(PLVN) - Với cam kết ưu tiên sử dụng hàng hoá và dịch vụ của nhau, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức cho 168 cán bộ công nhân viên đi dự Hội nghị người lao động của Công ty mẹ - Tập đoàn Hóa chất năm 2024, tại Thanh Hóa bằng phương tiện tàu hỏa.
(PLVN) - Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vừa ký các quy chế phối hợp công tác với Đảng bộ địa phương, nơi các doanh nghiệp của Tổng công ty đóng trụ sở chính.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.
(PLVN) - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) từng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai cho phép nghiên cứu quy hoạch kho xăng đầu nguồn trên diện tích 15ha, đồng thời đã báo cáo Bộ GTVT về việc xây bến cảng xăng dầu tại khu vực cảng Lạch Huyện (Hải Phòng).
(PLVN) - Tại Hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Đà Nẵng đã vinh dự nhận được Cờ thi đua của Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
(PLVN) - Dù năm 2024 được dự báo là cạnh tranh khốc liệt và có nhiều thách thức đối với lĩnh vực vận tải biển và khai thác cảng, nhưng Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vẫn quyết tâm giữ vững thị trường, thị phần và đặt mục tiêu lãi 2.169 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2023.
(PLVN) - Ngày 1/1/2024 là ngày nghỉ Tết Dương lịch theo quy định nhưng với những công nhân cảng Tiên Sa thì đây là ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2024 bắt đầu từ thời khắc giao thừa với khí thế nhộn nhịp, sôi nổi và khẩn trương.
(PLVN) - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực Vận tải biển đối với đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh - Trưởng ban Vận tải biển VIMC.
(PLVN) - Theo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, từ đầu năm 2023 đến nay hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn TP Đà Nẵng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên còn gặp nhiều khó khăn do nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tại các thị trường lớn chưa phục hồi. Tuy nhiên, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đà Nẵng trong tháng 9/2023 bật tăng gần 36% so với tháng cùng kỳ năm 2022, đạt hơn 1,1 triệu tấn.
(PLVN) - “Nếu coi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước là một “mái nhà” thì 19 tập đoàn, tổng công ty nhà nước là những người anh, em. Ở đó, chúng tôi có cơ hội để gắn kết; có quan hệ tương hỗ trong sản xuất, kinh doanh, vì những mục tiêu và tầm nhìn dài hạn”, ông Lê Anh Sơn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) trao đổi với PLVN.
(PLVN) - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Trong đó, hoạt động tại Cảng Đà Nẵng tăng trưởng doanh thu dịch vụ ngoài bốc xếp, đồng thời thu hút được 1 service container.
(PLVN) - Năm 2023, doanh nghiệp kinh doanh cảng biển, vận tải biển được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách. Nhiều doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận giảm khá sâu so với năm trước.
(PLVN) - Ông Lê Anh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt nam (VIMC) đã nhận Quyết định chuyển giao Đảng bộ Công ty CP Cảng Đà Nẵng về thuộc Đảng bộ VIMC, trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ.
(PLVN) - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đang tìm cách trẻ hóa đội tàu để vươn tới những thị trường xa như châu Âu, Úc… bởi ở đó đang có những đối tác lớn, nhiều khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực vận tải biển quốc tế.
(PLVN) - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) muốn thoái thêm vốn Nhà nước tại nhiều đơn vị thuộc “Tổng” này. Tuy nhiên, một số cơ quan quản lý lại đang băn khoăn về phương án này.
(PLVN) - Hàng hóa qua các cảng biển Việt Nam tăng so với năm ngoái, nhất là hàng hóa nội địa. Trong hoàn cảnh đó, doanh nghiệp cảng biển có nhiều cơ hội để tích luỹ doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức với doanh nghiệp vận tải biển.
(PLVN) - Ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nói, nếu coi thương hiệu Vinalines trước kia là điển hình về sự yếu kém của một doanh nghiệp nhà nước, thì tên mới VIMC là hình ảnh về sự hồi sinh của một doanh nghiệp nhà nước.