Cảnh Sát Giao Thông nhận hối lộ sẽ bị đuổi khỏi ngành

Bộ Công an yêu cầu GĐ Công an các địa phương có cảnh sát giao thông vi phạm mà báo chí đưa tin, phải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra. Trường hợp nhận hối lộ cần đưa ra khỏi lực lượng Công an để xử lý theo pháp luật.

Nhằm đấu tranh  triệt để với tình trạng Cảnh sát giao thông (CSGT) nhận tiền mãi lộ, được phản ánh thời gian gần đây trên một số phương tiện thông tin đại chúng, Lãnh đạo Bộ Công an vừa gửi điện tới Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, lãnh đạo một số đơn vị chức năng, chỉ đạo việc xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông.
  
Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố để xảy ra tình trạng CSGT vi phạm phải trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra, kết luận rõ sự việc và phải có hình thức xử lý nghiêm cán bộ vi phạm. Cần đưa ra khỏi lực lượng công an những trường hợp cán bộ, chiến sỹ xác định đã vi phạm pháp luật, nhận hối lộ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đối với các trường hợp cán bộ chiến sỹ vi phạm điều lệnh CAND, quy trình công tác và ứng xử thiếu văn hóa với nhân dân, chỉ huy đơn vị cần điều chuyển ra khỏi lực lượng CSGT. Mọi kết quả xử lý cán bộ chiến sỹ CSGT vi phạm của công an các tỉnh, thành phố phải báo cáo ngay cho lãnh đạo Bộ, không được chậm trễ.

Lãnh đạo Bộ Công an phê bình Giám đốc Công an các địa phương để xảy ra tình trạng CSGT nhận tiền mãi lộ và yêu cầu phải có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng đối với lãnh đạo phòng CSGT nơi có cán bộ chiến sỹ vi phạm. Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Thanh tra Bộ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH tăng cường kiểm tra, đề xuất các phương án ngăn chặn tình trạng vi phạm của CSGT. Mặt khác, Tổng cục XDLL - CAND và Văn phòng Bộ Công an theo dõi chặt chẽ việc kiểm tra, xử lý những vi phạm của CSGT tại công an các đơn vị, địa phương, đồng thời xem xét xếp loại thi đua trong tổng kết phong trào Vì an ninh Tổ quốc.

Lập đường dây nóng tố cáo sai phạm của cảnh sát giao thông

Cũng liên quan đến vấn đề này, thừa uỷ quyền Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, lãng phí Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thế Báu, Chánh Thanh tra Bộ, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo vừa có công văn số 2659/BCĐ-V24 yêu cầu Chánh Thanh tra Công an các tỉnh, thành phố thực hiện ngay một số nhiệm vụ công tác.
Cụ thể, chủ động đề xuất Giám đốc Công an tỉnh, thành phố tổ chức các cuộc kiểm tra đặc biệt nhằm phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ công an trong khi thi hành nhiệm vụ; xử lý nghiêm khắc các hành vi những nhiễu, đòi, nhận tiền mãi lộ của lái xe, phụ xe dưới bất kỳ hình thức nào và trách nhiệm liên đới của lãnh đạo, chỉ huy.
giaothong.jpg
Xử ký nghiêm cảnh sát giao thông nhận tiền mãi lộ (ảnh minh họa)

Đồng thời, thông tin thường xuyên số điện thoại đường dây nóng để quần chúng nhân dân biết, kịp thời phản ánh những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ công an, đồng thời phải xử lý thông tin nhận được theo đúng quy trình và có trách nhiệm bảo vệ, động viên khen thưởng đối với những quần chúng tích cực hợp tác với tinh thần xây dựng.

Thanh tra Bộ sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất trên một số địa bàn và kiểm tra chặt chẽ trách nhiệm của công an các đơn vị, địa phương trong công tác tổ chức, thực hiện các biện pháp chủ động phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng của CSGT khi thi hành công vụ.
Thanh Lam (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho rằng, cần nghiên cứu để quy định rõ việc xử lý trong trường hợp khoáng sản đó gồm nhiều loại khoáng sản khác nhau. (Ảnh: Quochoi.vn)

Cần quy định rõ “kinh tế hóa” ngành tài nguyên, khoáng sản

(PLVN) - Cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản tại phiên họp vừa diễn ra, các ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị rà soát, hoàn thiện cơ chế quản lý theo nguyên tắc thị trường, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác khoáng sản bảo đảm công khai, minh bạch, chống tiêu cực, lãng phí tài nguyên khoáng sản, tăng nguồn thu cho ngân sách.

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.