Ngành Dệt may làm gì khi 1 vạn lao động bị “bó gối”?

Dệt may Việt Nam lo không trả được đơn hàng cho đối tác vì COVID-19.
(PLVN) - Tính đến ngày 10/7, đã có trên 10.000 lao động của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) không thể đến nhà máy. Con số này đáng quan ngại vì chiếm tới 10% lực lượng lao động của toàn Tập đoàn và trên 20% lực lượng lao động ở phía Nam - khu vực có đóng góp trên 60% thu nhập của Tập đoàn này.

Bắc Giang: Dấu hiệu “bất thường” tại dự án tu bổ di tích đền làng Hà Hạ

Đình làng Đồng Kỵ (ảnh chỉ có tính chất minh họa)
(PLVN) Một dự án đầu tư hơn chục tỉ đồng tiền ngân sách nhưng lại để xảy ra nhiều tồn tại trong quá trình đấu thầu và buông lỏng quản lý thi công, giám sát. Trong khi đó, chủ đầu tư là UBND xã Việt Tiến (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) lại có hành vi cản trở không cung cấp thông tin mà người dân quan tâm.

20 bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019

20 bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019
(PLVN) - Chiều 02/12, Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (VEFAC), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện N Group (N Group Media) thông tin về Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 - Vietnam International Beauty and Fashion Week 2019 (VIBFW 2019) mùa đầu tiên với chủ đề “Cảm hứng thời trang và nét đẹp thời đại". 

Biến tướng đồng phục từ sau những cái bắt tay ngầm giữa doanh nghiệp và nhà trường

Mỗi bộ đồng phục của học sinh “gánh” bao nhiêu chi phí nổi, chi phí ngầm? (Ảnh minh họa)
(PLO) - Ngày khai trường, hình ảnh các em học sinh trong bộ đồng phục mới tinh xếp hàng ngay ngắn, thật đẹp mắt. Nhưng đằng sau hình ảnh đẹp đó là câu chuyện “thâm cung bí sử” với những tỷ lệ hoa hồng “chìm”, “nổi” giữa các DN cung cấp đồng phục với nhà trường đang làm nặng gánh trên vai phụ huynh.

Nhiều tín hiệu kết nối thị trường từ các Tham tán thương mại…

Rất nhiều thị trường đang lựa chọn các mặt hàng từ Việt Nam
(PLO) - Được đánh giá là “những cánh tay nối dài” của hàng hóa Việt ở thị trường quốc tế, trong những cuộc gặp gỡ được tổ chức giữa các Tham tán thương mại (TTTM) và các nhà lãnh đạo của nhà nước, DN, rất nhiều tín hiệu thị trường tích cực đã được các TTTM “bật mí”... 

Hàng Việt Nam từ “ưu tiên dùng” đến… chinh phục người dùng

Các chương trình tôn vinh hàng Việt liên tục diễn ra tại các siêu thị
(PLO) - Chiều 27/11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã phối hợp với  Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động này. Đây được coi là mốc thời gian quan trọng đánh dấu mục tiêu chinh phục người tiêu dùng của hàng Việt sau 8 năm thực hiện cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

Sát hại xe ôm lấy tiền bao bạn gái

Sát hại xe ôm lấy tiền bao bạn gái
(PLO) - Do ăn chơi lêu lổng, Giáp Văn Đạt (SN 1994) trú tại xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã nhẫn tâm ra tay sát hại người xe ôm, sau đó lấy xe đi cầm cố để có tiền bao bạn gái.