Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn, triển khai dịch vụ tin nhắn đến khách hàng

(PLO) -  Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn - Quảng Bình vừa áp dụng dịch vụ tin nhắn đối chiếu thông tin dư nợ tiền vay, số dư tiền gửi thông qua tin nhắn điện thoại di động tới khách hàng mà không phải mất thời gian đến Ngân hàng.

Giám đốc NHCSXH thị xã Ba Đồn triển khai nhiệm vụ cho các hội, đoàn thể
Giám đốc NHCSXH thị xã Ba Đồn triển khai nhiệm vụ cho các hội, đoàn thể

Dịch vụ triển khai nhằm góp phần nâng cao các dịch vụ Ngân hàng điện tử, ứng dụng công nghệ mới là hướng đi đúng với đường lối Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020 và đóng góp vào thực hiện các mục tiêu trong Chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục đích đa dạng hóa sản phẩm/dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng, phục vụ số lượng khách hàng ngày càng nhiều hơn.

Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn, triển khai dịch vụ tin nhắn đến khách hàng  ảnh 1
Cán bộ NHCSXH thị xã Ba Đồn giao dịch tại xã

Quá trình triển khai, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, trong đó văn bản 159/BĐD ngày 26/4/2017 về việc rà soát, bổ sung chỉnh sửa thông tin của khách hàng và 184//BĐD ngày 16/5/2017 về việc triển khai dịch vụ tin nhắn phục vụ hoạt động của NHCSXH. Đặc biệt, để dịch vụ tin nhắn triển khai có hiệu quả, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã Ba Đồn đã kịp thời triển khai một số nội dung.

Đối với Chủ tịch UBND các xã, phường, Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã: Chỉ đạo Ban chỉ đạo giảm nghèo, giải quyết việc làm địa phương mình, các tổ chức Hội đoàn thể, Tổ Trưởng dân phố, Trưởng thôn và mạng lưới Tổ TK&VV tiếp tục tuyên truyền phổ biến đến người dân, hộ vay vốn về chủ trương nâng cao chất lượng phục vụ và mở rộng dịch vụ của NHCSXH. Từ đó, người dân hiểu được mục đích để phối hợp cung cấp số điện thoại, bổ sung thông tin về hộ gia đình, bổ sung đầy đủ số CMND giúp cho NHCSXH có nguồn thông tin đầy đủ, chính xác…

Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn, triển khai dịch vụ tin nhắn đến khách hàng  ảnh 2
Moọt buổi giao dịch của Ngân hàng CSXH Ba Đồn

Với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác: Tập trung chỉ đạo các tổ chức Hội đoàn thể ở cơ sở, Tổ TK&VV do tổ chức Hội quản lý tổ chức thu thập lại số điện thoại của khách hàng hiện tại chưa có hoặc số điện thoại không tồn tại hoặc bị trùng; Bổ sung đầy đủ thông tin liên quan về vợ/ chồng, thành viên liên quan hộ gia đình, số CMND theo đúng quy định của NHCSXH; Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách để người dân biết, hiểu và thực hiện, đặc biệt là dịch vụ tin nhắn phục vụ hoạt động nghiệp vụ. Tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử của ngành, trang thông tin điện tử của thị xã để tuyên truyền việc triển khai dịch vụ đối chiếu tin nhắn của NHCSXH.

Với ngân hàng CSXH thị xã: Phối hợp với tổ chức mạng lưới cơ sở để thu thập và rà soát lại thông tin số điện thoại của hộ vay và khách hàng có số dư tiền gửi, đặc biệt là những khách hàng có số điện thoại trùng nhau, khách hàng có số điện thoại không còn hoạt động hoặc không có, khách hàng bỏ đi khỏi nơi cư trú, để cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin của khách hàng chưa cung cấp số điện thoại nhằm báo cáo cấp trên theo quy định. Đối với khách hàng có bổ sung thay đổi thông tin về số điện thoại cán bộ trực tiếp thay đổi thông tin trên hệ thống Intellect online. Tập trung thực hiện bổ sung chỉnh sửa hoàn thành trước ngày 20/6/2017 nhằm góp phần giúp người dân có cơ hội sử dụng công nghệ thông tin truyền thông và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động cho khách hàng và Tổ trưởng Tổ TK &VV của NHCSXH.

 Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu kết luận Hội nghị.

Tập trung hoàn thiện hệ thống pháp luật, ban hành các chính sách đột phá cho phát triển đô thị bền vững

(PLVN) - Tinh thần trên được Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh tại Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” diễn ra hôm qua (18/5).
Ảnh minh họa

Hà Nội cần rà soát, làm rõ biệt thự được bán cho ai, chuyển nhượng thế nào

“Phải rà soát các đối tượng đang ở biệt thự, rà soát lại chính sách đang quản lý thế nào, cái nào đang thuộc sở hữu nhà nước, cái nào thuộc sở hữu của nhóm những người thuê nhà, cái nào thuộc sở hữu cá nhân. Diện tích sân vườn đã chia cho các hộ hay vẫn của nhà nước…”, chuyên gia Đào Ngọc Nghiêm nêu quan điểm.
Tòa Diamond treo băng rôn phanh phui những khuất tất của nhóm lãnh đạo BQT.

Hà Nội: Dấu hiệu “cài cắm” nhân sự Ban Quản trị để dễ bề thao túng những hoạt động thu, chi tại chung cư Diamond

(PLVN) - Ban quản trị (BQT) nhà chung cư Diamond trong Phân khu Sapphire thuộc Khu đô thị Goldmark City tại số 136 đường Hồ Tùng Mậu có dấu hiệu “cài cắm” một Phó Ban Quản trị không phải là cư dân sinh sống tại chung cư này, mà nhằm tạo dựng “ê kíp” Ban Quản trị để dễ bề che đậy trong việc quản lý, sử dụng tài chính, khiến người dân vô cùng bức xúc.
Hoàn thiện chính sách về đất đai là nhiệm vụ quan trọng thời gian tới.

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết của Trung ương về đất đai: Quyết định kịp thời, hợp lòng dân

(PLVN) - Việc Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XIII thảo luận về việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai được các chuyên gia đánh giá là “dấu mốc lịch sử và mang tầm chiến lược, một quyết định kịp thời, hợp lòng dân”.
Hệ thống pháp lý về loại hình BĐSDL còn nhiều điểm nghẽn cần được xem xét, tháo gỡ.

Tìm “danh phận” cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

(PLVN) - Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng (BĐSDL) là một lĩnh vực mới phát triển tại Việt Nam, có tiềm năng và triển vọng phát triển khá tích cực. Tuy nhiên, hệ thống pháp lý về loại hình BĐS này còn nhiều điểm nghẽn cần được xem xét, tháo gỡ.
Sóc Trăng: Xử lý tình trạng sử dụng đất không đúng mục đích và gây sốt đất ảo do cò thổi giá

Sóc Trăng: Xử lý tình trạng sử dụng đất không đúng mục đích và gây sốt đất ảo do cò thổi giá

(PLVN) - Thời gian qua, tại địa bàn tỉnh Sóc Trăng có nhiều trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích đã được lực lượng chức năng xử lý, nhưng vẫn còn tiếp tục xảy ra. Để chấn chỉnh những sai phạm, UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo trong việc rà soát, xử lý tình trạng trên, đồng thời tăng cường công tác quản lý xây dựng trên địa bàn.
PGS.TS. Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương

Cấp "căn cước" cho từng thửa đất, tại sao không?

(PLVN) - Tại Hội Nghị  Góp ý sửa đổi Luật Nhà ở - Luật Kinh doanh bất động sản, để phát triển nhà ở và thị trường bất động sản,  PGS.TS. Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương đặt câu hỏi: Tại sao không thể cấp "căn cước" cho từng thửa đất, như chúng ta đã làm căn cước cho các công dân từ 18 tuổi?
Hàng trăm căn hộ ở một dự án tại Bà Rịa – Vũng Tàu nhiều năm nay chưa được cấp GCN.

Đề xuất cấp sổ đỏ cho căn hộ du lịch nghỉ dưỡng: Chuyên gia cảnh báo còn nhiều vướng mắc pháp lý

(PLVN) -  Căn hộ khách sạn, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng (condotel), văn phòng lưu trú (officetel), biệt thự du lịch nghỉ dưỡng và những công trình khác phục vụ lưu trú, du lịch trên đất thương mại, dịch vụ có thể được đề xuất cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lâu dài (sổ đỏ).