Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cho thông xe tạm 1 chiều vào dịp Tết Nguyên đán

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
(PLVN) - Năm ngày trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ô tô dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn sẽ được lưu thông một chiều trên tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đang nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các hạng mục cơ bản trên tuyến chính cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trong tháng 12-2020, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021. 

Dự án đã triển khai thi công 34/36 gói thầu xây lắp, hai gói thầu còn lại là trạm thu phí và hệ thống ITS sẽ triển khai thi công theo tiến độ. Tổng lũy kế khối lượng thi công đến nay là 4.633/6.347 tỷ đồng (đạt 73% khối lượng các gói thầu trên tuyến chính. Riêng phần cầu đang triển khai thi công 51/51 cầu.

Ông Đông thông tin thêm, trước Tết Nguyên đán 5 ngày, các phương tiện từ quốc lộ 1 được phân làn vào đường cao tốc theo hướng từ TP Hồ Chí Minh về miền Tây. Còn 5 ngày sau Tết Nguyên đán, các phương tiện lưu thông tạm theo chiều từ miền Tây đến TP Hồ Chí Minh.

Công nhân thi công ban đêm trên công trường cao tốc để kịp mục tiêu thông tuyến cuối năm (Ảnh: Đông Hà)
Công nhân thi công ban đêm trên công trường cao tốc để kịp mục tiêu thông tuyến cuối năm (Ảnh: Đông Hà) 

Qua chuyến khảo sát thực tế trên công trường đường cao tốc đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền, ông Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, có 3.292 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Tỉnh đã chấp thuận tạm ứng khoảng 280 tỷ đồng cho công tác giải tỏa, đền bù, hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng. Đại diện lãnh đạo tỉnh khẳng định, đến thời điểm này dự án đã không còn khó khăn, tuy nhiên, còn hai công việc cần tập trung thực hiện là đẩy nhanh tiến độ và kiểm soát chất lượng.

Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận dài 51,1 km, đi qua địa bàn tỉnh Tiền Giang. Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối cao tốc TP.HCM-Trung Lương). Điểm cuối tại nút giao với QL30.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang khảo sát dự án cao tốc (Ảnh: Đông Hà)

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang khảo sát dự án cao tốc (Ảnh: Đông Hà)

Đây là tuyến nằm trong quy hoạch đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ. Tuyến đường có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực ĐBSCL với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Việc sớm hoàn thành tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và kết nối đồng bộ tuyến các tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Cần Thơ sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến các tỉnh vùng ĐBSCL, đồng thời giải quyết tình trạng quá tải trên QL1 hiện tại.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.