Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Việt Nam đã trở thành một điển hình trong công cuộc xây dựng CNXH

Ảnh: Vietnam+
Ảnh: Vietnam+
(PLVN) - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, bà Irmina Perojo nhấn mạnh với phóng viên TTXVN, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trong chặng đường 35 năm thực hiện công cuộc Đổi mới.

Theo bà Irmina Perojo, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trên mọi lĩnh vực trong năm 2020, bất chấp dịch bệnh và thiên tai.

Đề cập tới thành công của Việt Nam trong kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bà Irmina Perojo đánh giá kết quả này có được là nhờ sự hội tụ của trí tuệ và tinh thần sáng suốt của Đảng, sự quyết liệt của các cấp chính quyền trong việc giữ gìn sức khỏe cho người dân, cũng như việc Chính phủ đã kịp thời đưa ra những biện pháp phù hợp cho từng giai đoạn, sự gắn kết giữa thể chế nhà nước với các bộ, ngành, tính kỷ cương và sự hợp tác không thể thiếu của toàn xã hội trong cuộc chiến chống COVID-19 tại một quốc gia có tới 97 triệu dân.

Bà Irmina Perojo cũng bày tỏ trong cuộc chiến chống COVID-19, Việt Nam đã ủng hộ thiết bị y tế và tài chính cho hơn 50 quốc gia và tổ chức quốc tế, trong đó có cả các nước phát triển, đồng thời đánh giá cao tính hiệu quả của bộ kits chuẩn đoán do Việt Nam sản xuất.

Năng lực đổi mới của Việt Nam còn được thể hiện trong việc thiết kế các ứng dụng điện thoại di động tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy vết các trường hợp nhiễm và nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2, thu thập thông tin về sức khỏe với quy mô lớn, bà Irmina Perojo nhấn mạnh.

Theo bà Irmina Perojo, thành công của Việt Nam đã được phản ánh trên các phương tiện truyền thông ở nhiều quốc gia như Mỹ, Nga và Đức. Kết quả thăm dò dư luận cho thấy mức độ tín nhiệm của người dân đối với Chính phủ Việt Nam luôn ở mức rất cao. Nhiều tổ chức nước ngoài và lãnh đạo nhiều quốc gia đã chúc mừng Việt Nam về kết quả đã đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch.

“Với mục tiêu kép là đối mặt với dịch COVID-19 đồng thời phát triển kinh tế, Việt Nam đã khép lại năm 2020 với một bức tranh toàn cảnh trong đó có việc kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, mức tăng trưởng GDP lên tới 2,91%, nằm trong danh sách các quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, đồng thời đạt hơn 19.000 tỷ USD thặng dư thương mại,” bà Irmina Perojo bày tỏ.

Theo bà Irmina Perojo, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã đẩy mạnh hội nhập kinh tế và hoàn thành xuất sắc vai trò thúc đẩy hòa bình và đa phương hóa trên thế giới. Năm 2020 là một năm rất thành công trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, với tư cách là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch ASEAN.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba nhấn mạnh những thành tựu nổi bật của Việt Nam khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, đồng thời bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ dẫn dắt đất nước tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai.

Về công tác tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bà Irmina Perojo cho rằng Đại hội Đảng là sự kiện lịch sử đặc biệt có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bà đánh giá cao công tác tổ chức đại hội ngay từ cấp cơ sở, cũng như quá trình lấy ý kiến đóng góp và sự chuẩn bị công phu các văn kiện để trình bày tại Đại hội Đảng toàn quốc.

“Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện nay, một thành công không thể phủ nhật đó là việc Việt Nam hoàn toàn có thể tổ chức một đại hội với quy mô lớn, với sự có mặt của hơn 1.500 đại biểu.

Các nhà ngoại giao và đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, những người vinh dự được chứng kiến sự kiện chính trị quan trọng này, đều hài lòng khi được sống và làm việc tại một trong những quốc gia đã thành công nhất trong cuộc chiến chống COVID-19,” bà Irmina Perojo bày tỏ.

Đề cập tới nội dung trong dự thảo các văn kiện Đại hội, chiến lược phát triển của Việt Nam trong tương lai, bà Irmina Perojo nhấn mạnh tới quyết tâm của Đảng trong việc thúc đẩy cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, cũng như việc Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ chính phủ điện tử, áp dụng tiến bộ công nghệ hướng tới việc đưa đất nước trở thành một quốc gia công nghệ thông tin ở khu vực trong tương lai.

“Các chiến lược của Đảng đã đưa Việt Nam trở thành điểm tham chiếu trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội một cách sáng tạo, phù hợp với đặc thù của đất nước, kết hợp phát triển thị trường với bình đẳng xã hội", bà Irmina Perojo cho biết.

Theo bà Irmina Perojo, nhờ các quyết sách mang tính chiến lược của Đảng, Việt Nam đã trở thành một điển hình trong công cuộc xây dựng CNXH một cách sáng tạo, phù hợp với đặc thù của đất nước, kết hợp phát triển thị trường với bình đẳng xã hội.

Bà khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đảm bảo phúc lợi xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo, phát triển khoa học và công nghệ, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, cũng như các giá trị văn hóa và con người.

Nhân dịp này, bà Irmina Perojo gửi lời chúc Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam thành công và chúc mừng Năm mới Tân Sửu tới nhân dân Việt Nam./.

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.