Sự thật rùng mình về vụ cha đẻ hại đời con gái !

Sự việc sẽ mãi im lặng và bé gái sẽ tiếp tục chịu “gông xiềng tình dục” của người cha đẻ nếu các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) không phải là những người nhạy cảm và không có ý thức bảo vệ trẻ em luôn thường trực trong đầu.


 

Sự việc sẽ mãi im lặng và bé gái sẽ tiếp tục chịu “gông xiềng tình dục” của người cha đẻ nếu các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) không phải là những người nhạy cảm và không có ý thức bảo vệ trẻ em luôn thường trực trong đầu.

Ca nạo thai đáng ngờ


Đầu tháng 4/2010, ông Nguyễn Văn Q. (39 tuổi, ở xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) đưa con gái là N.N.T. (15 tuổi) dẫn T. đến Bệnh viện Từ Dũ để yêu cầu phá bào thai đã hình thành gần 5 tháng.

Do thai nhi đã có hình hài nên nếu muốn thực hiện yêu cầu này, các bác sĩ sẽ buộc phải tiến hành phẫu thuật. Cộng thêm các biểu hiện đầy lén lút, nghi vấn của người cha và nét mặt hoảng loạn của bé gái, từ đó các bác sĩ đã quyết định xét nghiệm, hội chẩn trước khi tính đến chuyện phẫu thuật. Và kết quả xét nghiệm ban đầu đã tiết lộ chuyện động trời: bào thai trong bụng em bé 15 tuổi chính là của ông Q (!).

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm trên, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã mời cơ quan chức năng và người nhà của bé N.N.T. đến bệnh viện để ghi nhận sự việc.

Bị xâm hại từ năm 13 tuổi


Vài ngày sau khi bé T. được cha đưa về nhà, chờ cho cháu gái trấn tĩnh lại tinh thần, bà ngoại của T. hỏi chuyện thì T. òa khóc và xác nhận chuyện mình bị cha đẻ cưỡng bức quan hệ tình dục từ nhiều năm nay. “Nó bảo nó bị cha cưỡng bức từ lúc 13 tuổi” - bà ngoại của bé T. nói.

Trả lời báo chí, bé N.N.T. cho biết, sau khi mẹ T. mất vì bạo bệnh, cha T. liên tục sa đà vào rượu. Không chỉ thế, sau những lần say rượu, ông Q. thường xuyên bỏ đói, đánh đập rồi làm trò đồi bại với hai cô con gái (T. có một em gái đang là học sinh lớp 7). Hai chị em T. âm thầm chịu đựng địa ngục trần gian này vì ông Q. dọa nếu lộ chuyện sẽ giết cả hai.

Về phần chính quyền địa phương, ông Lê Hoàng Hải - Trưởng Công an xã Phước Đông cho biết, khi nhận được tin báo từ bệnh viện, công an xã đã báo cáo sự việc đến Công an huyện và các ban ngành liên quan của địa phương.

Ngày 2/5/2010, trao đổi với PLVN, một điều tra viên của Công an huyện Gò Dầu cho biết, công an đã bắt giữ được Nguyễn Văn Q. và đã khởi tố vụ án để tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của người cha đồi bại này. “Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng đã khai nhận hành vi đồi bại của mình”, điều tra viên tiết lộ.

n
Nỗi đau con trẻ bị xâm hại không dễ nguôi ngoai

Chuyện loạn luân và các hậu họa khôn lường

Sự việc Nguyễn Văn Q. giở trò đồi bại với con gái ruột đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Những câu chuyện tội lỗi loạn luân kiểu như thế này là những điều không ai muốn nghĩ đến và nhắc đến nhưng nếu chúng ta ngại đối mặt hay lảng tránh với vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em trong gia đình, việc xấu xa sẽ đem lại những hậu họa phức tạp theo cách không ai lường trước được.

Cách đây hơn 20 năm, một câu chuyện tương tự đã xảy ra ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Khoảng thời gian dài hơn 2 thập kỷ chưa đủ để xóa đi bi kịch của một gia đình mang điều tiếng loạn luân. Ngày đó đến nay, người dân địa phương vẫn đang truyền tai nhau câu chuyện động trời: Cha đẻ sống với con gái như vợ chồng. Lời đồn ấy không được xác minh ngay từ đầu, dẫn tới việc người cha sống với con gái rồi căn nhà ấy lần lượt có 5 đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời và giờ đây, những đứa trẻ vô tội đang phải gánh chịu hậu quả.

Nhân vật chính trong câu chuyện là ông Trần Văn T. (sinh năm 1940) và con gái ruột là cô Trần Thị N. (sinh năm 1963). Theo người dân địa phương, vợ chồng ông T. có 5 người con, trong đó cô N. là con gái lớn. Do nhà chật chội, vợ ông T. thường đưa 4 người con về nhà ngoại, để ông T. và cô N. ngủ lại nhà. Đến năm 1984, cô N. bỗng dưng có bầu và dư luận địa phương cho rằng “tác giả” chính là ông T. Không chịu nổi điều tiếng, vợ ông T. đưa luôn 4 người con về ở hẳn bên ngoại, để lại ông T. và cô N. chung sống trong căn nhà cũ. Sau vì túng thiếu, ông T. bán căn nhà đang ở rồi cùng cô T. ra dựng túp lều tại một khu đất trống. Trong khoảng 20 năm chung sống với ông T., cô N. lần lượt sinh hạ thêm 4 đứa trẻ nữa, đều không rõ ai là cha ruột. Chính quyền địa phương qua nhiều thời kỳ đã cố gắng ngăn chặn nhưng vô hiệu.

Đến nay, ông T. đã mất, những người trong cuộc cũng chọn cách im lặng, không thanh minh trước tin đồn trên. Bí ẩn này đã dẫn đến bi kịch cho cuộc đời của 5 người con của cô T. Trong đó, người con gái đầu lòng sinh năm 1985 bị dị tật bẩm sinh, thất học từ nhỏ. Cô gái này trải qua các công việc bán rau ở góc chợ, làm công nhân may với thu nhập ba cọc ba đồng do sức yếu, năng suất thấp. Cô sẽ không có ngày mai tươi sáng hơn nếu không rời bỏ địa phương. Người con trai thứ hai của cô T sinh năm 1987 thì phải trải qua một tuổi thơ đến trường nhục nhã vì bị bạn bè cô lập, soi mói. Người con thứ ba được một người đàn bà hiếm muộn nhận nuôi từ khi lọt lòng, sau này sẽ phải trải qua nỗi đau về câu hỏi: Ta là ai? Hai đứa trẻ còn lại đang ở tuổi đến trường, đi vào vết xe đổ của người anh thứ hai khi phải nghe miệng lưỡi người đời dị nghị...

Những dục vọng nhất thời đã “giết chết” cuộc đời họ và người thân. Chuyện buồn xảy ra thuộc về quá khứ - nhà Phật nói: “Quá khứ đã qua, ngày mai chưa đến” - chúng ta không thể thay đổi quá khứ nhưng có thể hành động từ hôm nay để có một hiện tại và tương lai tốt đẹp hơn. Hung thủ chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng phạt bằng các chế tài mang đủ sức nặng răn đe nhưng một nhân viên công tác xã hội người Úc từng khẳng định với người viết: sự xao nhãng trong chăm sóc, bảo vệ trẻ em cũng là một hình thức lạm dụng - xâm hại trẻ em. Hy vọng sau các bi kịch nêu trên, người lớn sẽ để tâm hơn đến trẻ nhỏ.


Trải qua những đêm dài đau đớn, bé N.N.T. đang cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng để đối diện với ngày mai.

Tâm Huyền

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nam thanh niên bị khởi tố vì 'làm nhục' một phụ nữ

Đối tượng Huỳnh Tuấn Đạt tại Cơ quan Công an.
(PLVN) - Mua điện thoại cũ, thấy có nhiều hình ảnh nhạy cảm của một người nữ lưu trữ trên Google Drive, Đạt chuyển về máy, làm mờ ảnh và đăng lên trang facebook cá nhân. Đối tượng bị khởi tố về tội làm nhục người khác.

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.