Tiếp tục truy bắt đối tượng thứ 4 trong vụ ôm súng và lựu đạn cố thủ cùng gần 10kg ma túy

Cảnh sát khống chế bắt giữ thành công một đối tượng
Cảnh sát khống chế bắt giữ thành công một đối tượng
(PLVN) - Sau hơn 4 giờ căng não đấu tranh bằng biện pháp vận động, thuyết phục và vây ráp, cảnh sát đã không chế thành công ba đối tượng liều lĩnh sử dụng súng và lựu đạn cố thủ trong xe. Thu giữ trong xe 9kg ma túy và 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Đại tá Lê Văn Sao- Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 3 đối tượng trong vụ ôm súng cố thủ trong xe bán tải vừa bị công an bắt giữ nằm trong đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn). Tang vật thu giữ tại hiện trường là 9kg ma túy, 2.000 viên ma túy, cùng súng ngắn và lựu đạn. 

Hiện Ban chuyên án đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt đối tượng bỏ trốn. 

Chiếc xe bỏ trốn lao xuống ruộng bên đường
Chiếc xe bỏ trốn lao xuống ruộng bên đường

Trước đó như Báo PLVN đã đưa, sau một thời gian theo dõi cùng với việc thành lập chuyên án T1218 do Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Công an Hà Tĩnh phối hợp thực hiện để triệt xóa đường dây ma túy lớn trên địa bàn.

Vào khoảng 15h chiều ngày 15/2, trên tuyến đường liên xã Ninh – Lĩnh (Hương Sơn), Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an), lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (Công an Hà Tĩnh) và Công an huyện Hương Sơn đã tổ chức “đón lõng” các đối tượng trong đường dây nói trên.

Cảnh sát cơ động, chó nghiệp vụ được huy động đến hiện trường
Cảnh sát cơ động, chó nghiệp vụ được huy động đến hiện trường

Khi phát hiện cảnh sát, các đối tượng đã điều khiển 2 xe ô tô bỏ chạy với tốc độ cao theo hướng về xã Sơn Giang (Hương Sơn). Lực lượng cảnh sát đã chặn được chiếc xe Fortuner, khống chế 1 đối tượng.

Khi đến ngã tư giao với đường liên xã Lâm – Giang, các đối tượng đi trên xe ô tô bán tải liều lĩnh đâm vào xe của lực lượng công an, sau đó lao xuống ruộng; một đối tượng đi trên xe đã bỏ lại xe và lẩn trốn, hai đối tượng còn lại trên xe rút súng và lựu đạn đã mở chốt, đe dọa lực lượng chức năng, cố thủ trong xe.

Lập tức hàng trăm chiến sỹ cảnh sát, BĐBP, hải quan, cảnh sát cơ động, chó nghiệp vụ, lính bắn tỉa… được điều động, phong tỏa tất cả tuyến đường liên thôn, liên xã để tổ chức vây bắt nhóm đối tượng. Lực lượng chức năng cũng cho di tán người dân gần khu vực nhóm đối tượng đang cố thủ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng.

Tiếp tục truy bắt đối tượng thứ 4 trong vụ ôm súng và lựu đạn cố thủ cùng gần 10kg ma túy ảnh 3
Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp có mặt chỉ đạo phá án

Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã có mặt trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo, xử lý vụ việc.

Lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp vận động, tuyên truyền kết hợp với trấn áp. Đến 16h30, đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (SN 1991, trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã xin đầu thú, đối tượng còn lại tiếp tục cố thủ trong xe, đe dọa dùng lựu đạn, súng để chống trả.

Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp đối thoại, vận động đối tượng đầu thú
Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp đối thoại, vận động đối tượng đầu thú

Cùng với lực lượng chức năng, mẹ và dì ruột của đối tượng Nguyễn Thành Trung (SN 1987, trú tại Sơn Tây, Hương Sơn) cũng là những người đầu tiên có mặt sử dụng loa phóng thanh khuyên bảo Trung hạ vũ khí. Tuy nhiên, đối tượng vẫn cố thủ không chấp hành, qua điện thoại Trung đã xin lỗi mẹ và dì ruột và một mực tìm đến con đường chết.

Sau nhiều nỗ lực, đến 19h15, đối tượng Nguyễn Thành Trung đã buông vũ khí, đầu hàng. Được biết, Trung là kẻ bị nhiễm HIV từng có 1 tiền án 9 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Bước đầu, lực lượng chức năng đã thu giữ gần 10kg ma túy tổng hợp ở trên 2 xe ô tô.

Đối tượng Nguyễn Thành Trung bị cảnh sát khống chế bắt giữ sau nhiều giờ vận động thuyết phục
Đối tượng Nguyễn Thành Trung bị cảnh sát khống chế bắt giữ sau nhiều giờ vận động thuyết phục
Hiện Ban chuyên án đan tiếp tục truy bắt 1 đối tượng đã bỏ trốn, khám nghiệm hiện trường và mở rộng điều tra vụ án./. 

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.