Công bố điều tra ban đầu vụ nổ xe ở Quảng Ninh

Hiện trường vụ nổ xe taxi
Hiện trường vụ nổ xe taxi
(PLO) - Cơ quan công an đã có những kết quả điều tra ban đầu vụ nổ xe ở Quảng Ninh.

Báo Chính Phủ đưa tin: Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an thành phố Cẩm Phả khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi và tập trung điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Căn cứ kết quả khám nghiệm tử thi và kết quả điều tra xác minh ban đầu đã xác định được danh tính 2 người tử vong. Người thứ nhất là Đặng Văn Trung, sinh năm 1987, trú tại tổ 83, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, lái xe taxi biển kiểm soát 14N - 7282. Người thứ 2 trong vụ cháy nổ bị tử vong là Lê Thành - sinh năm 1966, trú tại: Tổ 7, khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Kết quả xác minh về nhân thân xác định: Lê Thành là đối tượng nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", án phạt 08 năm tù giam. Đến ngày 08-3-2012, Thành được tạm đình chỉ thi hành án 12 tháng (kể từ ngày 08/3/2012) do bị bệnh nặng, sau đó Thành tiếp tục được tạm đình chỉ thi hành án đến ngày 1/9/2016. Hết thời hạn được tạm đình chỉ thi hành án nhưng Thành vắng mặt tại địa phương nên chưa thi hành được.

Khám nghiệm tử thi Lê Thành phát hiện, thu trong lòng bàn tay trái có 2 đoạn dây điện (1 màu vàng, 1 màu đỏ) được đấu nối với nhau.

Tiến hành kiểm tra tại chỗ ở của Lê Thành phát hiện 2 bình ắc quy nhãn hiệu YUEDA; 8 đoạn dây 1 lõi bọc nhựa loại dây kíp mìn (4 đoạn màu vàng, 4 đoạn màu đỏ; được xác định là cùng loại với 2 đoạn dây thu trong lòng bàn tay của tử thi). Đồng thời, phát hiện 1 lá thư gửi người tên Dung có nội dung thể hiện đây là lời nói cuối cùng của Thành, Thành đã phụ lòng mọi người cùng với bị bệnh tật, nợ nần... nếu cố chỉ làm khổ cho người khác.

Bước đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận định: Do chán nản, bệnh tật cùng với hoàn cảnh sống khó khăn, nợ nần, cô đơn nên Thành đã tự sát.

Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo điều tra xác minh, sớm làm rõ nguyên nhân sự việc.

Còn trên báo Giao thông, Cơ quan chức năng cũng cho biết nạn nhân Thành là một đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV giai đoạn cuối. 

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: 12h40 ngày 3/10/2016, tại khu vực phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ nổ xe ô tô taxi 14N - 7282, thuộc sở hữu của Công ty cổ phần và Phát triển Hoàng Minh khiến 2 người trong xe tử vong.

Cùng lúc này, có một người đàn ông điều khiển chiếc xe máy đến gần chiếc taxi cũng bị hất văng khỏi chiếc xe máy sau đó được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngoài ra, một chiếc xe ô tô BKS 14D-003.81 do anh Nguyễn Hữu Phúc (SN 1975, trú tại phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển đi gần xe taxi cũng bị bắt lửa gây cháy. Phát hiện sự việc, anh Phúc kịp thời mở cửa thoát ra ngoài an toàn.

Nhận được tin báo, các cơ quan ban ngành đã vào cuộc xác minh và thu thập chứng cứ. Công an tỉnh Quảng Ninh đã mời Bộ Công an về phối hợp điều tra vụ việc.

Vụ việc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.