2,5 tỷ đã trả Cao Toàn Mỹ lại bị thu hồi

2,5 tỷ đã trả Cao Toàn Mỹ lại bị thu hồi
(PLO) - Cơ quan điều tra đã quyết định thu hồi lại số tiền 2,5 tỷ đồng từ Cao Toàn Mỹ - đây là số tiền trước đó đã được trả cho Cao Toàn Mỹ với ý nghĩa bồi thường một phần thiệt hại.

Theo hồ sợ vụ án, vào năm 2015, Cơ quan điều tra đã tạm giữ 2,5 tỷ đồng của Nguyễn Đức Thùy Dung vì tại giai đoạn này, Dung khai nhận 2,5 tỷ đồng trong tài khoản của Dung là tiền của Cao Toàn Mỹ mà Dung được hưởng lợi trong phi vụ 'lừa đảo" cùng với Trương Hồ Phương Nga. 

Dung thừa nhận chiếm đoạt 9,5 tỷ (trong tổng số 16,5 tỷ đồng số tiền Cao Toàn Mỹ cho rằng Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã chiếm đoạt của Mỹ). Nguyễn Đức Thùy Dung muốn được khắc phục một phần hậu quả nên đề nghị cơ quan điều tra dùng sổ tiết kiệm 2,5 tỷ đồng của mình đang bị tạm giữ để trả lại cho ông Mỹ.

Ngày 9/11/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định xử lý vật chứng, trả lại 2,5 tỷ đồng cho ông Cao Toàn Mỹ. Ngày 24/11/2015, ông Mỹ nhận được số tiền này.

Ngày 29-6-2017, TAND TP HCM đã tuyên trả hồ sơ và yêu cầu làm rõ 9 điểm then chốt trong vụ án; đồng thời Phó Chánh án TAND TP Huỳnh Ngọc Ánh ra quyết định cho các bị can được tại ngoại. Tháng 6-2017, Công an TP HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án này.

Ngày 6-9,  thượng tá Võ Hữu Nghĩa – Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ký quyết định thu hồi số tiền 2,5 tỷ đồng này, với lý do để chờ xử lý chung với vụ án. 

Được biết, hiện tại Cao Toàn Mỹ và luật sư của mình đã khiếu nại quyết định này, vì cho rằng số tiền đó là tiền hợp pháp của ông Mỹ.

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.