(PLVN) - Sáng ngày 27-1, tại xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45, từ xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa đến xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
(PLVN) - Ba gói thầu lớn tổng giá trị thực hiện hơn 4.200 tỷ đồng dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông vừa được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thực hiện.
(PLVN) - Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12) - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành - Công ty CP tập đoàn Trường Thịnh đã vượt qua 2 liên danh, trúng gói thầu xây lắp cao tốc Bắc - Nam phía Đông, trị giá hơn 1.200 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hủy thầu với lí do doanh nghiệp trúng thầu không đáp ứng được yêu cầu hồ sơ mời thầu.
(PLVN) - Sau khi gia hạn tối đa thời gian mời thầu mà vẫn không tìm được nhà đầu tư, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quyết định hủy thầu dự án cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu, đồng thời báo cáo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét quyết định.
(PLVN) - Dù xác định đầu tư vốn cho cao tốc Bắc – Nam phía Đông không chỉ là công việc kinh doanh đơn thuần mà còn mang ý nghĩa chính trị. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng vẫn tỏ ra băn khoăn trong việc cấp vốn cho các dự án này.
(PLVN) - Ngày 30/9, tại Thanh Hóa, Bình Thuận và Đồng Nai, Bộ GTVT sẽ tổ chức lễ khởi công đồng loạt 3 gói thầu thuộc 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đã được chuyển đổi hình thức đầu tư từ đối tác công - tư (PPP) sang đầu tư công.
(PLVN) - Toàn bộ bản gốc của các hồ sơ dự thầu Dự án cao tốc Bắc - Nam hiện đang được lưu giữ, niêm phong trong một két sắt và chỉ có duy nhất một Cục chức năng ở Bộ GTVT có mật khẩu để mở chiếc két sắt nói trên.
(PLVN) - Chiều 6/9, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thông tin chi tiết về tiến độ ba dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam được chuyển sang hình thức đầu tư công gồm Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.
(PLVN) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện hệ thống giao thông thông minh (ITS), hệ thống thu phí cho dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông đảm bảo tiến độ, chất lượng.
(PLVN) - Chiều 11/6, thảo luận ở hội trường về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Sinh (Quảng Trị) cho rằng: Việc chuyển 2 dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây sang đầu tư công rất không thuyết phục.
(PLVN) - Sau khi có chủ trương chuyển 3 hợp phần, với chiều dài trên 200km từ hình thức đầu tư đối tác công - tư (PPP) sang đầu tư công, mới đây lại một hợp phần nữa thuộc dự án trên được thông báo không chọn được nhà đầu tư ở bước sơ tuyển để triển khai theo hình thức BOT.
(PLVN) - Ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam có chiều dài hơn 200km, với tổng đầu tư hơn 33.000 tỷ đồng nếu được cấp thẩm quyền đồng ý chuyển đổi hình thứ đầu tư từ đối tác công - tư (PPP) sang đầu tư công, sẽ được khởi công sau 150 ngày nữa.
(PLVN) -3/11 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông triển khai theo hình thức đầu tư công đã khởi công trên thực địa. 8 dự án còn lại đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) dự kiến sẽ trình dự toán vào trung tuần tháng 3 năm nay.
(PLVN) - Cao tốc Bắc - Nam sắp vào kỳ cao điểm. Vì thế, hơn lúc nào hết, Bộ GTVT muốn các Ban quản lý dự án (PMU) - vốn được ví như những “cánh tay nối dài” của Bộ này phải thực sự là những đơn vị thiện chiến trên đại công trường trọng điểm quốc gia.
(PLVN) - Bên cạnh các hồ sơ dự thầu của các nhà đầu tư Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, Dự án cao tốc Bắc - Nam còn có sự góp mặt các nhà đầu tư đến từ Cộng hòa Pháp - một trong những quốc gia có nền khoa học kỹ thuật tiên tiến bậc nhất thế giới.
(PLVN) - Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đấu thầu quốc tế rộng rãi, với những điều kiện ngặt nghèo về năng lực tài chính và kinh nghiệm, khiến nhiều doanh nghiệp (DN) có nguy cơ “trượt” ngay từ vòng… “xem mặt”.
(PLVN) - Lưu lượng xe, mức hỗ trợ của nhà nước… tại một dự án cụ thể là điều các nhà đầu tư quan tâm trước khi quyết định “xuống tiền” đối với 8 dự án BOT trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.