Thanh tra trách nhiệm tiếp công dân, quản lý đất đai ở Bình Phước

Thứ Ba, 9/10/2018 06:30 GMT+7
(PLO) - Sáng 8/10, tại UBND tỉnh Bình Phước, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đã công bố quyết định của Thanh tra Chính phủ về thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện pháp luật trách nhiệm về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Thanh tra trách nhiệm tiếp công dân, quản lý đất đai ở Bình Phước
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố.

Theo Quyết định số 846/QĐ-TTCP ngày 1/10/2018 của Thanh tra Chính phủ, Đoàn thanh tra do ông Từ Thanh Sơn, Trưởng phòng 3, Cục III - Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn; thời gian thanh tra trong 70 ngày làm việc thực tế kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.

Nội dung thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện pháp luật trách nhiệm về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; thanh tra việc thực hiện pháp luật về quản lý sử dụng đất đai tại tỉnh Bình Phước, trong đó có đất đai nguồn gốc từ nông trường, lâm trường quốc doanh theo Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn nhấn mạnh, các nội dung thanh tra đều gắn với công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, của thủ trưởng các sở, ngành, huyện, thị, được dư luận quan tâm, đặc biệt là hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực đất đai.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn cho rằng, từ kết quả thanh tra sẽ làm rõ những tồn tại, hạn chế về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại tỉnh Bình Phước; trên cơ sở đó, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành về việc điều chỉnh, bổ sung quy định mới để nâng cao năng lực quản lý, điều hành.

Tin liên quan

Các tin khác