“Thí mạng” khi mở lối đi tắt dưới gầm cầu đường sắt trên cao

Một đoạn tuyến đường sắt trên cao
(PLO) - Tuyến đường sắt đô thị số 3 đi qua tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy nằm trong Dự án đường sắt đô thị Hà Nội đang bước dần vào khâu hoàn thiện. Thế nhưng tuyến đường bộ phía dưới gầm cầu không có rào chắn, hay bó vỉa đã bị lật phá tung để mở đường tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường về an toàn giao thông đô thị.  

Ford ra mắt 7 phiên bản Ranger mới

Ford ra mắt 7 phiên bản Ranger mới
(PLO) - Ford Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe Ranger mới được nâng cấp một loạt các công nghệ hàng đầu giúp chiếc bán tải vốn đã mạnh mẽ nay càng an toàn và tiện nghi hơn. 

Xem nhẹ trách nhiệm người đứng đầu khi có TNGT đường sắt?

Hình minh họa
(PLO) - Các cơ quan chịu trách nhiệm về ATGT từng lên tiếng với các địa phương về tình hình đường ngang tự phát cắt ngang đường sắt... Thế nhưng, mọi việc dường như không mấy biến chuyển, con số các vụ tai nạn đường sắt tăng cao. Phải chăng vì việc xác định trách nhiệm cá nhân cụ thể đối với người đứng đầu UBND các quận, huyện, phường, thị xã, thị trấn có đường sắt đi qua vẫn bị xem nhẹ?

Tai nạn đường sắt – lỗi ai?

Tai nạn đường sắt tại Thanh Hóa.
(PLO) - Liên tiếp trong những ngày qua trên các tuyến đường sắt đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông đường sắt rất nghiêm trọng làm 02 người tử vong, 11 người bị thương; nhiều đầu máy, toa xe và hàng trăm mét đường sắt bị hư hỏng nặng gây thiệt hại hàng tỉ đồng, làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam nhiều giờ.

Chẳng nhẽ mãi coi thường pháp luật?

Ảnh minh họa.
(PLO) - Tai nạn đường sắt vì lối đi dân sinh tự mở cắt ngang không còn là chuyện hiếm ở Việt Nam. Đã có rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc xảy ra gây thiệt hại về con người, tài sản và nỗi ám ảnh cả đời cho những người lái tàu.