Bắt đầu từ ngày 25/2 đến ngày 25/4, Sở GTVT Hà Nội tổ chức thay thế, sửa chữa 14 khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy; xử lý hư hỏng mặt cầu phạm vi 3 nhịp N7, N8, N9 hướng đi từ Long Biên sang Minh Khai. Đồng thời, sửa chữa lún mặt đường đầu cầu Vĩnh Tuy, xử lý lún mặt đường đầu cầu trong phạm vi 100m tính từ mố hướng về phía Minh Khai.
Việc thi công sẽ được thực hiện vào ban đêm từ 22h đến 5h sáng hôm sau.
Theo đó, phương án phân luồng giao thông cụ thể như sau:
Các nhà thầu tổ chức rào chắn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công để thi công khe co giãn, sử dụng 1/2 mặt cầu còn lại để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện.
Nhà thầu phải bố trí hàng rào phân cách 2 chiều xe chạy, có dải phản quang, đèn nháy, bố trí người hướng dẫn tại 2 đầu của vị trí thi công; có người hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc tại các vị trí thi công.
Cùng đó, bố trí đầy đủ barie cọc tiêu, đặt biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.
Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên quốc lộ 5, các lối lên xuống cầu Vĩnh Tuy và cách phạm vi thi công ít nhất 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, cần phối hợp lực lượng CSGT, chính quyền địa phương, Thanh tra Sở GTVT trong quá trình thi công để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực.
Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng, thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng và Long Biên, thông xe vào năm 2010. Cầu được thiết kế 2 làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn xe hỗn hợp (giai đoạn I). Cầu dài gần 5 km, tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng.