Mải ngủ, cặp tình nhân bị tình cũ xông vào truy sát

Hai nạn nhân hoảng loạn chưa thể trở lại công việc hàng ngày
Hai nạn nhân hoảng loạn chưa thể trở lại công việc hàng ngày
(PLO) -Thấy “chồng” bị chém đứt gần nửa tai trái và nhiều vết dao ở mặt, bà Vân xông vào can ngăn, cũng bị Tuấn tấn công dẫn đến bị thương. 

Đang say ngủ bị truy sát

Hơn 12h đêm 22/9/2016, bà Nguyễn Thị Vân (45 tuổi, quê Kiên Giang; ngụ phường An Phú, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đang say ngủ cùng “chồng hờ” là ông Nguyễn Văn Hưng (54 tuổi, ngụ phường An Phú, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì bị Nguyễn Văn Tuấn (43 tuổi, quê Sóc Trăng, thường trú cùng địa phương, người tình cũ của bà Vân) đột ngột xông vào nhà truy sát. 

Thuật lại sự việc, bà Vân cho biết: Tối 22/9, “chồng hờ” của bà dự tiệc rượu cùng bạn bè, đến khoảng hơn 22h cuộc nhậu mới kết thúc. “Ổng uống hơi nhiều nên vào giường ngủ luôn. Tui dọn dẹp xong mọi thứ cũng đi ngủ để sáng mai thức dậy sớm làm việc. Vợ chồng ôm nhau ngủ đến khoảng gần 1h sáng, tui nghe tiếng lục đục như có ai đó đang cạy cửa nhưng nhìn ra chẳng thấy ai.

Rồi tui vừa nằm xuống thì thấy một bóng đen lao tới bên giường đánh tới tấp vào đầu ổng. Trong bóng tối tui thấy ổng ôm đầu la hét, nhưng tên kia vẫn không buông tha mà liên tục chém. Tui nhào vào can ngăn, cũng bị dao chém vào đầu”.

Theo lời kể của nạn nhân, vừa hành hung hai người, bóng đen vừa có lời qua tiếng lại chửi mắng bà phụ tình đi theo người đàn ông khác, không quan tâm đến mình. Đến lúc đó bà Vân mới nhận ra thủ phạm chính là Tuấn.

“Nhận ra giọng Tuấn, tui chắp tay van lạy hắn tha cho vợ chồng tui nhưng hắn hung hăng tuyên bố “sẽ giết chứ không tha”. Hắn còn tuyên bố “không ăn được sẽ đạp đổ” chứ không để người đàn ông khác có được tui”, bà Vân nói.

Trong tình thế cấp bách khi “chồng” say rượu không đủ sức phản kháng, bà Vân liền lao ra phía cửa tri hô. Người phụ nữ kể: “Lúc đó tui chỉ nghĩ phải hét lớn lên để Tuấn sợ hãi mà bỏ đi đồng thời nhờ hàng xóm chạy đến đưa ổng đi cấp cứu không thì ổng chết mất”. Đúng như nạn nhân nghĩ, khi những người dân chạy đến ứng cứu, Tuấn liền lấy chiếc xe máy của ông Hưng dựng ở sân rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Ngay trong đêm, ông Hưng và bà Vân được đưa đến một cơ sở y tế tư nhân gần nhà cấp cứu. Do những vết thương ở vùng đầu và tai quá nặng, người đàn ông được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp tục điều trị, còn bà Vân bị thương tổn nhẹ hơn, được cấp thuốc điều trị tại nhà. 

Ông Hưng nhập viện được 2 ngày, vết thương chưa kịp khô, đã phải bất đắc dĩ xuất viện về nhà. Ông bức xúc: “Tuấn chém tui ra nông nỗi này nhưng nghĩ hắn vì ghen tuông mù quáng nên tui đã định bụng sẽ bỏ qua. Không ngờ khi tui nằm viện, Tuấn lại tìm đến quyết dồn tui vào đường cùng nên tui buộc phải nghĩ cách chống cự lại. Tui xin xuất viện về nhà và tìm những người thân, bạn bè bàn kế hoạch bắt Tuấn”.

Tối 25/9, Tuấn được cho là hay tin ông Hưng rời khỏi bệnh viện liền tìm đến nhà để tiếp tục hành hung nạn nhân, nhưng không ngờ ông Hưng đã lên kế hoạch giăng bẫy sẵn. 

Tuấn tháo chạy, trốn vào chuồng gà thì bị những người dân bắt gọn giao cho cơ quan công an xử lý. Ngay sau đó, ông Hưng và bà Vân đồng thời gửi đơn tố cáo nghi phạm về hành vi “cố ý gây thương tích”. 

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm được cho là luôn miệng khai là chồng của bà Vân. Do phát hiện bà có dấu hiệu ngoại tình nên theo dõi. Khi bắt được quả tang bà đang thân mật ôm ông Hưng ngủ, Tuấn không kiềm chế được cơn ghen nên xông vào cắt tai tình địch chỉ để dằn mặt. 

Bà Vân phản bác, cho hay những thông tin Tuấn khai báo hoàn toàn sai sự thật. Nạn nhân cho rằng: “Tuấn không phải là chồng của tui. Hắn còn là kẻ đã hại tui, khiến tui mất hết gia đình, phải sống trong tủi nhục suốt mấy năm nay”. 

Căn nhà nơi xảy ra sự việc
Căn nhà nơi xảy ra sự việc

Nguồn cơn sâu xa

Gần hai tuần sau khi sự việc xảy ra, bà Vân cho hay đến nay bà cùng “chồng” vẫn chưa thể trở lại cuộc sống bình thường, công việc buôn bán còn ngưng trệ vì những vết thương trên cơ thể vẫn chưa hoàn toàn bình phục, tinh thần chưa hết hoảng loạn. 

Ông Hưng nhớ lại: “Khi tui tỉnh dậy đã thấy mình ở trên giường bệnh, phần tai trái đau buốt. Sờ lên thì tai của tui đã bị đứt gần nửa. Nghĩ lại cũng may, chỉ bị đứt tai chứ lỡ bị thương nặng hơn hoặc có thể tui đã mất mạng”. 

Người đàn ông khó nhọc đưa những ngón tay chỉ vào những vết thương ở tai, đầu và hai bọng mắt vẫn còn thâm tím, gương mặt ông chốc chốc lại nhăn nhó vì những cơn đau. 

Bà Vân kể vốn quê ở TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang). Khi tuổi đôi mươi bà nên duyên với người đàn ông cùng quê. Vợ chồng bà sinh được hai con. Ở quê bám vào ruộng đồng nhưng cuộc sống vẫn chật vật thiếu thốn.

Năm 2010, vợ chồng bà dắt díu các con lên Bình Dương thuê phòng trọ tìm việc mưu sinh. Người chồng cùng cậu con trai xin làm công nhân trong một công ty ở thị xã Thuận An, còn bà sớm hôm cùng người con gái đi khắp các ngõ lớn hẻm nhỏ bán hàng rong. Tuy thu nhập không khấm khá là bao nhưng gia đình bốn người vẫn hạnh phúc. 

Đầu năm 2013, bà Vân gặp Tuấn khi ấy hành nghề dán keo xe, điện thoại dạo. Nhiều lần thấy “đồng nghiệp” ế khách, bà Vân tìm đến nói chuyện cho khuây khỏa rồi dần quen thân. 

Bà kể: “Tui chỉ xem Tuấn như người em, người bạn. Nhiều khi thấy Tuấn túng thiếu hỏi mượn tiền thì tui cho mượn. Một thời gian Tuấn nói yêu tui, tán tỉnh thề thốt này nọ. Dù tui hết lần này đến lần khác giải thích không hề có chút tình cảm, thậm chí còn tìm cách tránh mặt nhưng Tuấn vẫn lì lợm đeo bám. Tui tưởng Tuấn chỉ nhất thời “cuồng tình” rồi sẽ thôi nhưng tui không ngờ Tuấn lên kế hoạch để hại đời tui”. 

Nạn nhân kể, trong một lần cùng những người thân trong gia đình, bạn bè tổ chức tiệc liên hoan tại một nhà hàng, đến khuya, những người thân gọi bà về thì Tuấn xin cho “chị” (Tuấn nhỏ hơn nạn nhân 2 tuổi, khi ấy thường gọi bà Vân là chị - PV) ở lại hàn huyên cùng bạn bè. 

“Tuấn hứa sẽ đưa tui về tận nhà nên chồng con tui cũng yên tâm. Ai ngờ trong cuộc nhậu, Tuấn chuốc rượu cho tui say rồi đưa tui vào nhà nghỉ”, người phụ nữ tố cáo.

 “Sau đêm đó, Tuấn đi đâu cũng rêu rao tui đã là “vợ” của hắn. Chồng tui biết chuyện liền đâm đơn ly dị, chia cắt tui với các con. Tui phải bỏ đi nơi khác vì quá xấu hổ, tủi nhục. Tuy nhiên Tuấn vẫn tiếp tục theo dõi tui. Hết lần này đến lần khác tui phải chuyển nơi ở để chạy trốn”, nạn nhân bức xúc.

Cách đây gần 6 tháng, bà Vân đến nhà ông Hưng thuê trọ và thuê mặt bằng để bán cà phê. Ông Hưng cũng từng có một cuộc hôn nhân gãy gánh. Sau những lần nói chuyện cảm thấy hợp, ông bà “rổ rá cạp lại” sống với nhau như vợ chồng. 

“Tui với ổng thương nhau, ở với nhau chia sẻ lúc khó khăn đơn chiếc. Tưởng cuộc đời tui từ nay đỡ khổ nhưng không ngờ Tuấn biết được lại tìm đến quấy phá, nhiều lần đe dọa truy sát “vợ chồng” tui, khiến ổng vì tui mà bị liên lụy...

Trong thời gian tui với Tuấn làm bạn, Tuấn mượn của tui tổng cộng đến nay là 70 triệu. Tuấn tỏ ra yêu tui, “cuồng tình” theo đuổi tui; nhưng có thể mục đích của hắn còn gây áp lực để tui “quên” đi số nợ đó mà thôi”, nạn nhân trình bày. 

Đọc thêm

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cùng 11 thuộc cấp

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cùng 11 thuộc cấp

(PLVN) - Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết tại phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, do Công ty CP Rạng Đông làm chủ đầu tư  ngày 23/4/2024, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại khoản 3 Điều 219 BLHS.

Nam thanh niên bị khởi tố vì 'làm nhục' một phụ nữ

Đối tượng Huỳnh Tuấn Đạt tại Cơ quan Công an.
(PLVN) - Mua điện thoại cũ, thấy có nhiều hình ảnh nhạy cảm của một người nữ lưu trữ trên Google Drive, Đạt chuyển về máy, làm mờ ảnh và đăng lên trang facebook cá nhân. Đối tượng bị khởi tố về tội làm nhục người khác.

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.