(PLVN) - Hôm nay (8/2), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm Bộ Công Thương và Tập đoàn Dệt may Việt Nam nhân dịp đầu Xuân mới Nhâm Dần.
(PLVN) - “Tôi đã nói với Chủ tịch Tập đoàn Vinatex và Hiệp hội Dệt may, Việt Nam phải có 30 thương hiệu dệt may ngang tầm thế giới. Đây là mục tiêu phấn đấu rất quan trọng để chúng ta có thương hiệu thực sự ”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.
(PLVN) - Tính đến ngày 10/7, đã có trên 10.000 lao động của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) không thể đến nhà máy. Con số này đáng quan ngại vì chiếm tới 10% lực lượng lao động của toàn Tập đoàn và trên 20% lực lượng lao động ở phía Nam - khu vực có đóng góp trên 60% thu nhập của Tập đoàn này.
(PLVN) - Nhà máy xuất hiện F0, công nhân nghỉ việc vì không chấp nhận ăn ngủ tại chỗ… là những khó khăn khiến kế hoạch sản xuất, giao hàng của doanh nghiệp ngành may trong vùng dịch bị xáo trộn, thiệt hại kinh tế đáng kể.
(PLVN) - Vượt qua khủng hoảng dịch Covid-19, ngành dệt may Việt Nam dù tăng trưởng âm so với năm 2019 cũng đã sớm công bố mức thưởng Tết cho người lao động. Không chỉ thế, các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân trong Tết đặc biệt này cũng đã diễn ra ở khắp 3 miền…
(PLVN) - Là đơn vị giàu truyền thống của ngành may mặc Việt Nam, thương hiệu HANOSIMEX lâu nay đã tạo được chỗ đứng khá vững chắc trong lòng nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt. Thương hiệu thuần Việt lâu đời này vẫn đang nỗ lực vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh, củng cố vị thế là một trong những nhãn hãng thời trang uy tín, định hình xu hướng tại thị trường Việt Nam.
(PLVN) - Hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu đều trông đợi vào tình hình khả quan ở một số thị trường xuất khẩu truyền thống trong 6 tháng cuối năm để tái khởi động sản xuất các đơn hàng đã ký trước khi có dịch Covid-19.
(PLVN) - Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành dệt may gặp rất nhiều khó khăn. Lần đầu tiên, tất cả các mặt hàng xuất khẩu của ngành dệt và ngành may mặc đều tăng trưởng âm. Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp dệt may đã được Chính phủ ban hành và doanh nghiệp cũng đang trông chờ được cứu nhưng những gì họ nhận được thì mới như “vài hạt gạo cho cái bụng rỗng”.
(PLVN) - Các Hiệp hội ngành hàng đều cho rằng các gói hỗ trợ và chính sách để “trợ lực” cho doanh nghiệp đều đã được Chính phủ, các bộ, ngành thông báo cụ thể, rất kịp thời và thiết thực. Tuy nhiên, thực tế là doanh nghiệp không dễ tiếp cận các gói hỗ trợ này.
(PLVN) - Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp trên toàn thế giới, một số ý kiến cho rằng các doanh nghiệp trong ngành, sản xuất khẩu trang đang là “cỗ máy in tiền”. Công suất sản xuất khẩu trang của Việt Nam là rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với nhu cầu nội địa, đơn hàng thế giới tăng nhanh.
(PLVN) - Ngoài việc sẽ được tiếp sức từ các gói hỗ trợ kinh tế, nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may đã nhanh chóng chuyển hướng sản xuất kinh doanh, mang về những hợp đồng xuất khẩu khẩu trang trị giá hàng chục triệu USD, dù nó là mặt hàng “tay trái” của ngành này.