 thông qua. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và truyền hình trực tuyến tới các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Thứ trưởng Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.
(PLVN) - Ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp Tổ công tác về lập đề nghị xây dựng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi). Tham dự cuộc họp còn có đại diện Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ, đại diện cơ quan pháp chế một số bộ, ngành.

Hải Phòng: Chi cục THADS quận Đồ Sơn hoàn thành cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất

Lực lượng tham gia cưỡng chế di chuyển tài sản của người phải THA ra khỏi khu vực cưỡng chế.
(PLVN) - Ngày 24/4, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Đồ Sơn đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế để chuyển giao quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Một thành viên Du lịch và Vui chơi Giải trí Đồ Sơn (địa chỉ tại Khu dân cư số 8, đường 353, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn).

Đẩy mạnh hơn nữa quan hệ pháp luật và tư pháp giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Liên bang Nga

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên bang Nga.
(PLVN) -Ngày 23/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã có buổi tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên Bang Nga do ông Sergey Stepashin Vadimovich Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Liên bang Nga làm Trưởng Đoàn.

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng
(PLVN) -  Chiều ngày 23/4, Đoàn Công tác thành viên Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long - Trưởng đoàn công tác Thành viên Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 435 của Thủ tướng Chính phủ.