Từ khóa: #Lê An Hải

Cà phê Việt xuất khẩu nhiều nhưng vẫn… mất hút

Chỉ cần trưng bày như cà phê Peru, sự nhận diện thương hiệu cà phê Việt ở Hàn Quốc sẽ tăng lên đáng kể
(PLO) - Đầu tháng 8, Cộng cà phê đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc. Thương hiệu này đã ngay lập tức thu hút được giới trẻ Hàn Quốc. Nhưng, đây dường như chỉ là một trong số rất ít thương hiệu cà phê được biết đến là cà phê của Việt Nam, dù Việt Nam luôn đứng top 3 quốc gia xuất khẩu cà phê vào Hàn Quốc. 

Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài? (Bài 2): Lời giải cho câu hỏi khó như… 'lên trời'!

Ông Bùi Huy Hoàng (thứ 2 trái sang), nguyên Tham tán thương mại tại Trung Quốc trong một lần kết nối giữa doanh nghiệp 2 nước.
(PLO) - Trái thanh long đỏ hay ly cà phê Việt giờ đã có mặt trên các kệ trong những tiệm hàng ở Hàn Quốc. Nhưng ít người biết, để hàng Việt vào được quốc gia Đông Bắc Á này, Thương vụ ta ở nước ngoài đã phải đối diện với những “bài toán” khó, thậm chí có phần vô lý nhưng không thể không có lời giải. 

Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, “anh” là ai?

Doanh nghiệp Việt Nam giao thương tại Trung tâm thương mại thế giới Dubai (UAE)
(PLO) - Là người mang chức hàm trong sứ đoàn ngoại giao, nhưng vì lợi ích, hình ảnh và thương hiệu quốc gia, các Tham tán thương mại đôi khi phải sắm nhiều “vai”, trong đó có những “vai” cực kỳ bất đắc dĩ, nhưng cốt để tăng cơ hội giao thương quốc tế cho doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích doanh nghiệp Việt.