(PLVN) - Chiều ngày 26/10, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 6 (tên quốc tế là Trà My), hiện đang tiến sát đất liền và có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tỉnh ven biển miền Trung - khu vực do EVNCPC quản lý hệ thống điện.
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ số tiền gần 4,7 tỷ đồng.
(PLVN) - Ngày 11/9/2024, ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ trì cuộc họp để triển khai công tác huy động lực lượng hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khôi phục lưới điện bị hư hại bởi bão số 3 (Yagi).
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang triển khai một kế hoạch toàn diện để phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương nhằm kiểm tra và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
(PLVN) - Ngày 8/8/2024, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức gặp mặt tuyên dương và khen thưởng cho 14 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ thi công xây dựng đường dây 500kV mạch 3, từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Tổng cộng, EVNCPC có 463 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đã được huy động tham gia dự án này.
(PLVN) - Năm 2024 được dự báo sẽ là một năm đầy thách thức với nhiều cơn bão mạnh đổ bộ vào các tỉnh khu vực miền Trung. Cùng với đó là hiện tượng La Nina khiến miền Trung có nhiều đợt mưa lớn gây nên lũ lụt. Trước tình hình đó, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị ứng phó với thiên tai, đảm bảo cung ứng điện an toàn và ổn định cho các hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp.
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Trung EVNCPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho các hoạt động văn hoá xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.
(PLVN) - Thời tiết gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, việc đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng đang đối mặt với thách thức lớn. Với sứ mệnh cung cấp điện an toàn, liên tục và tin cậy cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xây dựng nhiều giải pháp quyết liệt, thực hiện mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện trong mùa nắng nóng năm 2024.
(PLVN) - Chiều 20/1, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung.
(PLVN) - Lễ công bố và trao giải thưởng công nghệ số Make in Viet Nam 2022 (trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 4 năm 2022) diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội. Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 2 sản phẩm được công nhận là sản phẩm Make in Viet Nam (trong tổng số 40 sản phẩm được Ban tổ chức trao giải).
(PLVN) - Thời tiết các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên sắp vào cao điểm mùa nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ trong dân cư thường tăng cao. Tổng công ty Điện lực miền Trung khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện trong gia đình, điều chỉnh hợp lý để tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng ngoài tầm kiểm soát.
(PLVN) - Công ty điện lực Thừa Thiên Huế luôn ưu tiên nguồn vốn để đầu tư xây dựng hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm phục hồi và mở rộng sản xuất sau dịch bệnh.
(PLVN) - Chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát hiện có ít nhất 04 đầu số tổng đài không có chức năng giải đáp thông tin cho khách hàng về các dịch vụ điện của EVNCPC. Khách hàng liên hệ đến các số điện thoại này vừa không được giải đáp thông tin, vừa bị mất cước phí “cắt cổ” 8.000 đồng/phút.
(PLVN) - Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai thành công ứng dụng QR Code trong thanh toán tiền điện.
(PLVN) - Mục tiêu đến 2025, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) dự kiến đạt được là tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) ≤ 2,74 lần, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) ≤ 300 phút, tần suất mất điện bình quân (SAIFI) ≤ 2,6 lần.
(PLVN) - Dịch vụ điện trực tuyến do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cung cấp cho khách hàng trở nên hiệu quả, đặc biệt phát huy cao vào thời điểm các địa phương miền Trung – Tây Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.
(PLVN) - Đó là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực thị giác máy tính để nhận diện, kiểm tra, phân tích hình ảnh hiện trường đang được Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nghiên cứu xây dựng để áp dụng cho các đơn vị trực thuộc. Ứng dụng AI sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý đầu tư xây dựng (ĐTXD), giúp chủ đầu tư có thể giám sát một cách toàn diện hơn trong quá trình thi công công trình.
(PLVN) - Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai chương trình chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động doanh nghiệp, với mục tiêu cơ bản hoàn thành xây dựngtrở thành doanh nghiệp số vào năm 2022 và hoàn thành toàn bộ lộ trình chuyển đổi số vào năm 2025.
(PLVN) - Theo ước tính từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), có 741.000 khách hàng sử dụng điện thuộc đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện trong đợt 4 với tổng số tiền được giảm là 90 tỷ đồng.