Ngừng cho vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ: Ngân hàng nhà nước lên tiếng

(PLO) - Trước thông tin nhiều nhà băng ngừng cho vay đối với tài sản là căn hộ hình thành trong tương lai, gây hoang mang, NHNN khẳng định đây là hiểu nhầm.
Ngân hàng tiếp tục cho vay căn hộ hình thành trong tương lai, gói 30.000 tỷ (Ảnh: Q.M)
Ngân hàng tiếp tục cho vay căn hộ hình thành trong tương lai, gói 30.000 tỷ (Ảnh: Q.M)

 Đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định, một số ngân hàng từ chối cho người mua nhà dùng tài sản hình thành trong tương lai làm căn hộ thế chấp là do hiểu không đúng, hiện nay khách hàng vẫn được vay mua nhà bình thường.

Theo ông Nguyễn Tiến Đông, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước) cho biết, tài sản hình thành trong tương lai là tài sản của người mua nhà. Người mua nhà được quyền thế chấp tài sản đó, được công chứng thế chấp và được vay vốn theo quy định của pháp luật.

Theo vị đại diện này, hiện nay vướng mắc ở đâu đó là do hiểu văn bản chưa đúng, hiểu văn bản chỉ ở một chiều. Tuy nhiên, tới đây NHNN sẽ có văn bản hướng dẫn và giải thích rõ để bản thân các ngân hàng cũng như người mua nhà đều hiểu rõ hơn để tạo thuận lợi trong quá trình làm các thủ tục mua nhà.

NHNN cũng cho hay, đối với vay mua nhà thông thường, gói vay 30.000 tỷ đồng hỗ trợ cho người thu nhập thấp vẫn tiến hành bình thường, không đòi hỏi người mua phải có tài sản khác được thế chấp.

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.