Hơn 1 triệu khách hàng được khôi phục điện sau ngập lụt tại miền Trung - Tây Nguyên

Sau nhiều ngày mưa lớn gây ngập sâu và chia cắt nhiều khu vực ở Miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã nỗ lực xuyên đêm xử lý sự cố, và cấp điện trở lại cho hơn 1 triệu khách hàng, bảo đảm đời sống và sản xuất của người dân dần ổn định.

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đến 6h30 sáng cùng ngày, đã có 1.061.858 khách hàng được đóng điện trở lại, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng vừa qua.

Các đơn vị điện lực trên địa bàn vẫn bố trí lực lượng trực 24/24, khẩn trương khắc phục sự cố đi đôi với bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và thiết bị.

Mưa lũ khiến hệ thống lưới điện bị hư hại nghiêm trọng. 
Mưa lũ khiến hệ thống lưới điện bị hư hại nghiêm trọng. 

Thống kê cho thấy, toàn EVNCPC có 1.191.085 khách hàng bị mất điện và 13.999 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng. Đến thời điểm hiện tại, 12.442 trạm đã vận hành trở lại (đạt 88,88%), còn 1.557 trạm chưa thể đóng điện do nước chưa rút hết. Tổng công suất chưa thể khôi phục khoảng 65,1 MW, chiếm 1,68% phụ tải cực đại của hệ thống.

Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất với 96.395 khách hàng và 1.068 trạm biến áp vẫn đang tạm ngừng vận hành, công suất mất gần 50,1 MW. Tại Gia Lai còn 3.106 khách hàng và 94 trạm biến áp đợi điều kiện an toàn để đóng điện. Riêng tỉnh Khánh Hòa còn 29.726 khách hàng bị ảnh hưởng; trong đó 28.616 khách hàng do Công ty CP Điện lực Khánh Hòa quản lý.

EVNCPC cho biết đang tập trung tối đa nhân lực và phương tiện, chủ động tiếp cận các khu vực khi nước rút để sớm khôi phục cấp điện. Mục tiêu là đưa toàn bộ phụ tải trở lại vận hành trong thời gian sớm nhất, nhưng chỉ trong điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và hệ thống điện.

Anh Huy