Nỗ lực đưa bông Bạch Tuyết trở lại đường đua

Nỗ lực đưa bông Bạch Tuyết trở lại đường đua
(PLVN) - Từng là thương hiệu Việt đình đám một thời khi chiếm tới 90% thị phần bông y tế cả nước, nhưng cái tên Bông Bạch Tuyết dần bị lu mờ bởi kết quả kinh doanh thua lỗ. Trở lại sàn chứng khoán từ ngày 12/6/2018 với những tín hiệu hồi sinh nhưng thương hiệu này sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể quay lại đường đua đang ngày càng khốc liệt.

Cái giá không nhỏ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Tại phiên thảo luận tổ về tình hình kinh tế - xã hội của Quốc hội mới đây, đánh giá về kinh tế - xã hội 2019, Thủ tướng Chính phủ cho rằng 2019 là năm thứ 3 liên tiếp hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, Việt Nam từ vài chục triệu đô la xuất nhập khẩu, năm vừa rồi đã có kim ngạch trên 500 tỉ USD. Từ sau năm 1945, năm nay lần đầu tiên Nhà nước hỗ trợ tiền cho người dân.

Đề xuất tăng phí BOT có hợp lý?

Không thể vì “giải cứu” doanh nghiệp BOT mà làm ảnh hưởng tới các loại hình kinh doanh khác.
(PLVN) - Bộ Giao thông Vận tải có đề xuất tăng phí BOT để “cứu” các doanh nghiệp BOT do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng đề nghị này lại đang bị hàng loạt các đơn vị kinh doanh vận tải cho rằng không hợp lý vì bản thân họ cũng đang “sống dở, chết dở”sau đại dịch.

12 dự án thua lỗ ngành Công Thương nợ gần 21 ngàn tỷ đồng

Dự án Nhà máy sản xuất sơ xợi polyester Đình Vũ đã giải quyết xong tranh chấp và sản xuất trở lại.
(PLVN) - Tình trạng của 12 dự án “đắp chiếu” tính đến thời điểm hiện tại: Có 2 dự án, doanh nghiệp có lãi (trong đó 1 doanh nghiệp vẫn còn lỗ lũy kế); 2 dự án giảm được lỗ nhưng chưa bền vững; 1 dự án dừng hoạt động đã vận hành trở lại; 7 dự án, doanh nghiệp còn thua lỗ hoặc dở dang, dừng hoạt động.

Thương hiệu đình đám một thời Lilama 3- Bao giờ thôi ngủ quên trong chiến thắng?

Thương hiệu đình đám một thời Lilama 3- Bao giờ thôi ngủ quên trong chiến thắng?
(PLVN) - Từ một doanh nghiệp liên tục được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, Công ty Cổ phần Lilama 3 những năm gần đây lại kinh doanh ngày càng bết bát. Thậm chí, trong số các “ông lớn” bị Bảo hiểm Xã hội TP Hà Nội “bêu tên” về nợ đóng các loại bảo hiểm xã hội hồi cuối năm 2019, Lilama 3 còn dẫn đầu danh sách “đen” này.

Thương hiệu Sá xị Chương Dương chật vật tìm lại ánh hào quang

Thương hiệu Sá xị Chương Dương chật vật tìm lại ánh hào quang
(PLVN) - Từng là thương hiệu nước giải khát lớn nhất miền Nam, Sá xị Chương Dương dần dần thất thế trên chính sân nhà. Gần đây, huyền thoại một thời đang tìm đường trở lại với sự hỗ trợ từ ThaiBev và Sabeco nhưng mọi chuyện phía trước không hề đơn giản…

Không dùng ngân sách xử lý DN thua lỗ

Không dùng ngân sách xử lý DN thua lỗ
(PLVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định ban hành chương trình tổng thể về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020. Nhiệm vụ chung là siết chặt kỷ luật tài chính, thực hiện các giải pháp chống thất thu, kiểm soát bội chi ngân sách nhà nước (NSNN), tăng tỷ trọng chi đầu tư phát triển và giảm tỷ trọng chi thường xuyên.

Khi 'sao' làm doanh nhân

Khi 'sao' làm doanh nhân
(PLVN) - Tận dụng tên tuổi của mình đang “hot”, chục năm gần đây, hàng loạt sao Việt vào một ngày đẹp trời trở thành doanh nhân. Họ kinh doanh rất đa dạng: từ mở công ty truyền thông, đến thời trang, nhà hàng, cà phê, kinh doanh bất động sản, thủy sản, kim cương… Có người may mắn, có khiếu kinh doanh thu về tiền tỷ, nhưng lại có người thua lỗ ngậm ngùi trong cay đắng.

Tổ chức lại thị trường nông sản trong nước

Ảnh minh họa
(PLO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu tổ chức lại thị trường nông sản trong nước, giữ vững các thị trường xuất khẩu truyền thống gắn với việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới.

Khắc phục tình trạng đầu tư phát triển sản xuất theo phong trào

Khắc phục tình trạng đầu tư phát triển sản xuất theo phong trào
(PLO) - Thời gian qua, trước thực trạng giá một số mặt hàng rau, củ tươi trên thị trường các tỉnh phía Bắc sụt giảm mạnh khiến nông dân bị thua lỗ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu tổ chức lại thị trường nông sản trong nước, giữ vững các thị trường xuất khẩu truyền thống gắn với việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới.