Từ khóa: #giảm thuế

Người mua tài sản đấu giá “khóc dở, mếu dở”

Ảnh minh họa từ internet.
(PLO) - Hiện nay, có nhiều trường hợp người mua trúng đấu giá tài sản đã nộp đủ tiền mua tài sản và đã nhận tài sản nhưng vẫn chưa làm được thủ tục hợp thức hóa quyền sở hữu, sử dụng theo quy định. Đây là vấn đề xuất phát từ khó khăn trong việc trích tiền thực hiện nghĩa vụ tài chính cho chủ cũ khi xử lý tài sản bảo đảm để thi hành án dân sự (THADS) cho tổ chức tín dụng.

Vì sao “đứa con cưng” E5 vẫn bị “ghẻ lạnh”?

Sau một thời gian thực hiện “nhiệm vụ chính trị”, cây xăng trên đường Yên Phụ đã phải bán lại xăng A95
(PLO) - Được “cưng chiều” với các ưu đãi: thuế suất tiêu thụ đặc biệt thấp hơn xăng A95, nộp thuế bảo vệ môi trường cũng thấp hơn A95 và không phải trích nộp quỹ bình ổn giá (trong khi A95 phải trích nộp) nhưng xăng E5 vẫn chưa thực sự chinh phục được người tiêu dùng. Vì đâu nên nỗi?

Giảm 10% - thị trường ô tô kết thúc một năm đầy biến động

Ảnh minh họa
(PLO) - Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA),  năm 2017, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường chỉ đạt 272.750 xe, giảm 10% so với năm 2016. Trong đó, các loại xe du lịch đạt 154.209 chiếc, giảm 15%; các loại xe thương mại đạt 104.672 chiếc, giảm 2%; và các loại xe chuyên dụng đạt 13.869 chiếc, giảm 12%.

Nợ xấu - xấu mặt ngân hàng

Ảnh minh họa
(PLO) - Nợ xấu ảnh hưởng trầm trọng đến sự bình ổn tiền tệ, nguồn vốn phát triển đất nước và gây ảnh hưởng rất xấu đến bộ mặt cũng như hoạt động tín dụng. Lần đầu tiên, Quốc hội phải bàn để ra một Nghị quyết giải quyết nợ xấu. Điều này, có thể thấy mức độ nghiêm trọng của nợ xấu như thế nào.

Tháng 8 này, nhiều quy định mới được áp dụng

Hình minh họa từ internet.
Ưu đãi khi sử dụng nước tiết kiệm; quy định đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức; chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2015.

8 “ông lớn” “xin” Chính phủ không… giảm thuế, kích cầu

8 “ông lớn” “xin” Chính phủ không… giảm thuế, kích cầu
(PLO) - Trong một văn bản dài chưa đầy 3 trang giấy nhưng có tới 8 chữ ký, các công ty sản xuất ô tô trong nước và Nhật Bản gồm: Isuzu Việt Nam, Honda Việt Nam, Hino Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Toyota Việt Nam, VEAM, Vinastar và Vinaxuki đồng kiến nghị Chính phủ không… giảm thuế, kích cầu.