Công an vào cuộc vụ nghi Giám đốc bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang bán kiếm lời

(PLVN) - Công an đã vào cuộc xác minh vụ mạng xã hội lan truyền thông tin bác sĩ Phạm Hữu Quốc thu gom hàng chục triệu khẩu trang để bán kiếm lời.

Ngày 28/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TP HCM đã vào cuộc xác minh thông tin vụ mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp, TP HCM đã tiến hành thu gom hàng chục triệu khẩu trang để bán kiếm lờ gây xôn xao dư luận.

Sáng cùng ngày, Đại tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp cho hay: "Trước đó ông bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (là người bị tố) có gọi điện nhờ can thiệp vì có đối tượng đối doạ tính mạng…”.

Cong an vao cuoc vu nghi Giam doc benh vien Go Vap gom khau trang ban kiem loi

“Tuy nhiên, một lúc sau, ông Quốc gọi lại cho tôi bảo mọi chuyện đã giải quyết ổn thoả, không cần can thiệp nữa. Hiện UBND quận đã chỉ đạo thanh tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc", Trưởng Công an quận Gò Vấp nói.

Công an quận Gò Vấp xác nhận tới thời điểm hiện tại chưa nhận được bất kì đơn phản ảnh hay tố cáo nào từ phía giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp.

Trong diễn biến liên quan, UBND quận Gò Vấp cũng đã nắm thông tin vụ việc. Hiện UBND quận đã chỉ đạo thanh tra của quận làm việc với bác sĩ Quốc và sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả chính thức.

Trước đó một ngày, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một Giám đốc Bệnh viện ở TP HCM thu gom khẩu trang bán với giá cao với nội dung: "Một Giám đốc Bệnh viện ở TP HCM thâu gom khẩu trang để đưa đi nước ngoài. Giá trị sơ sơ nhiều tỷ, bán với giá cắt cổ luôn. Hèn chi dân mình xếp hàng dài cổ mà không mua được...".

Kèm theo đó là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng lên đến vài tỷ đồng, ghi tên người thụ hưởng tiền là "Pham Huu Quoc". Với thông tin này, nhiều người cho rằng người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Quốc khẳng định: "Không có đâu! Tôi bị họ chơi xấu". “Tôi không có mua bán hay lợi lộc gì.Tôi còn bị tống tiền…”. Bác sĩ Quốc cho biết một người tên M.T (quốc tịch Việt Nam) lấy tiền của đối tác nước ngoài để đi mua khẩu trang, nhưng mua không được. M.T. đã đến nhờ bác sĩ Quốc 2 lần, nhưng ông từ chối.

Cong an vao cuoc vu nghi Giam doc benh vien Go Vap gom khau trang ban kiem loi-Hinh-2
Thông tin lan truyền trên mạng về vụ việc.

Đến lần thứ 3, M.T. dẫn đối tác người nước ngoài đến, nói là cần mua khẩu trang để đi làm từ thiện, nên bác sĩ Quốc nhờ nhân viên của mình, tên Th., đi mua giúp khẩu trang.

Cũng theo bác sĩ Quốc, do chuyển tiền cho Th. không được nên phía ông M.T. đã chuyển vào tài khoản bác sĩ Quốc 3,3 tỉ đồng.

Về số tiền này, Giám đốc bệnh viện Gò Vấp Phạm Hữu Quốc nói tài khoản mình chỉ cho mượn để bên kia chuyển tiền, mọi mua bán, giao dịch là do Th. đứng tên hợp đồng, tất cả đều có hóa đơn chứng từ, có hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.