Từ khóa: #metro

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Metro và mô hình TOD

Ảnh minh họa. Nguồn: Thanh Toàn/qdnd.vn
(PLVN) -  Theo quy hoạch hiện nay, TP HCM có 8 tuyến metro và 3 tuyến xe điện mặt đất hoặc đường 1 ray với tổng chiều dài 220km. Dù đã triển khai nhiều năm, TP hiện mới sắp hoàn thành dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên; và giai đoạn 1 tuyến Metro số 2, đoạn Bến Thành - Tham Lương.

Có nên vội thử nghiệm?

Đường Lê Lợi. Ảnh: Ngọc Dương/Thanh Niên
(PLVN) - Đường Lê Lợi dài chừng 1km, gần chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, là một trong những tuyến phố thương mại, dịch vụ sầm uất bậc nhất trung tâm TP HCM; có thể gọi là một phần bộ mặt đô thị TP.

Ba tuyến Metro đầu tiên của Hà Nội khó kết nối?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Hà Nội đang chuẩn bị xây thêm một tuyến đường sắt đô thị (Metro) thứ ba. Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có 8 tuyến Metro. Tuy nhiên, làm thế nào để tăng kết nối giữa các tuyến Metro, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội tương xứng với số tiền đã bỏ ra đang là bài toán được đặt ra.

TP Hồ Chí Minh kiến nghị gỡ khó cho hai tuyến Metro

Tuyến Metro Số 1 đã làm được 67%, dự kiến hoàn thành cuối năm 2021. Ảnh: Hữu Khoa/VnE
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản gửi Thủ tướng, kiến nghị được làm việc với Trung ương trước ngày 11/10, nhằm giải quyết công tác thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn điều chỉnh của 2 dự án Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và Số 2 (Bến Thành - Tham Lương)... 

Hà Nội muốn vay hơn 1,4 tỷ USD thực hiện tuyến metro số 3

Hình minh họa
(PLVN) - UBND TP.Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND TP về việc đưa Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương (sử dụng nguồn vay ODA và vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài).

Nghe người Pháp nói chuyện đào hầm làm metro

Hà Nội sẽ chi khoảng 21 tỷ EURO cho phát triển giao thông, chiếm 50% vốn đầu tư cơ sở hạ tầng trong hơn 10 năm tới
(PLO) - Hà Nội, TP HCM chuẩn bị có đường sắt trên cao và tưởng chắc chắn sẽ phải nghĩ đến những tuyến tàu điện ngầm (metro). Tiến sĩ Giorgio Fantauzzi - chuyên gia giao thông đô thị của Pháp đã mang đến Hà Nội những kinh nghiệm về phát triển metro mà nước Pháp đã làm và đúc rút hơn trăm năm qua.