Từ khóa: #cảng Cát Lái

Tìm phương án xử lý hàng tồn đọng tại cảng Cát Lái

Hoạt động sản xuất gián đoạn do Covid-19 khiến lượng hàng tồn bãi tại cảng Cát Lái tăng cao, nguy cơ cảng phải ngưng tiếp nhận tàu.
(PLVN) - Trong khi sản lượng container nhập về bãi từ tàu biển vẫn tăng trưởng thì sản lượng container xuất theo đường bộ, số lượt xe ra, vào cảng giao nhận container liên tục giảm trong bối cảnh TP HCM thực hiện giãn cách, dẫn đến số lượng container tồn tại bãi Cát Lái tăng cao, cảng có thể phải tạm thời ngưng tiếp nhận tàu...

TP HCM đẩy mạnh phát triển giao thông đường thủy

Lợi thế về giao thông đường thủy sẽ được TP HCM phát huy tối đa trong thời gian tới. (Ảnh internet)
(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan vừa giao Sở Giao thông vận tải tổng hợp, tiếp thu ý kiến góp ý, cập nhật quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng đường thủy vào Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2020 - 2030.

Đường dây đưa ma túy từ Việt Nam sang Hàn Quốc: Thủ đoạn giấu tang vật bất chấp các loại máy soi chiếu

Ma tuý được nhét vào các khối đá granite nên máy soi chiếu hải quan cũng không thể nào phát hiện ra
(PLVN) - Các cục nghiệp vụ của Bộ Công an vừa phối hợp cùng Cục phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Cục điều tra chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan, triệt phá đường dây ma tuý lớn. Đối tượng cầm đầu đường dây này là một cựu cảnh sát Hàn Quốc, có 20 năm kinh nghiệm trong ngành.

TP HCM: Hàng ngàn container phế liệu tồn đọng cần xử lý

Ảnh minh họa
(PLVN) - Báo cáo của Cục Hải quan TP HCM cho biết, từ năm 2019 đến nay tình trạng hàng ngàn container, với 70% là hàng phế thải để tồn đọng, lưu kho tại các bãi cảng quá thời hạn (trên 90 ngày), kiểm kê kết luận không đủ điều kiện nhập khẩu theo quy định, buộc phải xử lý theo quy định. 

Vấn đề ách tắc lớn của TP HCM là giao thông

Tắc nghẽn giao thông từ lâu là vấn đề nóng của TP HCM
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) ngày 8/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng thành phố có nhiều ách tắc, trong đó giao thông là vấn đề ách tắc lớn cần giải quyết. 

Chăn, nệm từ Trung Quốc tráo xuất xứ Việt Nam

Chăn, nệm từ Trung Quốc tráo xuất xứ Việt Nam
(PLVN) - Container chứa 317 kiện hàng gồm chăn, màn, gối, nệm xuất xứ Trung Quốc, nhập về Việt Nam qua cảng Cát Lái, nhưng khi lực lượng chức năng khui mở công, phát hiện hàng gắn “made in Vietnam”.


Công tác phòng chống buôn lậu: Nhiều thách thức, thủ đoạn ở vùng biên

Các đối tượng đầu nậu thường gắn trách nhiệm bồi thường hàng lậu cho người mang vác thuê nên công tác phòng chống buôn lậu, hàng gian lận thương mại tại vùng biên, cửa khẩu trở nên khó khăn hơn
(PLVN) - Công tác phòng chống buôn lậu, hàng gian lận thương mại tại các cửa khẩu, vùng biên đang được triển khai tích cực, đặc biệt sau khi có công tác phối hợp giữa lực lượng quản lý thị trường (QLTT) và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức trong công tác kiểm soát các hoạt động này. 

‘Bom nổ chậm’ tại cảng biển- Lời giải từ phía nào?

‘Bom nổ chậm’ tại cảng biển- Lời giải từ phía nào?
(PLO) - Không phải ngẫu nhiên, ngày 5/6/2018 Văn phòng Chính phủ có Công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý chặt chẽ nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam; sau đó ngày 4/7/2018 có tiếp văn bản số 1907/VPCP-KTTH về việc xử lý hàng hóa nhập khẩu là phế liệu tồn đọng tại cảng biển. Thực tế là, ‘bom nổ chậm’ở các các biển Việt Nam đã đến mức báo động.

Ngành Hải quan nỗ lực kiểm soát chặt phế liệu nhập khẩu

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành chủ trì Hội nghị
(PLO) - Dưới sự chủ trì của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành và lãnh đạo Cục Giám sát quản lý, Cục Điều tra chống luôn lậu và các đơn vị liên quan, ngày 30/7, Tổng cục Hải quan đã họp báo chuyên đề về công tác quản lý hải quan đối với phế liệu nhập khẩu. 

Tìm giải pháp cho hàng nghìn container phế liệu nhập khẩu?

Hiện có 6.000 container phế thải tồn ứ tại cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh
(PLO) - Việt Nam hiện chưa có cơ chế phòng ngừa, kiểm soát việc nhập khẩu phế liệu ngoài biên giới. Tàu cập cảng, hàng hóa được vận chuyển sắp xếp lên bờ mới làm thủ tục thông quan, mới kiểm tra giấy phép nhập khẩu phế liệu dẫn tới tình trạng cơ quan chức năng bị động khi phải đối phó với những chủ tàu, chủ hàng cố tình vi phạm hoặc gian lận nhập phế liệu không đúng hoặc không có giấy phép.

Trung Quốc ngừng nhập khẩu, Việt Nam là thị trường mới của phế liệu?

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp
(PLO) - Trung Quốc cuối năm 2017 ban hành quy định dừng nhập khẩu 24 loại phế liệu phục vụ tái chế. Các nước xuất khẩu phế liệu tìm đối tác mới, trong đó có thị trường Việt Nam. Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), đây là nguyên nhân chính làm gia tăng các container tại các cảng biển, đặc biệt là phế liệu nhựa và giấy phế liệu.