Gã trai lừa chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của người phụ nữ 'nhẹ dạ'

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Minh Nhật. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)
Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Minh Nhật. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)
(PLVN) - Lừa đảo người quen là được tài trợ hàng trăm ngàn USD để chữa bệnh nên cần vay tiền để lót tay, Võ Minh Nhật đã lừa và chiếm đoạt của chị T. ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) số tiền gần 10 tỷ đồng.

Ngày 31/12/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Minh Nhật (SN 1987, trú tại 61A + 48, ngõ 69 Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội) về lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, tháng 10/2020, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được trình báo của chị chị N.T.T, trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Quá trình xác minh điều tra cơ quan Công an đã làm rõ, từ tháng 11/2017 đến tháng 10/2019, Võ Minh Nhật đã dùng thủ đoạn đưa ra các thông tin không có thật để vay tiền chị T. Nhật nói với chị T. mình bị bệnh ung thư và điều trị tại Singapore, quá trình điều trị Nhật được một người ở Mỹ tài trợ cho một khoản tiền 400.000 USD. Nhật còn trúng thưởng một khoản tiền là 200.000 Đô la Singapore và cần vay chị T. để lót tay cho cán bộ chuyên trách tạo điều kiện rút tiền và nhiều mục đích khác.

Do quen biết, tin tưởng nên trong khoảng thời gian trên chị T. đã cho Nhật vay 20 lần với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Sau khi lừa vay được tiền Nhật dùng vào chi tiêu cá nhân.  

Vụ việc đang được cơ quan công an Hà Tĩnh điều tra mở rộng.

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.