Từ hôm nay, 25/2, phân luồng giao thông để sửa cầu Vĩnh Tuy

Từ hôm nay, 25/2, phân luồng giao thông để sửa cầu Vĩnh Tuy
(PLVN) - Việc sửa chữa cầu Vĩnh Tuy sẽ được diễn ra trong 2 tháng, Sở GTVT vừa chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa cầu.

Bắt đầu từ ngày 25/2 đến ngày 25/4, Sở GTVT Hà Nội tổ chức thay thế, sửa chữa 14 khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy; xử lý hư hỏng mặt cầu phạm vi 3 nhịp N7, N8, N9 hướng đi từ Long Biên sang Minh Khai. Đồng thời, sửa chữa lún mặt đường đầu cầu Vĩnh Tuy, xử lý lún mặt đường đầu cầu trong phạm vi 100m tính từ mố hướng về phía Minh Khai.

Việc thi công sẽ được thực hiện vào ban đêm từ 22h đến 5h sáng hôm sau.

Theo đó, phương án phân luồng giao thông cụ thể như sau: 

Các nhà thầu tổ chức rào chắn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công để thi công khe co giãn, sử dụng 1/2 mặt cầu còn lại để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện.

Nhà thầu phải bố trí hàng rào phân cách 2 chiều xe chạy, có dải phản quang, đèn nháy, bố trí người hướng dẫn tại 2 đầu của vị trí thi công; có người hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc tại các vị trí thi công. 

Cùng đó, bố trí đầy đủ barie cọc tiêu, đặt biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.

Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên quốc lộ 5, các lối lên xuống cầu Vĩnh Tuy và cách phạm vi thi công ít nhất 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, cần phối hợp lực lượng CSGT, chính quyền địa phương, Thanh tra Sở GTVT trong quá trình thi công để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực.

Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng, thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng và Long Biên, thông xe vào năm 2010. Cầu được thiết kế 2 làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn xe hỗn hợp (giai đoạn I). Cầu dài gần 5 km, tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Các giải pháp giúp người đi bộ di chuyển an toàn hơn. (Nguồn ảnh: Internet)

Đừng để quyền lợi của người đi bộ bị “ngó lơ”

(PLVN) - Chính phủ vừa yêu cầu Hà Nội, TP HCM và các đô thị lớn căn cứ tình hình thực tế để xây dựng lộ trình hạn chế một số xe cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông. Điều này đồng nghĩa với việc trong tương lai gần, người dân sẽ phải đi bộ nhiều hơn. Do đó, việc bảo đảm an toàn cho người đi bộ là rất cần thiết.

Đọc thêm

Nam sinh lớp 10 bị lũ cuốn 20km tử vong

Thi thể của nam sinh tìm thấy cách chỗ gặp nạn 20km
(PLVN) - Sau hơn hai ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ cứu nạn mới tìm thấy thi thể nam sinh lớp 10 bị nước lũ cuốn trôi tại xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Xử lý nghiêm “quái xế”

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong trên quốc lộ 20.
(PLVN) -Rạng sáng 30/9/2023, tại km48 quốc lộ 20 thuộc địa phận xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách giường nằm và xe ô tô khách 16 chỗ ngồi. Hậu quả, đến nay đã có 5 người tử vong, nhiều người bị thương đang được cứu chữa.

“Bắt buộc” hay “khuyến khích”?

Ảnh minh họa.
(PLVN) -Tại Dự thảo lần thứ tư Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được Bộ Công an lấy ý kiến, Điều 33 quy định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông phải có thiết bị giám sát hành trình; thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe, dữ liệu, hình ảnh bảo đảm an toàn hành trình theo quy định.

Ám ảnh “ổ voi, ổ gà”

Nhiều tuyến đường mấp mô “ổ voi, ổ gà” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)
(PLVN) - Dù ở Thủ đô hay ngoại thành, việc bắt gặp “ổ voi, ổ gà” trên đường dường như đã quá quen thuộc với người tham gia giao thông. Nỗi ám ảnh đã tồn tại bao năm đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục triệt để.