(PLVN) - Chưa đây 4 tháng, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) đã 2 lần phát văn bản “kêu cứu”. Và cũng chừng đó thời gian, Ban Quản lý dự án 6 (PMU6 - Bộ GTVT) cũng phải 2 lần lên tiếng vì đang trong “vai” chủ đầu tư của một dự án cao tốc.
Trong lúc chưa có tiêu chí chính thức để chỉ định thầu, thì động tác trước tiên có thể làm ngay bây giờ là rà lại “lí lịch” của nhà thầu, nhất là những nhà thầu có “tì vết” để “sơ tuyển” và loại ngay, không cho cơ hội mon men tới gần cao tốc.
(PLVN) -Đối với một dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP), Bộ GTVT chỉ đóng vai trò cơ quan nhà nước có thẩm quyền, do một Ban quản lý dự án (PMU) thuộc Bộ thay mặt. Tuy nhiên, quyền hành của PMU ở những dự án dạng này không lớn như công trình dùng ngân sách nhà nước, do chính các PMU này làm đại diện chủ đầu tư.
(PLVN) - “Điệp khúc” do ảnh hưởng dịch COVID-19 khiến việc đàm phán Hợp đồng tín dụng và thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chậm, là câu luôn có trong các báo cáo của doanh nghiệp dự án - Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng với Bộ GTVT. Thực tế có phải vậy?
(PLVN) - “Bộ GTVT đang xem xét các bằng chứng nhà đầu tư trình lên nhằm chứng minh việc chậm huy động vốn là do gặp “Sự kiện bất khả kháng”. Sau khi kiểm tra các tài liệu này, trong vòng 30 ngày, Bộ sẽ ra quyết định cho phép hoặc không cho phép gia hạn huy động vốn đối với dự án", ông Trần Hữu Hải - Giám đốc PMU6 (Bộ GTVT) trao đổi với PLVN.
(PLO) - Sau cuộc sáp nhập, hợp nhất một số Ban quản lý dự án (PMU) thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) diễn ra hồi cuối tháng 6/2017, hôm qua (26/10), lãnh đạo tại hai PMU và một Vụ thuộc Bộ này lại tiếp tục có sự thay đổi.