VKS Kháng nghị bản án 18 tháng tù treo của 'yêu râu xanh' Nguyễn Khắc Thủy

(PLO) - VKS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản khẩn cấp gửi lên phòng nghiệp vụ VKS Cấp cao tại TP. HCM và vụ nghiệp vụ VKS Tối cao về vụ Nguyễn Khắc Thủy - yêu râu xanh dâm ô bé gái.

Theo văn bản này VKS tỉnh BR-VT khẳng định cáo trạng của VKS TP. Vũng Tàu và bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Đồng thời, khi lượng hình cấp sơ thẩm cũng đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà tuyên 3 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940 - trú tại chung cư Lakeside Vũng Tàu)  

Ở phiên phúc thẩm, VKS tỉnh BR-VT bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm đồng thời đề nghị giám đốc thẩm bản án phúc thẩm tuyên Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Sau khi HĐXX phúc thẩm quyết định giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy trong vụ án dâm ô trẻ em gây chấn động dư luận, gia đình nạn nhân, luật sư, và đặc biệt là dư luận đã bày tỏ sự thất vọng với bản án này.

Ngày 19/06/2014, một công dân người nước ngoài sống tại Chung cư Lakeside (Vũng Tàu), phát hiện và chứng kiến ông Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940 - trú tại chung cư Lakeside Vũng Tàu)  dùng tay sờ mó vào các bộ phận nhạy cảm của cháu bé T.. Người đàn ông này đã đến công an phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu tố cáo sự việc.

Đến ngày 24/06/2016, cũng chính người nước ngoài này phát hiện ông Thủy tiếp tục thực hiện hành vi dâm ô với một bé gái khác 6 tuổi, và đến ngày 2/7/2016, một lần nữa, người nước ngoài này gửi đơn đến Cơ quan Điều tra Công an Thành phố Vũng Tàu tố cáo hành vi xâm hại trẻ em của ông Thủy.

Mẹ cháu bé T. sinh năm 2009  đã gửi đơn đến nhiều nơi tố cáo sự việc.

Ngày 21/08/2016, CQĐT CA Thành phố Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô với trẻ em”. Tuy nhiên, VKSND Thành phố Vũng Tàu đã không phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can với ông Thủy.

Ngày 15/3/2017 ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND Tối cao đã có công văn trong đó, yêu cầu VKSND thành phố Vũng Tàu chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu ra ngay quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy, về tội “Dâm ô trẻ em” theo Điều 116 Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc. 

Chiều 27/3/2017, VKSND TP Vũng Tàu đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940), trú tại chung cư Lakeside Vũng Tàu về tội 'Dâm ô trẻ em'.

Ngày 11-7-2017, TAND TP Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam về tội danh nêu trên. Sau phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Khắc Thủy đã có đơn kháng cáo, yêu cầu xét xử lại.

Tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo Thủy tiếp tục kêu oan và cho rằng không thực hiện hành vi dâm ô các bé gái như cáo trạng đã truy tố. 

Sau khi xem xét lời khai và các chứng cứ có trong vụ án cũng như tại phiên tòa, HĐXX quyết định chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, sửa một phần bản án hình sự sơ thẩm và phạt bị cáo 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.