Cái sai 'trắng trợn' của trạm thu phí

"Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải xả trạm và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân gây chậm tiếp độ”
(PLVN) - Theo Điều 15 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, mức phạt cao nhất đối với trạm thu phí để xảy ra ùn tắc có thể lên đến 70 triệu đồng.

Phương tiện gặp khó tại trạm ETC: Xử lý trách nhiệm khi để xảy ra lỗi kỹ thuật

Thủ tướng yêu cầu có giải pháp xử lý ngay các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí ETC.
(PLVN) - Liên quan đến những bất cập, vướng mắc trong quá trình thực hiện thu phí theo hình thức điện tử không dừng (ETC) tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên toàn quốc, ngày 22/2, Thủ tướng đã có Công điện yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ nhằm phát huy hiệu quả hệ thống thu phí theo hình thức ETC, góp phần giảm ùn tắc giao thông và minh bạch trong hoạt động thu phí, tiến tới xóa bỏ hình thức thu phí thủ công.

Cần mạnh tay với những cao tốc chây ì lắp đặt ETC

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong những tuyến cao tốc chưa thực hiện việc lắp đặt trạm thu phí tự động.
(PLVN) - Để đảm bảo sự công bằng trong việc thực hiện chủ trương chung, cùng với việc thí điểm từ chối phục vụ xe chưa dán thẻ ETC ở tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhiều ý kiến đề nghị cơ quan quản lý nhà nước nên mạnh tay, thậm chí cần tạm dừng thu phí với một số tuyến cao tốc mà chủ đầu tư chậm trễ, chây ì lắp đặt trạm thu phí điện tử không dừng (ETC) theo tiến độ Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu.

Thu phí tự động không dừng tiếp tục 'vỡ' tiến độ

Làn thu phí tự động không dừng trên Quốc lộ 1 thuộc tỉnh Bắc Ninh.
(PLVN) - Nếu 7 trạm BOT không thực hiện thu phí tự động không dừng theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thì việc lắp đặt hệ thống này trong cả nước vẫn chậm tiến độ so với thời hạn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng đã quyết, chấm dứt bàn cãi về ETC!

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những “lý do lý trấu” được nại ra để trì hoãn thực hiện đề án thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC), rốt cục đã bị “khai tử”, khi Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 39/CT-TTg đẩy nhanh tiến độ triển khai và tăng cường sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ ETC.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí không dừng từ 11/8

Cao tốc Hà Nôi- Hải Phòng.
(PLVN) - Lãnh đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) ngày 5/8 cho biết, từ 9 giờ ngày 11/8/2020 sẽ chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. 

Vì sao dự án thu phí không dừng cứ mãi “lừng khừng”?

Nhiều ý kiến cho rằng nhà đầu tư BOT thích thu phí thủ công, vì nó kém minh bạch hơn thu phí tự động
(PLVN) - Đại diện Bộ GTVT cho hay đơn vị này vừa có báo cáo về tình hình triển khai dự án thu phí không dừng (ETC). Theo đó, dự án được triển khai từ năm 2015 và Chính phủ yêu cầu hoàn thành trên toàn quốc vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, đến nay các dự án thành phần vẫn dở dang.

Dự án thu phí tự động không dừng có về đích trong năm 2020?

Liệu ETC có hoàn thành trong năm 2020?
(PLVN) - Trong khi Tổng Cty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khó khăn về vốn và doanh nghiệp (DN) BOT chưa đồng thuận, liệu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có đưa Dự án (DA) thu phí tự động không dừng (ETC) về đích trong năm 2020 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng?