(PLVN) - Trong tổng số 140 dự án BOT giao thông được triển khai trước thời điểm Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) ban hành, hiện có 8 dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) còn vướng mắc cần xử lý, được chia thành 3 nhóm. Đây là số liệu được Thứ trưởng Bộ GTVT báo cáo tại buổi làm việc do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì, ngày 24/4.
(PLVN) - Trong công văn vừa gửi Sở KH&ĐT liên quan hoàn thiện cơ chế đặc thù ở dự thảo thay thế Nghị quyết 54, Sở GTVT TP HCM đề xuất được áp dụng trở lại hợp đồng BOT với dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường hiện hữu, thay vì chỉ những công trình mới.
(PLVN) - Tỉnh Lạng Sơn vừa chính thức ban hành Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT, với tổng vốn hơn 10.600 tỷ đồng.
(PLVN) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đóng góp về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ (dự thảo). Trong đó đề xuất mức thu phí sử dụng đường bộ áp dụng cho ô tô chia làm 8 nhóm theo tải trọng và ghế ngồi của xe, từ 130.000 đồng/tháng đến 1,430 triệu đồng/tháng.
(PLVN) - Sáng nay, 10/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 16 để xem xét 11 nội dung, cho ý kiến bằng văn bản đối với ba nội dung khác.
(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký văn bản giao Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư để triển khai thu phí điện tử đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 1/8/2022; trong đó triển khai thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến đường cao tốc.
(PLVN) - Bản chất của phương thức đối tác công - tư (PPP) là Nhà nước và nhà đầu tư cùng ký hợp đồng để xây dựng công trình giao thông, cung cấp dịch vụ cho người dân. Thế nhưng trên thực tế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong các dự án PPP luôn nghĩ rằng mình có quyền quản lý và nhà đầu tư là đối tượng bị quản lý?
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định như vậy tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội với nhóm vấn đề thứ 4 thuộc lĩnh vực giao thông vận tải sáng nay, 9/6.
(PLVN) - Theo dự kiến chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội, từ 9h15 hôm nay, 9/6, Chủ tịch Quốc hội chủ trì điều hành chất vấn nhóm vấn đề thứ 4 thuộc lĩnh vực giao thông vận tải. Người trả lời chất vấn chính là Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể.
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 45/2021/TT-BGTVT quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực từ ngày 31/3/2022 thay thế Thông tư 15/2020/TT-BGTVT ngày 22/7/2020.
(PLVN) - Tổng cục Đường bộ vừa kiến nghị hai phương án xử lý dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trong bối cảnh nhiều đoạn trên tuyến đường tránh đang hư hỏng, xuống cấp.
(PLVN) - Bộ GTVT không phân biệt đối tượng nộp hồ sơ dự thầu BOT cao tốc là nhà đầu tư tài chính rủng rẻng tiền bạc hay nhà thầu xây lắp đi vay vốn ngân hàng đầu tư dự án. Thế nhưng, phần lớn trúng thầu đều là những doanh nghiệp có gốc nhà thầu.
(PLVN) - Nam thanh niên đi xe máy tử vong sau va chạm với xe tải; tài xế vác rựa đòi chém nhân viên thu phí BOT; container tông mái che trạm thu phí, tài xế mắc kẹt trong cabin là những tin giao thông đáng chú ý ngày 29/5.
(PLVN) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu 15 gói thầu thuộc Giai đoạn 1 của Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai với tổng giá gói thầu hơn 2.000 tỷ đồng.
(PLVN) - Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng việc dùng ngân sách nhà nước để hỗ trợ hoặc mua lại một loạt dự án BOT gặp khó khăn, vướng mắc do bất cập về vị trí đặt trạm, không được sự đồng thuận của người dân... như đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải là không hợp lý.
(PLVN) - Việc triển khai đồng bộ thu phí dịch vụ không dừng (ETC) với tất cả các tuyến quốc lộ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT trên cả nước đến nay bị đánh giá là chậm, chưa bảo đảm tính cạnh tranh, công khai, minh bạch so với yêu cầu đặt ra.
(PLVN) - Ủy ban Kinh tế của Quốc hội vừa báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách về đầu tư và khai thác công trình giao thông theo hình thức BOT. Hiện còn 8 trạm thu phí BOT gặp vướng mắc do bất cập về vị trí đặt trạm, không được sự đồng thuận của người dân địa phương.
(PLVN) - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, tham mưu giải pháp tạm thời để xử lý tình huống một số vướng mắc trong quản lý, bảo trì đối với những tuyến đường đầu tư theo hình thức BOT.
(PLVN) - Dự án Đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn qua huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã được đưa vào sử dụng thu phí từ 18/2/2020. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư dự án là Cty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn vẫn chưa chi trả tiền đền bù thiệt hại cho các hộ dân có diện tích đất bị ngập úng, xô sạt không thể canh tác.