Vingroup kiến tạo “Thành phố triển lãm”

(PLO) - Sau 2 năm nữa, một tổ hợp công trình gồm Trung tâm Hội chợ triễn lãm Quốc gia rộng gần 100 ha, bao gồm khu triển lãm trong nhà, ngoài trời, Trung tâm xúc tiến thương mại, Trung tâm hội nghị, Khách sạn 5 sao 52 tầng… sẽ  “mọc” lên ở Đông Anh - một huyện nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội.
Quang cảnh Lễ động thổ Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia
Quang cảnh Lễ động thổ Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

Sáng nay - 8/10, Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triễn lãm Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Vingroup) đã động thổ Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, với quy mô thông báo là lớn nhất châu Á.

Tham dự Lễ động thổ có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Hoàng Trung Hải - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hà Nội cùng lãnh đạo nhiều các Bộ, ngành trung ương và TP.Hà Nội.

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tọa lạc trên địa bàn giao giữa 3 xã Xuân Canh, Mai Lâm và Đông Hội thuộc huyện Đông Anh  - cách trung tâm Hà Nội 15km, phía Đông Nam giáp tuyến đường nối từ cầu Tứ Liên đi đường vành đai 3; phía Tây Bắc giáp tuyến đường quy hoạch dọc theo trục không gian Hồ Tây - Cổ Loa, phía Đông Bắc giáp Quốc lộ 5 kéo dài.

Với vị trí đắc địa và kết nối giao thông hết sức thuận tiện nói trên, trong tương lai, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia được kỳ vọng sẽ là một trong những trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực Bắc sông Hồng.

Chủ đầu tư - Vingroup tin tưởng, Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia mới sẽ được kiến tạo thành một “Thành phố Triển lãm”, với một tổ hợp các công trình đa chức năng, đồng bộ. Trong đó, Trung tâm Hội chợ Triển lãm có diện tích trên 90 ha với hơn 550.000 m2 xây dựng công trình trong nhà và ngoài trời bao gồm các phân khu chức năng chính như: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời; Trung tâm xúc tiến thương mại; Trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, Trung tâm thương mại…

Theo thiết kế công bố sáng nay, công trình mô phỏng hình ảnh đóa hoa sen mãn khai rực rỡ, mang đặc trưng văn hóa Việt Nam và được thể hiện bằng ngôn ngữ kiến trúc của Công ty GMP (Đức). Với quy hoạch và bố trí công năng khoa học, hiện đại, cập nhập xu hướng mới nhất của các công trình hội chợ triển lãm đẳng cấp thế giới. Toàn bộ vật liệu và thiết kế sẽ được lựa chọn trên cơ sở tiết kiệm nhiên liệu, tiêu hao điện năng thấp và chống nóng. 

Dự án còn có không gian xanh, mặt nước, công viên và đô thị... tạo thành một quần thể trọn vẹn, tạo nên sức mạnh cộng hưởng, thu hút các hoạt động kết nối, giao lưu...

Dự kiến, Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào quý IV/2018, đáp ứng nhu cầu triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, xứng tầm là công trình trọng điểm quốc gia và quốc tế, hứa hẹn tạo động lực phát triển mạnh mẽ và tạo diện mạo hiện đại cho vùng Bắc sông Hồng.

"Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới là dự án triển lãm và hội chợ lớn tầm cỡ quốc tế. Khi hoàn thành, công trình sẽ đáp ứng nhu cầu triển lãm cho các sự kiện trong và ngoài nước, nhằm phát huy tốt tiềm năng và thế mạnh sẵn có của địa phương. Dự kiến, công trình khi hoàn thành sẽ là động lực giúp phát triển kinh tế khu vực phía Bắc của Thủ đô Hà Nội.", ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.
Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.