Từ khóa: #PMU6

Rà ‘lí lịch’ để loại thầu yếu khỏi cao tốc Bắc-Nam

QL1 qua Phú Yên như “tấm áo rách” sau 3 năm khai thác. Một số nhà thầu thi công dự án này đã từng bị đề nghị "cấm thầu"
Trong lúc chưa có tiêu chí chính thức để chỉ định thầu, thì động tác trước tiên có thể làm ngay bây giờ là rà lại “lí lịch” của nhà thầu, nhất là những nhà thầu có “tì vết” để “sơ tuyển” và loại ngay, không cho cơ hội mon men tới gần cao tốc.

Cao tốc PPP ‘rùa bò’ vì PMU ‘dán mắt’ vào dự án công?

Thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020
(PLVN) -Đối với một dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP), Bộ GTVT chỉ đóng vai trò cơ quan nhà nước có thẩm quyền, do một Ban quản lý dự án (PMU) thuộc Bộ thay mặt. Tuy nhiên, quyền hành của PMU ở những dự án dạng này không lớn như công trình dùng ngân sách nhà nước, do chính các PMU này làm đại diện chủ đầu tư.

30 ngày để ra “phán quyết” với BOT Diễn Châu - Bãi Vọt

Điểm cuối cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt giao với QL8A (Hà Tĩnh)
(PLVN) - “Bộ GTVT đang xem xét các bằng chứng nhà đầu tư trình lên nhằm chứng minh việc chậm huy động vốn là do gặp “Sự kiện bất khả kháng”. Sau khi kiểm tra các tài liệu này, trong vòng 30 ngày, Bộ sẽ ra quyết định cho phép hoặc không cho phép gia hạn huy động vốn đối với dự án", ông Trần Hữu Hải - Giám đốc PMU6 (Bộ GTVT) trao đổi với PLVN.