VFF phải làm gì để giữ chân HLV Park Hang Seo?

HLV Park Hang Seo đang được nhiều liên đoàn săn đón sau thành công với đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo đang được nhiều liên đoàn săn đón sau thành công với đội tuyển Việt Nam
(PLVN) - Trước sự ve vãn của nhiều đội bóng ở Châu Á, các kênh truyền thông đang lo ngại Liên đoàn bóng đá Việt Nam khó giữ chân HLV Park Hang Seo ở lại. Vậy số tiền họ sẽ phải bỏ ra để vị HLV tài danh này tiếp tục ở lại Việt Nam là bao nhiều? Đó sẽ là con số không nhỏ. 100 ngàn USD hay con số phải lớn hơn?

Trang Star News của Hàn quốc khẳng định, HLV Park Hang Seo đã và đang nhận được nhiều lời mời gọi hấp dẫn từ một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và Indonesia; một số đội bóng của Hàn Quốc và một CLB của Trung Quốc.

Thành tích của HLV Park Hang-Seo sau 20 tháng làm việc tại Việt Nam: Vô địch AFF Cup, á quân U23 châu Á, top 4 ASIAD, top 8 Asian Cup, á quân King's Cup.

Thậm chí, có thông tin cho rằng, một đội bóng Thái Lan sẵn sàng trả HLV đội tuyển Việt Nam mức lương 100.000 USD/tháng, gấp 5 lần những gì ông đang nhận ở Việt Nam, để có được chữ ký của nhà cầm quân 60 tuổi.

Nhưng với con người ông Park, không phải vì số tiền 100 hay 200 ngàn đô có thể khiến ông rẽ bước. Vì như ông đã từng chia sẻ, ông còn “nợ tình” với Việt Nam. Đặc biệt, tình cảm mà cổ động viên dành cho ông là rất lớn, sâu sắc.

“Tôi được sang Việt Nam làm việc và được rất nhiều người dân Việt Nam yêu quý, nên tôi nghĩ rằng mình cần có trách nhiệm để đền đáp tình cảm của người hâm mộ Việt Nam", ông Park Hang-seo chia sẻ khi đề cập về việc gia hạn hợp đồng.

Hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF bắt đầu từ tháng 10/2017 và kéo dài đến tháng 1/2020. Theo điều khoản trong hợp đồng, tháng 10/2019, tức 3 tháng trước khi hết hạn, đôi bên mới ngồi lại thương thảo việc gia hạn.

HLV Park Hang-seo bày tỏ: "Hợp đồng là một vấn đề khá phức tạp. Tôi đã ủy quyền cho người đại diện, anh ấy sẽ tìm kiếm những thỏa thuận chung giữa tôi với VFF".

Bóng đá Việt Nam đã có những thăng tiến vượt bậc dưới thời HLV Park Hang-seo
Bóng đá Việt Nam đã có những thăng tiến vượt bậc dưới thời HLV Park Hang-seo

Về phía VFF, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Cao Văn Chóng cho biết: “VFF suy nghĩ rất nhiều về việc gia hạn hợp đồng với ông Park Hang-seo. Chúng tôi không chờ đến 3 tháng cuối mới đàm phán. Hiện VFF trong quá trình này và cần thời gian để đưa ra phương án khả thi nhất, xứng đáng với cống hiến của ông Park và phù hợp cho bóng đá Việt Nam”

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, ông Lê Khánh Hải tiết lộ, VFF sẽ tăng lương cho ông Park và đang thuyết phục nhà cầm quân Hàn Quốc gia hạn hợp đồng 3 năm.

Việc ký hợp đồng giữa VFF và ông Park chắc chắn nằm trong tính toán của VFF, bởi nếu VFF để ông ra đi sẽ vấp phải sự giận dữ lớn từ phía người hâm mộ. Tiền bạc bây giờ không phải là vấn đề, mà vấn đề là cách chúng ta tôn trọng ông, xây dựng sự gắn bó bền vững để ông ở lại.

Phần nữa, ông Park cũng chưa chắn ông muốn ra đi, vì sự nghiệp của ông ở Việt Nam đang rất phát triển, bóng đá Việt Nam thăng hạng thì tên tuổi của ông được đánh giá cao hơn. Ra đi, biết đâu sự nghiệp lại thất bại? Nghề HLV luôn đầy áp lực và cũng không nói trước điều gì.

Ở lại để đưa đội tuyển Việt Nam tới cánh cửa World Cup vẫn là lựa chọn tối ưu của ông thày người Hàn.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.