Hoàn thiện mạng lưới giao thông nhằm tăng cường kết nối khu vực

Hoàn thiện mạng lưới giao thông nhằm tăng cường kết nối khu vực
(PLVN) - Việc dần hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng như đưa cầu Rạch Miễu 2 vào khởi công xây dựng năm 2021 chính là góp phần đẩy mạnh lưu thông qua lại giữa các vùng kinh tế, thúc đẩy hợp tác giao lưu phát triển kinh tế đồng thời đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng. 

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dự kiến khởi công trong tháng 9

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dự kiến khởi công trong tháng 9
(PLVN) -Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài gần 23km, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng được đưa vào sử dụng góp phần hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP HCM đến TP Cần Thơ. Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải sẽ khởi công trong trong tháng 9/2020.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Nhà đầu tư đề xuất giải pháp rút ngắn còn nửa thời gian thực hiện

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Nhà đầu tư đề xuất giải pháp rút ngắn còn nửa thời gian thực hiện
(PLVN) - Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 23km, với tổng mức đầu tư 4.758 tỷ đồng, điểm đầu kết nối với cầu Mỹ Thuận 2. Nhưng đến nay, vì nhiều lý do mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vẫn chưa lựa chọn được nhà đầu tư, mặc dù bộ này đã tổ chức sơ tuyển từ tháng 4/2018.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Còn 8 tháng để chạy đua về đích

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Còn 8 tháng để chạy đua về đích
(PLVN) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã kiểm tra tiến độ tại hiện trường, kiểm điểm trách nhiệm, và cắt chuyển khối lượng đối với nhà thầu không đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án, đồng thời động viên các nhà thầu đã nỗ lực thi công xuyên Tết nhằm vì tiến độ dự án. 

Đảm bảo công tác an toàn an ninh ở dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Đảm bảo công tác an toàn an ninh ở dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
(PLVN) - Để đáp ứng tiến độ thông tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào cuối năm 2020 thì trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, hàng trăm người, từ ban điều hành, cán bộ quản lý, kỹ sư, người lao động của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã ăn Tết xa nhà, bám công trường, thi công xuyên Tết. Tất cả đồng lòng vì một mục tiêu là đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành tuyến đường quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Hơn 35.000 tỷ vốn đầu tư công cho Bộ GTVT trong năm 2020

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 của Bộ GTVT.
(PLVN) - Ngày đầu tiên của năm mới, Bộ GTVT chính thức công bố năm 2019 đã giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 90% kế hoạch; đồng thời thông báo, năm nay ngành này được giao hơn 35.000 tỷ đồng vốn đầu tư công - cao hơn năm trước khoảng 5.000 tỷ.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Sự vào cuộc trách nhiệm của các ngân hàng

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Sự vào cuộc trách nhiệm của các ngân hàng
(PLVN) - Ngày 16/12/2019, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và các ngân hàng hợp vốn chính thức ký kết hợp đồng tín dụng và các văn kiện tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT với Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận. Việc tài trợ hợp vốn của các ngân hàng nhằm cung cấp nguồn vốn tín dụng trong cơ cấu nguồn vốn của tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

Ngân hàng lên tiếng việc cho vay làm cao tốc Bắc - Nam

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú chủ trì cuộc Họp báo
(PLVN) - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú khẳng định vốn cho các dự án (DA) BOT nói chung và DA cao tốc Bắc - Nam tới đây sẽ là trách nhiệm ngành Ngân hàng (NH) phải quan tâm, nhưng ở mức nào, xử lý ra sao cho hợp lý trong điều kiện khả năng nguồn vốn, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho các NH thương mại là vấn đề sẽ được cân nhắc.

Mệnh lệnh và hành động

ảnh minh họa
(PLVN) - Tuần cuối của tháng 9/2019, chúng ta chứng kiến nhiều chuyện vui xen lẫn băn khoăn của đầu tư công, của phát triển bền vững.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” giao thông khu vực ĐBSCL

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể
(PLVN) - Huy động đa dạng nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó ưu tiên đầu tư các công trình giao thông quan trọng, có vai trò động lực, lan toả, liên kết vùng. Đồng thời, tái cơ cấu vận tải, hướng đến vận tải giá rẻ như vận tải thuỷ, vận tải đường sắt…