(PLVN) - Quảng Ngãi nằm trong "top" dẫn đầu cả nước về thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Việc thanh toán trực tuyến không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, mà còn minh bạch trong thu ngân sách nhà nước. Vậy đâu là bí quyết để tỉnh này làm nên kỳ tích?.
(PLVN) - Với tổng số điểm trên 46,04 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trong năm 2023. Đây là thông tin được chia sẻ tại buổi công bố chỉ số PAPI 2023, tổ chức trong sáng 2/4/2024 tại Hà Nội.
(PLVN) - Các dịch vụ công ngày càng được số hóa trên không gian mạng, nhưng khi số hóa, nếu việc thực hiện các thủ tục hành chính trở nên thuận tiện và tiết kiệm hơn với người bình thường thì nhóm đối tượng là người khuyết tật đã và đang gặp vô vàn những khó khăn để bắt kịp với công nghệ...
(PLVN) - Sáng 28/2, UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công của TP Cần Thơ. Trung tâm tọa lạc tại số 109 đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều.
(PLVN) - Những kết quả tích cực, số liệu ấn tượng mà TP Cần Thơ đạt được trong thời gian qua cho thấy sự cố gắng, nỗ lực và trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương trong công tác cải cách hành chính. Từ đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp thực hiện giao dịch hành chính công.
(PLVN) - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang tiến hành chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng ứng dụng hiệu quả công nghệ số, ưu tiên cắt giảm chi phí cũng như sử dụng các sản phẩm, giải pháp, công nghệ “Make in Việt Nam” tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
(PLVN) - Theo kết quả đánh giá bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử, đến hết tháng 2/2023, tỉnh Nam Định đạt 69,52 điểm, xếp thứ 2 toàn quốc và tăng 6 bậc so với năm 2022.
(PLVN) - Cùng với các địa phương khác, chuyển đổi số tại Hải Phòng được coi là nhiệm vụ đột phá, quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Chuyển đổi số đang diễn ra trên tất cả các lĩnh vực, trong đó ngành Thông tin và Truyền thông Hải Phòng có vai trò quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, là cơ quan chuyên môn tham mưu cho UBND TP thực hiện công tác chuyển đổi số.
(PLVN) - UBND tỉnh Phú Yên vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị.
(PLVN) - Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) là 2 số liệu phản ánh hiệu quả của cải cách hành chính công, do đó cả hệ thống chính trị tỉnh Khánh Hòa đang tập trung việc cải thiện cả 2 chỉ số này để tạo ra môi trường thu hút đầu tư tốt, giúp các doanh nghiệp và người dân đặt niềm tin vào bộ máy công quyền.
(PLVN) - Kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công (gọi tắt là Trung tâm) 9 tháng năm 2021 của tỉnh, đã tiếp nhận 59.457 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó 33.046 hồ sơ nhận trực tiếp; 16.819 hồ sơ bưu chính công ích; hồ sơ dịch vụ công mức 3, 4.
(PLVN) - Bến Tre phấn đấu đến cuối năm 2021, thủ tục hành chính các cấp thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt tỉ lệ 100%, tạo dấu mốc quan trọng trong cải cách hành chính của tỉnh.
(PLVN) - Theo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2019 vừa được công bố hôm 28/4, Quảng Ninh đứng thứ 3 toàn quốc về xếp hạng chỉ số PAPI 2019.
(PLVN) - Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI 2019) đang được UNDP công bố trực tuyến sáng nay - 28/4 nêu bật những tiến bộ rất đáng khích lệ trong quản trị điều hành và hành chính công nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và góc nhìn sâu sắc về các lĩnh vực cải cách của gần một thập kỷ.
(PLVN) - Trong bối cảnh thực hiện việc giãn cách xã hội trên cả nước, tỉnh TT- Huế đã thực hiện chuyển từ hình thức giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến đối với tất cả thủ tục hành chính từ ngày 1/4/2020.
(PLVN) - Nhằm thực hiện việc cách ly phòng, chống dịch Covid 19, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến và đường bưu điện.
(PLVN) - Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã và đang tạm thực hiện thay đổi chế độ giao dịch, phục vụ công dân để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong 14 ngày cao điểm (từ 28/03 đến 15/04/2020).
(PLO) - Ngày 3/11, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ Hekate xây dựng và phát triển cho ra mắt thí điểm ứng dụng chatbot lĩnh vực du lịch (Danang FantasiCity chatbot) để phục vụ người dân và du khách trong thời điểm diễn ra sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.