Từ khóa: #Lại Xuân Thanh

Nội Bài lơ là chống dịch khi cấm khách mang gel rửa tay khô

Chai gel rửa tay bị Nội Bài ngẫu hứng cấm mang.
(PLVN) - Sau khi nhận được một số ý kiến dư luận cho rằng đã chưa làm tròn trách nhiệm khi để “lọt lưới” bệnh nhân số 17 từ châu Âu về Hà Nội, mới đây, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài một lần nữa bị đánh giá lơ là chống dịch khi cấm khách mang gel rửa tay khô lên máy bay.

2.250 tỷ đồng xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Phối cảnh Nhà ga Hành khách T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài. (Ảnh: ACV)
(PLVN) - Sáng 29/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên-Huế, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã khởi công xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Thách thức của hàng không tăng trưởng nhanh

Sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải nhưng việc mở rộng chưa được khởi công
(PLVN) - Tăng trưởng nhanh của hàng không Việt Nam hiện nay được đánh giá là chuyện đáng mừng, cơ hội tốt để Việt Nam đi lên. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những hệ lụy đi cùng nếu khâu quản lý, kiểm soát yếu kém. Hàng không Việt Nam được ví như ngựa “Xích thố”, tướng không giỏi cầm cương thì nhiều hệ lụy khó lường có thể xảy ra.

Cơ hội phát triển từ việc đầu tư đúng sân bay cửa ngõ quốc gia

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tại hội thảo “Phát triển bền vững sân bay cửa ngõ quốc gia (SBCNQG)” do Viện Nghiên cứu quy hoạch và Phát triển (Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) tổ chức mới đây,  ông Đặng Huy Đông, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quy hoạch và Phát triển cho rằng, đầu tư phát triển SBCNQG là quyết định trọng đại của các quốc gia. 

Vì sao không gọi vốn ODA, BOT cho Cảng hàng không Long Thành?

Bắt đầu giao đất triển khai xây dựng Sân bay Long Thành vào tháng 6/2020
(PLVN) - Bộ GTVT đã “chấm” phương án giao Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư giai đoạn 1 dự án trên. Lãnh đạo Bộ này biện giải: “Đầu tư, khai thác sân bay không chỉ là vấn đề thuần về thương mại, kinh tế mà còn liên quan đến an ninh quốc phòng”.


Tiền có, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chậm được mở rộng (!?)

Ảnh minh họa
(PLVN) - Công suất tối đa khu bay Cảng hàng không Tân Sơn Nhất khoảng 2.600 – 2.700 lượt cất, hạ cánh/năm. Năm 2018, sân bay này đã đạt khoảng 2.500 lượt cất, hạ cánh. Khi đến ngưỡng công suất tối đa, sân bay sẽ phải “đóng băng”, không tăng thêm lượt cất hạ cánh.

Thị trường ngách và cơ hội cho hãng hàng không mới

Thị trường ngách và cơ hội cho hãng hàng không mới
(PLO) - Theo các chuyên gia, việc lựa chọn thị trường ngách, phù hợp với quy mô  và ít cạnh tranh đối đầu trực tiếp, sẽ là quyết định khôn ngoan cho các hãng hàng không mới tham gia thị trường. Thực tế, thế giới đã có không ít hãng hàng không lựa chọn và thành công với con đường này.

ACV tiếp tục thoái vốn thêm 20% trong năm nay

ACV tiếp tục thoái vốn thêm 20% trong năm nay
(PLO) - Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, ACV đang lên kế hoạch thoái 20% vốn điều lệ (tương đương hơn 4.300 tỷ đồng tính theo mệnh giá cổ phần là 10.000 đồng) trong năm nay. Liên quan đến lộ trình thoái vốn của ACV, Chủ tịch HĐQT Lại Xuân Thanh cho biết Chính phủ đã giao Bộ GTVT yêu cầu tổng công ty xây dựng phương án thoái vốn.