Dự án sửa chữa quốc lộ 5 đang thực hiện đến đâu?

Một vụ tai nạn xảy ra ở QL5.
(PLVN) - Nhiều gói thầu lớn của dự án sửa chữa quốc lộ 5 vẫn chưa lựa chọn xong nhà thầu, do đó nhiều đoạn đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại quốc lộ 5 vẫn chưa được sửa chữa. Chủ đầu tư đang nỗ lực để việc sửa chữa hoàn thành đúng kế hoạch.

Không đón, trả khách tại khu vực cách ly

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo lực lượng thanh tra của Tổng cục phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức chốt chặn, điều tiết và hướng dẫn các phương tiện không dừng đỗ đón, trả hành khách, hàng hóa tại các khu vực cách ly, phong tỏa.

Sau 3 ngày cân xe tự động: Chỉ có 0,3% xe vi phạm vượt khối lượng

Sau 3 ngày cân xe tự động: Chỉ có 0,3% xe vi phạm vượt khối lượng
(PLVN) - Thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), sau 3 ngày đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) tự động vào hoạt động tại KM78+830/QL5, chiều Hải Phòng- Hà Nội, chỉ có 0,3% xe vi phạm vượt khối lượng thay vì tỷ lệ 6,45% so với 14 ngày đầu tháng 8. Đặc biệt là không có xe vi phạm mức trên 30% trở lên.

Quốc lộ 5 thu phí tự động từ 12/3

Trạm thu phí với 2 làn thu phí không dừng (ETC) trên Quốc lộ 5. Ảnh: VGP/Phan Trang
(PLVN) - Theo Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), từ ngày 12/3, hai trạm thu phí trên quốc lộ 5 (QL5) chính thức triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC). Mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều 1 làn ETC).

BĐS cao cấp nội đô hút khách mua đầu tư

BĐS cao cấp nội đô hút khách mua đầu tư
Việc siết chặt tín dụng bất động sản cao cấp cùng với quỹ đất eo hẹp trong khu vực trung tâm dẫn đến sự thiếu vắng nguồn cung phân khúc cao cấp. Điều này được dự báo không chỉ trong thời điểm hiện tại mà kéo dài sang vài năm tới.

Vì sao quốc lộ 5 xảy ra nhiều tai nạn giao thông?

Các lối mở trên tuyến đường quốc lộ 5 khiến lái xe chịu nhiều áp lực khi lưu thông qua đây.
(PLVN) - Quốc lộ 5 đã thành nỗi ám ảnh, con đường này từ lâu được ví như “con đường tử thần” bởi hàng loạt vụ tai nạn thảm khốc xảy ra. Cùng với đó, tình trạng quá tải, mặt đường xuống cấp, hàng trăm đường ngang dân sinh vuông góc được mở ra, nhà dân mọc san sát luôn khiến cho các lái xe cảm thấy bất an khi di chuyển qua đây. Nhiều ý kiến cho rằng, quốc lộ 5 không còn là quốc lộ mà nó dường như đã là con đường nội đô dài cả trăm cây số.