Khi ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp

(PLO) - Khi khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường, vốn thường là yếu tố được doanh nghiệp đặt lên ưu tiên. Tuy nhiên trên hành trình đi tìm đồng vốn, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra được giải pháp toàn diện khác cho việc tăng cường khách hàng từ chính nơi cung cấp vốn cho mình: ngân hàng.
Các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn và giải pháp tìm khách hàng tại buổi hội thảo Kết nối để tồn tại do Maritime bank phối hợp cùng VMCC và DigiPencil tổ chức
Các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn và giải pháp tìm khách hàng tại buổi hội thảo Kết nối để tồn tại do Maritime bank phối hợp cùng VMCC và DigiPencil tổ chức

Tìm khách hàng – câu chuyện muôn thuở của doanh nghiệp

Khách hàng là bài toán lớn cho bất cứ doanh nghiệp nào, dù quy mô lớn đến nhỏ, khi đây chính là nguồn nuôi sống doanh nghiệp. Các phương thức từ đơn giản đến phức tạp để làm marketing tăng “sales”, tạo nguồn khách đã được truyền đạt ở bất cứ khóa học nào về quản trị doanh nghiệp. Ngay tại Việt Nam, sự bùng nổ của phong trào start-up và khối doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng kéo theo sự hình thành của vô số các khóa học về thị trường, tiếp thị. Lý thuyết đa dạng là vậy, nhưng khi ứng dụng vào từng trường hợp cụ thể của doanh nghiệp, không ít doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa gặp khó. Các công ty lớn, với ngân sách dồi dào và hệ thống bài bản dễ dàng thực hiện những chương trình truyền thông, quảng cáo hoành tráng, mỗi chương trình thu hút số lượng lớn khách hàng đến với doanh nghiệp. Nhưng với công ty nhỏ thì khá gian nan. Chị Vũ Thị Ngọc Thủy, Giám đốc công ty chuyên kinh doanh đồ trang trí chia sẻ: “Sách nào cũng nói phải làm thương hiệu bài bản, chạy quảng cáo các kênh, nhưng thú thật với công ty tôi, ngay cả việc xây dựng một trang web cho công ty, tôi cũng phải tính toán chi phí kỹ lưỡng. Vốn ngắn và phải quay vòng liên tục, việc mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu không phải là việc đơn giản với chúng tôi”.

Đến ngân hàng tìm vốn, nhận được cả khách hàng

Nhiều doanh nghiệp coi việc thiếu vốn là nguyên nhân mấu chốt của tất cả những khó khăn trong việc mở rộng kinh doanh, và rằng giải pháp duy nhất để tháo gỡ chính là có thêm được nguồn vốn hỗ trợ. Chị Thủy cho biết thêm “Tôi tìm đến Maritime Bank để trình bày kế hoạch kinh doanh, và vay thêm vốn để mở rộng chuỗi cửa hàng. Nhưng khi được tư vấn cụ thể, tôi thực sự bất ngờ khi cái tôi nhận được không chỉ là vốn, mà còn là cả một giải pháp thiết thực giúp tôi vừa có được dòng vốn vững chắc, vừa có cơ hội được tiếp cận với 1,5 triệu khách hàng của ngân hàng và đặc biệt còn được ngân hàng hỗ trợ tài chính bước đầu cho các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu. Lần đầu tiên tôi thấy một ngân hàng đi tìm khách hàng cho doanh nghiệp”.

Chia sẻ của chị Thủy cũng là tâm trạng chung của nhiều doanh nghiệp khi biết đến Cộng đồng JOY-Maritime Bank. Ông Vũ Ngọc Bình, Giám đốc công ty Reeco chuyên về thiết bị điện lạnh cho biết “Tôi đến ngân hàng tìm vốn, nhưng thực sự được ngân hàng cung cấp cho khách hàng và còn hỗ trợ các nền tảng cần thiết để tăng khả năng tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp. Những hỗ trợ này rất quý đối với chúng tôi trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.”

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc điều hành ngân hàng Maritime Bank cho biết: “Khi song hành cùng doanh nghiệp, chúng tôi luôn muốn đứng từ vị trí của doanh nghiệp để nhìn nhận sát thực nhất vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó đưa ra những sự hỗ trợ hiệu quả nhất. Maritime Bank đi tiên phong đưa ra giải pháp tổng thể Cộng đồng JOY-  Maritime với mục tiêu tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và với khách hàng cá nhân, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển vững bền hơn khi xây dựng nền móng vững chắc cho thương hiệu của họ”.

Với chiến lược kết nối bền vững này, Maritime Bank hứa hẹn sẽ trở thành lực đẩy tích cực giúp các doanh nghiệp tăng tốc nhanh hơn trên con đường mở rộng kinh doanh của mình, tạo nên một cộng đồng vững chãi và đoàn kết, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Masterise khẳng định uy tín và năng lực với cú đúp tại Giải thưởng 'Bất động sản tiêu biểu 2024'

Masterise khẳng định uy tín và năng lực với cú đúp tại Giải thưởng 'Bất động sản tiêu biểu 2024'

(PLVN) - Được vinh danh ở hai hạng mục “Nhà phát triển BĐS tiêu biểu” (lần thứ 4 liên tiếp) và “Dự án bất động sản xanh tiêu biểu” dành cho dự án trọng điểm The Global City tại giải thưởng Bất động sản (BĐS) tiêu biểu 2024, Masterise tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực vượt trội trên hành trình kiến tạo những công trình kiến trúc đẳng cấp và trải nghiệm xứng tầm cho khách hàng.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 134/CĐ-TTg ngày 14/12/2024 yêu cầu các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, Công an; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Ảnh minh hoạ.

Nhức nhối tình trạng ký túc xá bỏ hoang

(PLVN) -  Hôm qua (13/12), theo dõi phần chất vấn tại cuộc họp HĐND tỉnh Khánh Hòa về vấn đề 2 ký túc xá (KTX) sinh viên tại địa phương này bị bỏ hoang; những người quan tâm đến vấn đề phòng, chống lãng phí không khỏi trăn trở.
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc

Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc

(PLVN) - Transit Oriented Development (TOD) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản cho các dự án TOD, sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản.
Quy Nhơn Iconic đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai

Quy Nhơn Iconic đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai

(PLVN) - Dự Án Quy Nhơn Iconic (Bắc Hà Thanh) do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) làm chủ đầu tư vừa được xác nhận đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai cho giai đoạn 1 từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Định theo văn bản số4469/SXD-QLNPTĐT ngày 02/12/2024.
Dự án bỏ hoang ở TP Đà Nẵng (Ảnh: VNExpress.vn)

Đẩy mạnh công tác phòng, chống lãng phí trong ngành xây dựng

(PLVN) -  Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa ký ban hành Chỉ thị số 02/CT-BXD về việc đẩy mạnh công tác phòng, chống lãng phí trong ngành xây dựng. Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện các giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống lãng phí, xây dựng ngành xây dựng tinh gọn và hoạt động hiệu quả.