Bi kịch đôi đũa lệch

Ông 51, bà 40. Cặp vợ chồng chênh lệch tuổi tác này có ba người con và ngót 20 năm chung sống. Nhưng từng ấy sự gắn bó đã kết thúc bằng việc ông mất mạng, bà trọng thương...

Ông 51, bà 40. Cặp vợ chồng chênh lệch tuổi tác này có ba người con và ngót 20 năm chung sống. Nhưng từng ấy sự gắn bó đã kết thúc bằng việc ông mất mạng, bà trọng thương.

Thi thể ông Bảo
Thi thể ông Bảo

Qua 4 ngày tích cực điều tra, chiều 26/8, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã cơ bản xác định được hung thủ và nguyên nhân vụ án mạng tại thôn Phú Bông, xóm Vạn Buồng, xã Duy Trinh, Duy Xuyên.

Theo đó, hung thủ đã đâm trọng thương bà Thái Thị L (40 tuổi, trú tại địa phương này) chính là người chồng 51 tuổi của nạn nhân, ông Trần Thiên Bảo. Ngay sau khi gây án, ông Bảo đã tự sát.

Cô dâu trẻ mang nhiều điều tiếng

Chân dung bà L
Chân dung bà L

Thông tin ban đầu cho hay, đầu những năm 1990, ông Bảo sau khi đi bộ đội về đã đem lòng yêu bà L, khi ấy còn là một thiếu nữ. Khi biết con trai mình có tình ý với cô gái vốn đã mang nhiều điều tiếng ở làng quê, cha mẹ ông Bảo đã nhiều lần can ngăn và không cho ông Bảo đi tới hôn nhân với bà L. Nhưng bỏ qua dư luận và sự phản đối của bậc sinh thành, ông Bảo vẫn quyết ý xây dựng gia đình với người con gái đã chiếm trọn trái tim mình.

Năm 1993, không lâu sau ngày ông Bảo và bà L kết hôn, cặp vợ chồng này vui mừng đón nhận sự ra đời của cô con gái đầu lòng. Tiếp đó, họ còn có với nhau một mặt con trai nữa. Tưởng rằng cặp nếp tẻ ấy sẽ gắn kết hơn nữa mối liên hệ giữa những thành viên trong gia đình ông Bảo nói chung và giữa vợ chồng ông Bảo nói riêng.

Nhưng không, theo thời gian, dần dà những điều tiếng lẳng lơ, những chuyện thị phi về quan hệ bất chính lại quay lại bám riết lấy bà L như thời bà còn chưa về với ông Bảo. Cuộc sống của cặp vợ chồng chênh lệch tuổi tác này cũng từ đó mà phát sinh nhiều mâu thuẫn không thể hóa giải cứ tồn tại dai dẳng cho đến tận ngày xảy ra chuyện đau lòng.

Theo kết quả điều tra thì trong những ngày trước khi xảy ra sự việc, hầu như ngày nào bà Thái Thị L cũng chửi mắng, xúc phạm ông Trần Thiên Bảo. Thậm chí có thông tin cho rằng bà L từng thẳng thừng nói toẹt với mọi người là bà có quan hệ với những người đàn ông khác.

Là người đàn ông đã đứng tuổi, ông Bảo thấy nỗi nhục này là quá lớn nên đã có ý định ly hôn nhưng rồi ông đã gắng nuốt hận để giữ cho gia đình được ấm êm hoặc ít ra là không tan vỡ để khỏi ảnh hưởng đến việc học của các con. Thậm chí, ông Bảo còn đại lượng bỏ qua cho bà L việc bà này tự ý bỏ vào TP.Hồ Chí Minh để chung sống với người khác khi bà quay về nhà hối lỗi, xin ông tha thứ.

Thế nhưng sau đó, chuyện nhà ông Bảo, bà L đã không có tiến triển tốt và rồi ông Bảo đã quyết ý ly hôn. Ngày 8/8, Công an và tư pháp xã Duy Trinh đã mời vợ chồng ông Bảo lên hòa giải. Nghe lời khuyên của các ngành chức năng, “đôi đũa lệch” này đã thống nhất cùng nhau quay về chung sống hòa bình để chăm lo cho các con.

Ai ngờ đâu, chỉ vài hôm sau là bà L đã lại chửi bới chồng mình. Đã thế, bà L còn rêu rao là đã mua 2 lít a-xít để nhằm tấn công người nhà ông Bảo. Thậm chí có người còn nhìn thấy bà L lận theo con dao trong người để đối phó với nhà chồng...

Tình trạng căng thẳng ấy diễn ra không được bao lâu thì bà L tuyên bố sẽ ly hôn ông Bảo. Bà L còn nói rằng bà còn trẻ, mới 40 tuổi, trong khi ông Bảo đã già, vì thế nếu có chia tay nhau thì bà sẽ dễ dàng tìm được người đàn ông khác. Sau việc này, ông Bảo đã trở nên trầm lặng, cứ ở lỳ trong nhà không chịu gặp gỡ ai.

Bi kịch người chồng già

Và bi kịch đã xảy ra vào ngày 22/8/2010. Trong cái buổi chiều định mệnh ấy, bà L và con gái đang lúi húi nhặt rau ở nhà dưới thì ông Bảo bất ngờ cầm con dao nhọn dài 31cm lao tới đâm vào bụng vợ. Bà L chạy ra ngoài kêu cứu, ông Bảo đuổi theo nhưng bị con gái ôm chặt, giữ lại. Sau đó, ông Bảo quay vào bếp, dùng con dao đó đâm vào ngực để tự sát. Do vết hương quá nặng, ông Bảo đã tử vong sau đó. Còn bà L sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Vĩnh Đức, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Về nguyên nhân khiến “giợt nước tràn ly”, khi khám xét hiện trường vụ án cũng là nhà ông Bảo, cơ quan điều tra phát hiện ba gói đồ đựng áo quần của bà L và hai đứa con như để chuẩn bị cho một chuyến đi xa. Có thể vì biết bà L cùng con sắp bỏ mình đi nên ông Bảo đã hành động thiếu suy nghĩ như trên.

Bất luận vì lý do gì đi chăng nữa thì hành động của ông Bảo cũng vẫn đáng trách. Nhưng bà L - nạn nhân trong vụ án này cũng có phần trách nhiệm. Những người theo dõi vụ án không khỏi tiếc nuối cho cặp vợ chồng này. Để đến được với nhau, họ đã vượt qua được nhiều rào cản của người thân cũng như dư luận xã hội.

Trong quá trình chung sống ngót 20 năm, họ cũng đã có với nhau tới hai “sản phẩm tình yêu” là hai đứa con đủ nếp tẻ ngoan hiền, xinh xắn. Ấy vậy mà, đến khi các con đã sắp sửa khôn lớn, trưởng thành, đến khi họ đã có thể nghĩ tới những ngày vui thú tuổi già thì họ lại để những mâu thuẫn trong gia đình dâng lên thành cao trào và cuốn phăng đi mọi nỗ lực, mọi công sức xây dựng tổ ấm bao năm...

PV

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.