Quảng Ninh: Bắt bà chủ tiệm cầm đồ kiêm cho vay nặng lãi

Đối tượng tại cơ quan công an.
Đối tượng tại cơ quan công an.
(PLVN) - Tại hiệu cầm đồ Xuân Thủy (thuộc tổ 2 khu 5B, phường Cẩm Trung, Cẩm Phả, Quảng Ninh), phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thịnh (SN 1986 – chủ cửa hiệu) có hành vi thu tiền gốc và lãi của Trần Văn Thắng (SN 1986, trú tại tổ 1 khu 1, phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long, Quảng Ninh).

Theo thông tin ban đầu, ngày 18/1, do cần tiền tiêu xài cá nhân Thắng đã mượn xe máy BKS 14S1-9245 của bạn mang đến cửa hiệu cầm đồ Xuân Thủy gặp Nguyễn Thị Thịnh để cầm cố. Thịnh kiểm tra biết rõ xe không chính chủ và không có giấy ủy quyền của chủ xe nhưng vẫn đồng ý cho Thắng cầm cố xe để lấy số tiền 10 triệu với thỏa thuận lãi suất 4.000/1 triệu/1 ngày, tương đương với lãi suất 155%/ năm, gấp 8 lần lãi suất tối đa cho phép.

Ngày 21/1, Thắng mang tiền gốc và lãi đến cho Thịnh để lấy lại xe thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho của cửa hiệu gồm: 51 xe máy người đứng tên cầm cố không đứng tên chính chủ xe, 52 xe máy không có giấy tờ, 3 xe ô tô đang thế chấp tại Ngân hàng, 2 xe ô tô không do chủ xe mang đi cầm cố, 2 xe ô tô không xuất trình được giấy tờ. Ngoài ra, lực lượng chức năng thu giữ nhiều điện thoại, 370 triệu đồng tiền mặt và các giấy tờ sổ sách liên quan đến hoạt động cầm đồ của cửa hiệu.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra và làm rõ./.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.