Giết người vì mâu thuẫn trong kê biên tài sản sau ly hôn

Tại thôn Hấn, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra một vụ án mạng giữa em vợ là Nguyễn Văn Hưng (27 tuổi) với anh rể là Nguyễn Ngọc Giang (36 tuổi).

Nguyên nhân ban đầu được biết là do xích mích trong quá trình cán bộ TAND huyện Yên Dũng tiến hành định giá tài sản để giải quyết việc ly hôn giữa chị Nguyễn Thị Hoa (31 tuổi) và anh Nguyễn Ngọc Giang.

Tại thôn Hấn, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra một vụ án mạng giữa em vợ là Nguyễn Văn Hưng (27 tuổi) với anh rể là Nguyễn Ngọc Giang (36 tuổi).

 Nguyên nhân ban đầu được biết là do xích mích trong quá trình cán bộ TAND huyện Yên Dũng tiến hành định giá tài sản để giải quyết việc ly hôn giữa chị Nguyễn Thị Hoa (31 tuổi) và anh Nguyễn Ngọc Giang.

Trần tình của gia đình nạn nhân

a
Ông Nguyễn Ngọc Vân

Ông Nguyễn Ngọc Vân - bố đẻ của nạn nhân kể lại: “Cách đây chừng ba năm, ông Cài - bố vợ của Giang bàn với Giang chung nhau mua một miếng đất. Con tôi đồng ý và đứng ra đặt cọc tiền, làm giấy quyền sử dụng đất mang tên nó. Sau đó, ông Cài bảo Giang ký vào một lá đơn soạn sẵn về việc chuyển quyền sử dụng đất cho con trai ông là Nguyễn Văn Hưng.

Thuận theo ý bố, vợ chồng anh Giang xuống gặp địa chính để sang tên. Nhưng khi xong việc, đợi mãi không thấy bố vợ nói gì về tiền chuyển nhượng, anh Giang liền hỏi và nhận được lời hứa của bố vợ sẽ trả cho 70 triệu đồng.

Chờ mãi không thấy bố vợ trả, do cần tiền đi học lái xe, Giang lại hỏi thì ông Cài nói rằng đã đưa tiền cho vợ Giang. Con tôi về hỏi vợ thì vợ nó lại bảo rằng ông Cài chưa đưa một đồng nào. Giang đến hỏi lại bố vợ thì giữa hai bố con xảy ra to tiếng và nó bị bố vợ đuổi về”.


Sự việc tưởng chừng chỉ dừng lại ở đó, nhưng một thời gian sau khi anh Giang đi làm về thì phát hiện thấy vợ mang bán hết thóc lúa trong nhà, đồ đạc cũng chuyển dần về nhà ông Cài, rồi sau đó mới sang xin phép bố chồng cho trở về bên ngoại sống. “Con dâu tôi đi chỉ để lại vài cân thóc và ít lạc bị mốc, đồ đạc chung của hai đứa gần như là nó mang đi hết. Suốt bao nhiêu năm tôi không thấy vợ chồng nó to tiếng bao giờ, tự nhiên lại bỏ nhau. Chúng tôi đã tìm mọi cách can ngăn nhưng nó không nghe” - ông Vân cho biết.
Sau bốn lần được TAND huyện Yên Dũng mời lên hoà giải không thành, Tòa quyết định thành lập tổ định giá tài sản để giải quyết việc ly hôn. Mâu thuẫn âm ỉ từ trước bắt đầu bùng phát tại đây.

Đứa giết người, kẻ thấy chết không cứu

9h sáng ngày 9/4, buổi định giá tài sản được bắt đầu. Theo ông Vân, chị Hoa kê khai 13 hạng mục khác nhau, trong đó có cả những thứ của ông mua cho hai vợ chồng như đất, tủ, giường... Bên cạnh đó, chị Hoa cũng kê khai thêm bốn mục khác như gạch, sắt mà vợ chồng chị cho người khác vay nhưng Tòa không chấp nhận nên chị Hoa không ký biên bản. Thế là giữa chị và bố chồng đã xảy ra cãi vã.

Ông Nguyễn Viết Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Hương Gián, người có mặt trực tiếp trong buổi định giá cho hay, chị Hoa đã có lời lẽ chửi bới, xúc phạm tới ông Vân như “ĐM mày! Mày là đồ chó má, ăn cả cứt đái của con tao”. Thấy vợ chửi bố mình, anh Giang cũng lớn tiếng chạy ra sân: “Con này láo, để tao tát cho mày cái”. Vừa giơ tay định tát vợ thì anh Giang bị em vợ là Nguyễn Văn Hưng dùng gạch ném vào người, thấy mình yếm thế, anh Giang liền dùng điện thoại gọi thêm anh Phú sang trợ giúp. Nhờ có cán bộ công an xã và mọi người can ngăn nên xô xát giữa hai bên tạm thời lắng xuống, Hưng cũng bỏ ra về.

b
Anh Giang

Sau khi đoàn định giá ra về, án mạng đã xảy ra. Ông Nguyễn Ngọc Cánh, người chứng kiến vụ việc cho biết: “Giang từ nhà đi ra thì gặp bố con ông Cài ở ngoài đường đợi sẵn. Em rể anh Giang là Nghĩa đã dùng cọc tre đập vào gáy và trước mặt. Tiếp đó, Hưng rút dao chọc tiết lợn ra đâm một nhát vào người anh Giang. Thấy anh Giang bị đánh, anh Phú đi cùng chạy ra can ngăn cũng bị Hưng đâm vào đùi và tay. Anh Giang chạy được vài bước thì gục ngã. Hưng bỏ chạy về nhà, ông Cài và con gái cũng quay lưng bỏ đi, không để ý gì đến nạn nhân”.

Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Giang đã chết trước khi đến bệnh viện. Chiều cùng ngày, đối tượng Hưng đã ra đầu thú tại Công an tỉnh Bắc Giang.
“Tội cho anh Giang! Anh ấy chết đi để lại hai đứa con nhỏ. Đứa thì theo ông nội, đứa thì theo mẹ. Chẳng biết chúng nó có giữ được tình anh em không nữa vì mâu thuẫn giữa hai gia đình thông gia là quá lớn” - một người dân trong xóm thở dài.
                                                                                                                                                                       Văn Minh

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.