Phố Sài Gòn tan hoang sau bão Pakhar

Sáng nay, UBND TP.HCM có buổi làm việc để thống kê thiệt hại cùng công tác phòng chống, khắc phục hậu quả do cơn bão Pakhar gây ra.

[links()] Sáng nay, UBND thành phố HCM có buổi làm việc để thống kê thiệt hại cùng công tác phòng chống, khắc phục hậu quả do cơn bão Pakhar gây ra dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua và ông Lê Minh Trí, Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Theo thông tin PLVN online ghi nhận, trên địa bàn TP.HCM có hơn 500 cây xanh  bị bật rễ, ngã nhào xuống đường và hàng chục ngôi nhà ở các vùng ven ngoại thành bị tốc mái, có 19 trụ điện và 16 máy biến thế bị hư hỏng nặng cần được xử lý.

Trong ngày 2/4 không thể khắc phục được hết sự cố xảy ra trên toàn thành phố, công tác sửa chữa, dọn dẹp vẫn đang được tiến hành.

Cơ quan chức năng khắc phục sự cố sau bão
Cơ quan chức năng khắc phục sự cố sau bão

Trên nhiều tuyến đường trong nội thành xuất hiện hàng loạt cây xanh nằm dài dưới lòng đường, trên vỉa hè.

Trên đường Trường Chinh Q.Tân Bình khiến các phương tiện lưu thông gặp khó khăn
Trên đường Trường Chinh Q.Tân Bình khiến các phương tiện lưu thông gặp khó khăn

“Nhiều năm qua người dân Sài Thành sống bình yên nay lại chứng kiến cơn bão có tên Pakhar tàn phá dữ dội làm sao chúng tôi không khỏi lo lắng”, cụ Mai Lê (sống tại Q.1) chia sẻ.

Từng đợt gió xuất hiện mạnh vào chiều ngày 1/4 đã đánh đổ nhiều gốc cây cổ thụ có thâm niên hàng chục năm bật gốc. Mặc dù sau trận bão không có người bị thương vong nhưng nhiều người vẫn hoang mang, lo sợ.

Cảnh người người tìm nơi trú ẩn, hàng loạt cây xanh bị đánh sụp, bật gốc ngã hàng loạt. Thậm chí những cây cổ thụ có đường kính khoảng 3m bị đánh sụp đè lên nhà dân khiến hàng loạt mái hiên, sân thượng bị tốc mái.

“Có vay thì có trả”, cụ Nguyễn Thị Hồng sống tại đường Nguyễn Trãi (Q.5) nói khi chúng tôi hỏi về trận bão. 

Chị Nguyễn Thanh Tâm (ngụ tại đường 3/2) tâm sự: “Khai thác tài nguyên bừa bãi, không hợp lý, có một muốn có hai, có hai muốn có ba từ những người khai thác khiến thiên nhiên phải lên tiếng".

Gốc cây bị hất văng lòi rễ đôi diện khách sạn Kỳ Hòa, Q.10
Gốc cây bị hất văng lòi rễ đôi diện khách sạn Kỳ Hòa, Q.10

Sau cơn bão, mọi thứ bỗng trở nên xa lạ, những con phố đông đúc người qua lại nay bỗng trở thành tuyến đường dành cho dư âm của bão. Ví như đường Nguyễn Trãi, P.2, Q.5 đối diện trường Đại học Sài Gòn, sinh viên đi đi lại lại đông đúc nay bị phong tỏa để khắc phục sự cố của cây “Sọ khỉ” có hàng chục năm tuổi bật rễ nằm chắn ngang đường.

Với đường kính gần 2,8 mét vuông, chiều cao hơn 40m, khi ngã xuống cây đã đánh đổ mái hiên của nhiều ngôi nhà phía đối diện  (từ số 59 đến số 61).

Cây

Cây "Sọ Khỉ" bị bức gốc đè lên nhà người dân sống đối diện trên đường Nguyễn Trãi, Q.5

Phần mái hiên của ngôi nhà trên đường Nguyễn Trãi, Q.5 bị cây đè lên thiệt hại phần mái hiên và thềm nhà
Phần mái hiên của ngôi nhà trên đường Nguyễn Trãi, Q.5 bị cây đè lên thiệt hại phần mái hiên và thềm nhà

Bão không chỉ hoành hành cây xanh mà hàng chục trụ điện, máy biến áp và cả những khu nhà trọ lợp bằng mái tôn bị tốc mái. Tại Trường Đại học Ngân Hàng (Q.Thủ Đức), hàng trăm sinh viên nháo nhào lên vì mái tôn của kí túc xá bị gió đánh bay.

Đến 17h00 cùng ngày, lãnh đạo thành phố tiếp tục đôn đốc các cơ quan chức năng, cơ quan ban ngành có liên quan thực hiện việc dọn dẹp đô thị, khắc phục sự cố tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

N.Ngọc - H.Yến

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.