Siêu thị E Mart im lặng khó hiểu khi bị tố bán bánh hư hỏng cho khách hàng

Thứ Sáu, 11/5/2018 15:05 GMT+7
(PLO) - Đầu tháng 5/2018, một khách hàng của siêu thị E Mart  (quận Gò Vấp, TP.HCM) phản ánh đến báo Pháp Luật Việt Nam, chị này cho rằng siêu thị bán đồ ăn đã hỏng cho khách. 
Siêu thị E Mart im lặng khó hiểu khi bị tố bán bánh hư hỏng cho khách hàng
Ảnh vỏ hộp bánh do độc giả cung cấp

Khách hàng này cho biết: Tối ngày 28/4 chị cùng chồng và con trai (4 tuổi) đến siêu thị E mart, chị đã mua 1 hộp bánh hambuger (2 bánh/hộp) cho con trai. Sau khi tính tiền ngay tại quầy bánh, bé ngồi ăn ở khu vực ẩm thực. Bé ăn gần hết 2 cái, còn 1 miếng nhỏ (khoảng 1x3cm) thì không ăn nữa . Chồng chị định ăn nốt thì phát hiện thấy miếng bánh có mùi chua.

Kiểm tra vỏ hộp bánh thì phát hiện tem dán trên sản phẩm, phần HDSD ghi:  hư hỏng (hướng dẫn sử dụng: hư hỏng). Khi khách hàng thắc mắc, nhân viên quầy bánh cầm vỏ hộp chạy vào trong khoảng 5 phút, sau đó một nhân viên khác cầm hộp bánh của chị đi ra. Nhân viên này giải thích việc in chữ “HƯ HỎNG” lên hộp bánh là do  “sai sót”. Khi chị yêu cầu kiểm tra mẩu bánh thì một nhân viên khác đưa lên mũi ngửi rồi cho vào miệng nhai và nói “có thấy hỏng đâu, có thấy chua đâu”, mà không có sự đồng ý của khách hàng.

Để rộng đường dư luận, ngày 3/5 phóng viên Báo PLVN đã liên hệ với công ty TNHH E Mart Việt Nam. Khi phóng viên xuất trình thẻ, giấy giới thiệu và nêu sơ qua nội dung muốn trao đổi thì nhân viên lễ tân điện thoại cho một nam nhân viên ở phòng hành chính. Sau đó, lễ tân cho biết, nhân viên phụ trách mảng hiện không có ở công ty, đồng thời cho địa chỉ email (hộp thư điện tử) của người này để phóng viên liên lạc. Phóng viên xin số điện thoại của người phụ trách mảng, để xác nhận phía công ty đã nhận được thông tin. Tuy nhiên, thông qua lễ tân người phụ trách mảng từ chối và đề nghị phóng viên để lại số điện thoại để công ty liên lạc.

Hình ảnh siêu thị E mart trên Website của công ty

4 ngày sau vẫn không nhận được thông tin phản hồi của phía công ty E – Mart, ngày 7/5 phóng viên quay lại công ty.  Nhân viên lễ tân một lần nữa điện thoại cho người phụ trách mảng, người này cho biết hiện không có ở công ty, đồng thời cho biết đã kiểm tra thư điện tử của phóng viên và hứa sẽ trả lời trong buổi chiều cùng ngày.

Tuy nhiên đến ngày 10/5, sau rất nhiều lần đi lại phóng viên vẫn chưa gặp được đại diện hoặc nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía công ty E- Mart.

Trước sự im lặng khó hiểu của phía siêu thị, vị khách hàng trên bức xúc: “Tôi thấy siêu thị này rất lớn, bán đồ đa dạng, lại sạch sẽ lên hầu như tuần nào gia đình tôi cũng đến đây. Ban đầu khi phát hiện sự việc, tôi nghĩ siêu thị lớn như vậy, việc sai sót là điều không thể tránh khỏi. Nhưng qua cách làm việc trốn tránh như vậy tôi cho rằng họ không trung thực và thiếu tôn trọng khách hàng. Vì thế tôi sẽ khiếu nại sự việc này lên Hội bảo về người tiêu dùng, thậm chí sẵn sàng kiện ra tòa nếu không được giải quyết thỏa đáng”.

Theo như giới thiệu về siêu thị Emart trên Website của công ty, với vai trò là chuỗi siêu thị bán lẻ số một tại Hàn Quốc, Emart hiện là một phần không thể thiếu của Shinsegae - tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc với các định dạng kinh doanh đa dạng có thể kể đến như Starbucks Hàn Quốc, trung tâm thương mại Shinsegae, hệ thống Premium Outlet… Năm 1993, Emart bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc, và tiến hành tiếp nhận lại Walmart Hàn Quốc vào năm 2006. Hiện nay, Emart là công ty bán lẻ toàn cầu với hơn 160 cửa hàng đang hoạt động tại Hàn Quốc và Trung Quốc, cùng với các chi nhánh văn phòng đặt tại Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Tags :

Tin liên quan

Các tin khác