Từ khóa: #PMU2

‘Thâu đếm suốt sáng’ trên công trường cao tốc Nghi Sơn - Quốc lộ 45

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đoạn Nghi Sơn - Quốc lộ 45) do PMU2 làm chủ đầu tư, chạy qua địa bàn huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng, khởi công từ tháng 7/2021. Đây là dự án được chuyển đổi từ phương thức đầu tư đối tác công - tư sang đầu tư công.
(PLVN) - “Gần 1.000 người là công nhân xây dựng, cán bộ kĩ thuật, tư vấn và đại diện chủ đầu tư đang ngày đêm bám sát công trường dài 43 km; tổ chức thi công công 3 ca, 4 kíp để cao tốc Nghi Sơn - Quốc lộ 45 kịp thông xe đúng dịp Quốc khánh 2/9. Hiện, toàn công trường đang “bật chế độ” đồng hồ đếm ngược tới thời khắc quan trọng này”, ông Lê Thắng - Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (PMU2 - Bộ GTVT) trao đổi với PLVN.

Không chia nhỏ gói thầu, dễ nắm 'ông' đứng đầu

Thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 đoạn qua miền Trung.
(PLVN) - “Không chia nhỏ gói thầu có nghĩa là đầu mối trong quản lý dự án giữa chủ đầu tư với nhà thầu xây lắp ít đi và rõ ràng hơn về mặt vai trò, trách nhiệm. Giả dụ, khi triển khai dự án có phát sinh vấn đề về chất lượng, tiến độ…, chủ đầu tư dễ “túm” được “ông” đứng đầu liên danh mà chấn chính, xử lý”, ông Lê Thắng - Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (PMU2 - Bộ GTVT) trao đổi với PLVN.

‘Lính thủy đánh bộ’ ở dự án giao thông

Ít việc, PMU các dự án đường thủy, giờ từng bước chuyển sang điều hành dự án đường bộ (trong ảnh: Kênh nối Đáy-Ninh Cơ, một dự án PMU này làm đại diện chủ đầu tư)
(PLVN) -Ý tưởng một Ban quản lý dự án (PMU) giao thông phải “đá” được nhiều “sân” đã có từ thời Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa. Tức một PMU chuyên ngành về đường bộ có thể điều hành dự án đường sắt, và các PMU hàng hải, đường thủy thì có thể tham gia quản lý các dự án đường bộ…