Từ khóa: #lòng đường

TP Hồ Chí Minh hoàn thiện đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết việc thu phí tạm thời lòng đường vỉa hè là vô cùng cần thiết.
(PLVN) - Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa hoàn chỉnh và gửi đến các cơ quan liên quan để thẩm định Dự thảo về Đề án, Nghị quyết ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn. Dự kiến, sau khi được góp ý, các Dự thảo sẽ được trình HĐND Thành phố để thông qua trong kỳ họp tới.

Bí thư Hà Nội: Tạo sự phát triển bền vững trong hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận hội nghị.
(PLVN) - Sáng 9/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chủ trì Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với MTTQ Việt Nam các cấp TP Hà Nội năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội với 150 đại biểu tham dự và trực tuyến tới 30 điểm cầu tại các quận, huyện, thị xã với hơn 5.100 đại biểu.

Hè phố để làm gì?

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Dự thảo đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố do Sở GTVT TP HCM xây dựng đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi thú vị, đặc biệt trong một hội nghị phản biện do UBMTTQ TP tổ chức mới đây.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Sẽ lập quy hoạch quản lý sử dụng vỉa hè, lòng đường

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: "TP văn hiến, văn minh, hiện đại mà quanh năm suốt tháng đi kiểm tra, xử lý thì không thể văn minh, văn hiến”.
(PLVN) -  Kết luận Hội nghị giao ban Thành ủy Hà Nội với các quận, huyện, thị xã quý I/2023 sáng 31/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, 3 nội dung: Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý sử dụng hè phố, lòng đường; Đẩy mạnh công tác quản lý, đầu tư chợ; Công tác quản lý, khai thác, sử dụng và đầu tư công viên; là những nội dung có ý nghĩa rất quan trọng, là những vấn đề còn nhiều bất cập, khó khăn của Thủ đô.

Lấn chiếm vỉa hè để “sở hữu” riêng: Thanh tra Sở GTVT Hà Nội “lên tiếng”

Những quán cà phê này sẵn sàng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh.
(PLVN) -  Trước thông tin phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam liên quan đến việc vỉa hè trên nhiều tuyến phố nội đô đang bị lấn chiếm thành nơi bán hàng, giữ xe khiến người đi bộ phải di chuyển xuống lòng đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ngày 29/12/2022, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội có văn bản số 3167/BC-TTS trả lời vấn đề này.

[Truyện ngắn] Vỉa hè

[Truyện ngắn] Vỉa hè
(PLVN) - Xuống xe khách, ông Thường xách cái bao tải, trong có đôi gà mái tơ và mấy ống gạo nếp, đi thẳng về phía đường Quang Trung. Ðường phố có từ thời Tây, dài nhưng không rộng, lòng đường dễ chỉ dăm, bảy mét, lại lòa xòa cây cối. Trên vỉa hè, những tấm vải nhựa, vải bạt chằng, buộc ngang cành cây, cột điện, nhìn lòng đường như hẹp lại. Lướt nhìn dọc phố, ông như thấy con đường dài hun hút. Mấy tay xe ôm tấp xe vào sát sườn xoắn xoặn gạ ông về đâu cháu chở đến tận nơi. Nhưng ông chỉ ậm ừ về gần ấy mà, đằng kia thôi.

Biến Quốc lộ 1A thành bãi đậu xe, phục vụ một loạt quán cơm

Nhân viên quán cơm ra giữa đường chèo kéo khách gây mất an toàn giao thông trên QL 1A.
(PLVN) - Lâu nay, Quốc lộ 1A đoạn qua khu vực cầu Đồng Nai là nỗi ám ảnh của người dân và phương tiện lưu thông qua đây mỗi ngày. Dù lưu lượng xe đông đúc nhưng lòng đường bị biến thành bãi đậu xe phục vụ cho một loạt quán cơm vào các giờ cao điểm khiến tình trạng ùn tắc càng thêm trầm trọng.

Từ ngày 2/3, đường gom Đại lộ Thăng Long thành đường một chiều

Từ ngày 2/3, đường gom Đại lộ Thăng Long thành đường một chiều
(PLVN) - Từ ngày mai – 2/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức giao thông một chiều cho tất cả phương tiện trên tuyến đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long (đoạn từ Trung tâm Hội nghị quốc gia đến nút giao cầu vượt đường 70); cấm phương tiện xe cơ giới dừng, đỗ trên đoạn đường này.

Chết nhiều người do lấn lòng đường, sao vẫn cứ dựng rạp giữa phố?

Các rạp đám cưới, đám tang được dựng dưới lòng đường, vỉa hè gây mất an toàn giao thông.
(PLVN) - Theo quy định hiện nay, không được phép dựng rạp phục vụ đám tang, đám cưới, lễ ăn hỏi… trên lòng đường nhưng thực trạng này vẫn khá phổ biến, nhất là ở những thành phố lớn, đất chật người đông. Điều đáng nói là việc dựng rạp trên đã dẫn đến không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm…