EVNCPC: Hiệu quả từ “Văn phòng số”

CPC-Eoffice 7.0 trên 3 phiên bản.
CPC-Eoffice 7.0 trên 3 phiên bản.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Với địa bàn hoạt động trải dài trên 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, gồm nhiều đơn vị thành viên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xác định “điện tử hóa” các quy trình quản trị nội bộ là động lực quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành.

Định hướng “văn phòng số” tại EVNCPC

Từ năm 2005, EVNCPC đã áp dụng chương trình “nhắc việc nhắn tin” để trao đổi thông tin trong toàn doanh nghiệp. Năm 2008, EVNCPC đã tiến hành nghiên cứu và tự xây dựng Hệ thống văn phòng điện tử CPC-eOffice để triển khai trong toàn doanh nghiệp.

Trong các năm tiếp theo, EVNCPC không ngừng có những cải tiến, bổ sung các tính năng hữu ích với CPC-eOffice, ví dụ như: xây dựng app Chat-eOffice trên smartphone có tích hợp danh bạ, thông tin người dùng (năm 2013), tính năng tủ tài liệu điện tử để lưu trữ hồ sơ công việc cho CBCNV trên môi trường số (năm 2014), tính năng theo dõi luồng văn bản (năm 2015), tích hợp ký số Token, SIM CA và công nghệ nhận dạng văn bản (năm 2016).

Với những tính năng này, EVNCPC đã điện tử hóa hoàn toàn quy trình soạn thảo, ban hành và xử lý văn bản, giúp CBCNV có thể xử lý tại bất cứ nơi nào có Internet.

Với phương châm không ngừng hoàn thiện, đổi mới để đáp ứng nhu cầu này càng cao của người dùng, đến tháng 10/2017, EVNCPC đã ra mắt phiên bản CPC-eOffice 7.0. Đây là hệ thống đầu tiên EVNCPC sử dụng kiến trúc Microservices và nhiều công nghệ hiện đại để tạo ra 01 ứng dụng được triển khai theo mô hình tập trung tại Trung tâm dữ liệu thay cho mô hình phân tán (cài đặt các hệ thống riêng lẻ tại các đơn vị thành viên), sử dụng trên nhiều loại thiết bị (máy tính, tablet, smartphone) với nhiều hệ điều hành (Windows, Mac OS, Android, iOS), nâng cao tốc độ xử lý, an toàn và tích hợp linh hoạt với các phần mềm nghiệp vụ khác.

Trong năm 2019, CPC-eOffice đã thực hiện liên thông văn bản với hệ thống E-office của EVN và các đơn vị thành viên. Từ năm 2020 đến nay, EVNCPC đã hoàn thành liên thông văn bản với các Sở ban ngành trên địa bàn 13/13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Công văn giao việc.

Công văn giao việc.

Đến nay, tất cả CBCNV đều cài đặt và sử dụng CPC-eOffice (11.375 users đạt 100%), gần 4 triệu văn bản luân chuyển trong toàn hệ thống, gần 50 triệu tin nhắn được trao đổi và hơn 98% văn bản phát hành xuất phát từ ký số, kết nối với 31 phần mềm nghiệp vụ khác của EVNCPC. CPC-eOffice đã thật sự trợ thành hệ thống “lõi” kết nối các phần mềm nghiệp vụ khác hình thành “hệ sinh thái số” trong hoạt động quản trị nội bộ.

Ngoài ra, EVNCPC đã không ngừng đầu tư hệ thống hội nghị truyền hình (HNTH) kết nối từ Văn phòng Tổng công ty đến các đơn vị cấp 4 (cấp huyện), trang bị ứng dụng HNTH trên thiết bị di động Microsoft Teams, hộp thư điện tử @cpc.vn, cổng thông tin điều hành và các phần mềm trong các mảng nghiệp vụ quản trị nội bộ, quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng… giúp EVNCPC rút ngắn khoảng cách địa lý với các các đơn vị thành viên và CBCNV, tăng cường hiệu quả hoạt động quản trị, đều hành.

Hiệu quả trong công tác quản trị, điều hành

Hệ thống CPC-eOffice đưa vào sử dụng đã mang lại nhiều hiệu quả trong quản trị điều hành như minh bạch hóa quá trình xử lý văn bản, cải thiện khâu phối hợp xử lý văn bản giữa phòng ban và đơn vị, kiểm soát và đo lường được thời gian xử lý công việc; nâng cao hiệu quả công việc rút ngắn thời gian ban hành văn bản bình quân 4 giờ xuống còn 1,5 giờ/1 văn bản, tạo môi trường làm việc linh động về không gian và thời gian; đồng thời giảm chi phí văn phòng phẩm, chi phí chuyển phát văn bản, chi phí thông tin liên lạc nội bộ; …

Cùng với các hệ thống công nghệ thông tin đã được đầu tư, EVNCPC có thể đưa ra các chỉ đạo nhanh chóng đến từng đơn vị, cá nhân cũng như kịp thời ghi nhận các vướng mắc để xử lý; CBCNV có thể xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt, trong thời gian cả nước chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tất cả các đơn vị trong EVNCPC phải chuyển trạng thái làm việc trong thời gian giãn cách xã hội, việc chuyển dịch sớm các hoạt động quản trị, điều hành lên môi trường số đã phát huy hiệu quả hết sức rõ rệt, đảm bảo EVNCPC có thể hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện cho hơn 4 triệu khách hàng, đặc biệt là các điểm cách ly, chữa bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC chia sẻ, trong nhiều năm qua, EVNCPC không ngừng thử nghiệm, ứng dụng các công nghệ mới, thực hiện chuyển dịch doanh nghiệp theo hướng hiện đại, thông minh và số hóa. Quá trình xây dựng hạ tầng số tại EVNCPC được thực hiện thường xuyên, liên tục. Nhờ đó, trong công tác điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty đã luôn được EVN đánh giá cao.

Chat trên mô hình công nghệ thời gian thực.

Chat trên mô hình công nghệ thời gian thực.

“Tất cả các văn bản, báo cáo đều được số hóa, xử lý trên môi trường mạng, từ đó giảm thời gian lưu chuyển văn bản, công văn trong nội bộ Tổng công ty; đồng thời xóa bỏ các giới hạn về không gian, vị trí địa lý. Trong công tác quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, đã không còn những tập hồ sơ lưu trữ dày cộp chất đầy các tủ lớn, không còn cảnh tra cứu thông tin khách hàng theo phương pháp “lật mở” thủ công, toàn bộ hồ sơ khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên được EVNCPC số hóa và lưu trữ trên không gian mạng, nhân viên ngành điện được phân quyền chỉ cần có thiết bị truy cập Internet là có thể tra cứu dù đang ở bất cứ đâu” – Tổng giám đốc EVNCPC cho biết.

Hiện nay EVNCPC tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu đã đề ra nhằm phấn đấu đến tháng 6/2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp số. Để làm được điều này cần có sự đồng lòng quyết tâm của toàn thể CBCNV EVNCPC. Xác định đây không phải là công việc dễ dàng, tuy nhiên, với những kế hoạch chi tiết, cụ thể cùng với những định hướng rõ ràng gắn liền với quá trình ứng dụng CNTT, đặc biệt là sự thành công của hệ thống quản lý trên nền tảng số sẽ là động lực để EVNCPC phát triển mạnh mẽ, bền vững trên con đường chuyển đổi số doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.