EVNCPC triển khai Tháng Tri ân khách hàng 2025 với nhiều hoạt động hỗ trợ sau thiên tai

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, EVNCPC phát động Tháng Tri ân khách hàng 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”. Chương trình tập trung vào khôi phục lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ cộng đồng tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong năm qua.

Tháng Tri ân khách hàng của EVNCPC được triển khai trong tháng 12/2025 và có thể kéo dài đến trước Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, tùy theo tình hình thực tế tại các địa phương. Tổng công ty xác định các nhóm hoạt động trọng tâm gồm đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng; và thực hiện các chương trình an sinh xã hội hướng đến cộng đồng.

Công nhân EVNCPC tư vấn cho khách hàng. 
Công nhân EVNCPC tư vấn cho khách hàng. 

Năm 2025, nhiều tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt bão lũ, làm hư hỏng nhiều tuyến đường dây và trạm biến áp. EVNCPC yêu cầu các đơn vị tập trung khôi phục tình trạng vận hành bình thường của lưới điện, ưu tiên tái lập cấp điện ổn định cho các khu vực chịu thiệt hại nặng.

Cùng với đó, các đội quản lý điện sẽ hỗ trợ kiểm tra, rà soát, sửa chữa hệ thống điện sau công tơ cho khách hàng nhằm đảm bảo sử dụng điện an toàn, hạn chế nguy cơ chập cháy trong mùa mưa lạnh. Các tổ công tác kết hợp hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp điều kiện thời tiết cực đoan ngày càng diễn biến khó lường.

Năm 2025 là thời điểm EVN dự kiến công bố ứng dụng chăm sóc khách hàng “EVN CSKH” dùng chung toàn quốc. EVNCPC sẽ triển khai các hoạt động giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cài đặt và khai thác các tiện ích của ứng dụng, đồng thời phối hợp đẩy mạnh truyền thông qua tổng đài CSKH, tin nhắn, mạng xã hội và báo chí.

Tháng Tri ân khách hàng của EVNCPC được triển khai trong tháng 12/2025 và có thể kéo dài đến trước Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Tháng Tri ân khách hàng của EVNCPC được triển khai trong tháng 12/2025 và có thể kéo dài đến trước Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.

Bên cạnh đó, các công ty điện lực tỉnh, thành phố tổ chức Hội nghị khách hàng nhằm lắng nghe phản ánh, giải đáp thắc mắc, và tư vấn sử dụng điện an toàn tiết kiệm. EVNCPC cũng thực hiện tri ân các doanh nghiệp sản xuất, các hộ tiêu thụ điện lớn đã phối hợp tích cực trong công tác điều chỉnh phụ tải, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống điện trong năm qua.

Một trong những điểm nhấn là việc phối hợp với Tỉnh đoàn tại các địa phương triển khai các chương trình “Thắp sáng đường quê”, cải thiện hệ thống chiếu sáng công cộng, góp phần bảo đảm an toàn giao thông và nâng cao đời sống người dân nông thôn.

EVNCPC yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai các chương trình an sinh xã hội, nhất là ở những địa phương thiệt hại nặng bởi thiên tai, bão lụt năm 2025. Nhiều hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có thiệt hại về người và tài sản sẽ được thực hiện xuyên suốt Tháng Tri ân.

EVNCPC khôi phục lưới điện tại khu vực bị ảnh hưởng sau bão lũ.
EVNCPC khôi phục lưới điện tại khu vực bị ảnh hưởng sau bão lũ.

Các hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ thiết thực. Nhân viên ngành điện sẽ trực tiếp kiểm tra, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho người dân, tặng đèn LED và các thiết bị nhằm đảm bảo sử dụng điện an toàn. EVNCPC cũng phối hợp triển khai các hoạt động xã hội tại khu vực có công trình điện, đồng thời tổ chức thăm hỏi, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do đơn vị phụng dưỡng.

Trong khuôn khổ Tháng Tri ân, EVNCPC tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI” tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần sẻ chia, trách nhiệm vì cộng đồng của cán bộ, nhân viên ngành điện.

Cán bộ ngành điện hỗ trợ người dân kiểm tra hệ thống điện sau công tơ.
Cán bộ ngành điện hỗ trợ người dân kiểm tra hệ thống điện sau công tơ.

Tháng Tri ân khách hàng đã trở thành hoạt động thường niên của EVNCPC, gửi gắm lời cảm ơn tới khách hàng đã đồng hành cùng ngành điện suốt một năm nhiều khó khăn.

Với tinh thần “tri ân để phục vụ tốt hơn”, EVNCPC mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, góp phần đảm bảo vận hành ổn định hệ thống điện quốc gia và phục hồi kinh tế - xã hội sau thiên tai.

Anh Huy